9
/
158793
Anh Nguyễn Minh Triết: 'Cần tổ chức các trào lưu tích cực trên không gian mạng'
anh-nguyen-minh-triet-can-to-chuc-cac-trao-luu-tich-cuc-tren-khong-gian-mang
news

Anh Nguyễn Minh Triết: 'Cần tổ chức các trào lưu tích cực trên không gian mạng'

Thứ 5, 11/01/2024 | 08:37:00
2,127 lượt xem

Tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thủ đô năm 2023, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết đề nghị Đoàn Thanh niên TP.Hà Nội cần tổ chức các trào lưu, xu hướng tích cực trên không gian mạng.

Chiều 10.1, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thủ đô năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Tham dự hội nghị có anh Nguyễn Minh Triết; ông Nguyễn Văn Phong, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Lê Hồng Sơn, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Hà Nội.

88 học sinh được kết nạp Đảng

Báo cáo tại hội nghị, Thành đoàn Hà Nội cho biết, với chủ đề công tác "Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", trong năm 2023, Đoàn Thanh niên toàn thành phố đã triển khai thực hiện thắng lợi 10/10 chỉ tiêu công tác năm, trong đó có 2 chỉ tiêu hoàn thành và 8 chỉ tiêu vượt.

Năm 2023, phong trào "Thanh niên tình nguyện" được phát huy mạnh mẽ trong việc thiết kế và tổ chức triển khai đảm bảo rộng khắp, toàn diện, thường xuyên từ thành phố đến cơ sở.

Anh Nguyễn Minh Triết: 'Cần tổ chức các trào lưu tích cực trên không gian mạng'- Ảnh 1.

Anh Nguyễn Minh Triết trao cờ đơn vị xuất sắc cho Thành đoàn Hà Nội VŨ ĐỨC

Đáng lưu ý, năm 2023, công tác phát triển Đảng tiếp tục được quan tâm; trong đó, Đoàn Thanh niên TP.Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong khối học sinh, sinh viên.

Kết quả, có 13.856 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp; 4.056 đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú, trong đó có 1.827 đảng viên là sinh viên, 88 đảng viên là học sinh.

Báo cáo về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2024, anh Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư thường trực Thành đoàn Hà Nội, cho biết năm 2024, Đoàn Thanh niên thành phố xác định chủ đề công tác năm là "Năm thanh niên tình nguyện" với 8 nhiệm vụ trọng tâm, 10 chỉ tiêu công tác năm và 8 nhóm giải pháp cần triển khai trong toàn Đoàn.

Trong đó, tiếp tục tập trung đẩy mạnh các kế hoạch, đề án của tuổi trẻ thủ đô tham gia thực hiện 10 chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Anh Nguyễn Minh Triết: 'Cần tổ chức các trào lưu tích cực trên không gian mạng'- Ảnh 2.

Thành đoàn Hà Nội trao cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2023 VŨ ĐỨC

Đặc biệt, anh Nguyễn Đức Tiến cho biết, năm 2024, để việc triển khai tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp trên địa bàn TP.Hà Nội được đồng bộ, tiết kiệm, hiệu quả, trên cơ sở đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, tạo được hiệu ứng tích cực, sự quan tâm của hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với công tác thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên TP.Hà Nội sẽ tổ chức đồng loạt Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên cấp xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2024 - 2029, trên địa bàn TP.Hà Nội.

Phát huy tinh thần "Ba sẵn sàng"

Phát biểu tại hội nghị, anh Nguyễn Minh Triết đánh giá cao nỗ lực, sáng tạo của tuổi trẻ thủ đô trong thực hiện thắng lợi chủ đề công tác "Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", thể hiện hiệu quả vai trò dẫn dắt công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi cả nước.

Với những kết quả đạt được trong năm 2023, anh Nguyễn Minh Triết đề nghị Thành đoàn Hà Nội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn các cấp. "Đoàn Thanh niên thành phố cần nghiên cứu, xây dựng sớm kế hoạch tuyên truyền, tổ chức các hoạt động, tạo đợt thi đua cao điểm chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.

Nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền thông qua mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok); chủ động phối hợp với người nổi tiếng, có uy tín trong thanh niên để triển khai công tác tuyên truyền có hiệu quả; tổ chức các trào lưu, xu hướng tích cực trên không gian mạng thu hút đoàn viên, thanh niên hưởng ứng, làm theo", anh Nguyễn Minh Triết nói.

Anh Nguyễn Minh Triết: 'Cần tổ chức các trào lưu tích cực trên không gian mạng'- Ảnh 3.

Anh Nguyễn Minh Triết phát biểu tại hội nghị BẢO ANH

Đồng thời, anh Nguyễn Minh Triết đề nghị năm 2024, với chủ đề công tác "Năm thanh niên tình nguyện", Đoàn Thanh niên TP.Hà Nội cần quan tâm, đầu tư các giải pháp mang tính đột phá, triển khai thiết thực, hiệu quả các hoạt động tình nguyện trong cả năm 2024.

Cần chú trọng thực hiện tốt chủ trương "Ba liên kết" (liên kết lực lượng, địa bàn, cộng đồng), tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện; tổ chức hiệu quả các hoạt động tình nguyện cao điểm, thường xuyên, tình nguyện trực tuyến, triển khai các dự án tình nguyện theo khối đối tượng.

"Đoàn Thanh niên TP.Hà Nội cần phát huy tốt tinh thần "Ba sẵn sàng", "Hà Nội vì cả nước" chia sẻ nguồn lực, chia sẻ hoạt động, chia sẻ công trình, phần việc tình nguyện với các địa bàn khó khăn, thực hiện tốt công tác điều phối các hoạt động tình nguyện của các cấp bộ Đoàn thành phố", anh Nguyễn Minh Triết đề nghị.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng vì những nỗ lực, cố gắng, đóng góp chung cho công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi thủ đô. Trong đó, có 14 đơn vị cấp huyện, 3 đơn vị cấp cơ sở nhận cờ thi đua xuất sắc của T.Ư Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong 3 năm liên tiếp. UBND TP.Hà Nội tặng bằng khen cho 6 đơn vị trực thuộc Thành đoàn Hà Nội vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và các phong trào thi đua năm 2023. 

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/anh-nguyen-minh-triet-can-to-chuc-cac-trao-luu-tich-cuc-tren-khong-gian-mang-185240110155420454.htm

  • Từ khóa

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Cảnh giác những khóa học trải nghiệm

Nhiều đơn vị đã và đang cảnh báo việc những kẻ giăng "bẫy lừa" mạo danh tổ chức các khóa học trải nghiệm hè, kỹ năng cho học sinh.
08:31 - 05/05/2024
355 lượt xem

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
814 lượt xem

Tăng lương tối thiểu từ ngày 1-7: Người làm tự do vừa mừng vừa lo

Trước đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1-7 tới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều người trẻ làm tự do, bán thời gian mừng vì có...
15:32 - 03/05/2024
1,333 lượt xem

Rất tiện lợi, sao còn cự cãi về chuyện không tiền mặt!

'Đừng cự cãi nữa bởi cả thế giới đều công nhận sự tiện lợi của không tiền mặt. Việc cần làm là phổ cập thanh toán trực tuyến đến toàn bộ doanh nghiệp, cơ...
11:30 - 03/05/2024
1,459 lượt xem

Hát để quyên góp đóng viện phí cho bệnh nhi

Cứ hơn 20 giờ mỗi tối cuối tuần, nhóm "Hát để sẻ chia" lại có mặt tại phố ẩm thực Vĩnh Khánh (Q.4, TP.HCM), dùng lời ca tiếng hát để kêu gọi sự chung tay...
10:25 - 03/05/2024
1,491 lượt xem