9
/
161208
Hôn nhân, về cơ bản là không đoán được điều gì
hon-nhan-ve-co-ban-la-khong-doan-duoc-dieu-gi
news

Hôn nhân, về cơ bản là không đoán được điều gì

Thứ 3, 12/03/2024 | 08:59:00
2,081 lượt xem

Ngay cả khi đến với nhau bằng tình yêu chân thành mà sóng gió sau hôn nhân còn làm cho các "đương sự" chới với, những gắn kết hôn nhân phi tình yêu thường đứt gánh giữa đường cũng là dễ hiểu.

Cảnh trong phim

Cảnh trong phim "Tìm vợ cho bà"

Ba mẹ tôi đã sống cùng nhau hơn 50 năm. Thời điểm này, cả hai đã trở thành những cụ già, tôi có thể nói rằng họ đã có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, dù tôi không ít lần chứng kiến những xung đột tưởng chừng như không thể hàn gắn trên hành trình sau hôn nhân của ba mẹ mình.

Khi ra đời đi làm, rất nhiều bạn bè của tôi cũng cập bến hôn nhân và phần lớn nửa chừng đứt gánh. Thậm chí có cặp còn rất căng thẳng pháp lý với nhau để giải quyết những vấn đề của ly hôn.

Suy ngẫm về câu chuyện của ba mẹ mình và những người bạn có hôn nhân tan vỡ, tôi vỡ lẽ ra một điều có thể nói là chỉ dấu cho một câu chuyện hôn nhân thành công hay thất bại: đó chính là tình yêu.

"Mình kết hôn vì ai? Mình nghĩ gì khi cưới một người?". Đây sẽ là những câu hỏi rất dễ trả lời cho một cặp đôi thật sự có tình yêu vững mạnh. Nhưng cũng câu hỏi ấy mà dành cho người đang muốn tiến đến hôn nhân vì lý do khác như: kinh tế, độc thân quá lâu, muốn có cháu cho ba mẹ, thậm chí là muốn "trải nghiệm" đời sống hôn nhân, thì trả lời cho thuyết phục các câu hỏi trên thật không đơn giản tí nào.

Tin tôi đi, khi bạn và người ấy rất yêu nhau, hôn nhân là điều mà cả hai luôn hướng đến, bất chấp mọi lý lẽ.

Đời sống sau hôn nhân luôn có sóng gió

Đời sống hôn nhân cũng giống như vòng quay của cuộc đời, có lúc thăng, lúc trầm, lúc vui, lúc buồn - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đời sống hôn nhân cũng giống như vòng quay của cuộc đời, có lúc thăng, lúc trầm, lúc vui, lúc buồn - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tôi và vợ quen nhau 3 năm trước khi quyết định tiến đến hôn nhân. 3 năm tuy không phải là khoảng thời gian quá dài, nhưng cũng đâu phải là ngắn để hiểu về một người, hiểu về mình và tình cảm mà cả hai dành cho nhau.

Tôi quyết định tiến đến hôn nhân vì hạnh phúc của cả hai, và nếu hỏi tôi có nghĩ gì xa hơn xung quanh quyết định cưới nhau, thì tôi chỉ có thể trả lời rằng, tôi chỉ nghĩ nếu mai này khi chúng tôi có chia tay nhau, có nghĩa là một trong hai người không còn tình yêu dành cho đối phương nữa, nếu có chia tay vì lý do như vậy thì cũng hợp lý thôi.

Khi mình sống với ba mẹ thì vẫn có những xung đột, thậm chí cũng căng thẳng chứ chẳng vừa. Cho nên, nếu nói ai đó phải gắn bó với một người dưng khác, dưới giao ước là hôn nhân và bấu víu vào lý do "tình yêu" để làm cơ sở gắn kết lâu dài, đây là một quyết định phải hiểu là chỉ mang tính tương đối.

Đời sống sau hôn nhân luôn có sóng gió. Ngay cả khi đến với nhau bằng tình yêu chân thành mà sóng gió sau hôn nhân còn làm cho các "đương sự" chới với, thì những gắn kết hôn nhân phi tình yêu thường đứt gánh giữa đường cũng là dễ hiểu.

Đời sống hôn nhân không phải lúc nào cũng màu hồng và cũng không hoàn toàn là màu xám, là "gông cùm" gì như nhiều người vẫn nghĩ. Đời sống hôn nhân cũng giống như vòng quay của cuộc đời, có lúc thăng, lúc trầm, lúc vui, lúc buồn. Lúc hạnh phúc vô biên nhưng có khi cũng khổ đau tột đỉnh.

Với hôn nhân, không thể tính toán điều này điều nọ

Hãy hỏi những cặp đôi đã gắn bó trọn đời cùng nhau về câu chuyện này và ta sẽ thấy rằng, hôn nhân không phải luôn mang gam màu tiêu cực như nhiều người hay nghĩ, mà nó là cuộc đời.

Quyết định tiến đến hôn nhân là một bước ngoặt lớn lao trong đời sống mỗi người. Tuy nhiên, nếu như ai đó cứ cố gắng trả lời cho thật chính xác các câu hỏi xung quanh việc có nên tiến đến hôn nhân hay không, thì đó là lúc họ nên hiểu là hãy dừng lại. Hôn nhân không phải là trò chơi may rủi để ai đó có thể tính toán điều này điều kia, vì hôn nhân và phần sau của nó cơ bản là... không ai lường trước được điều gì.

Tuy nhiên, có những điều rất quý giá mà đời sống hôn nhân mang lại. Đó là niềm vui, sự trưởng thành thêm của mỗi người bất chấp đời sống hôn nhân đó có bền chặt hay kết thúc bất ngờ.

Đừng quá lý trí để quyết định kết hôn với một ai đó hay không. Hãy hỏi trái tim mình muốn gì. Điều gì làm mình trở nên hạnh phúc thì hãy làm thôi

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/hon-nhan-ve-co-ban-la-khong-doan-duoc-dieu-gi-20240311155005284.htm

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,364 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,425 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,430 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,527 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,937 lượt xem