9
/
150894
Chiến sĩ Lê Anh Nuôi "gây sốt" với những bữa cơm quân đội 26.000 đồng
chien-si-le-anh-nuoi-gay-sot-voi-nhung-bua-com-quan-doi-26-000-dong
news

Chiến sĩ Lê Anh Nuôi "gây sốt" với những bữa cơm quân đội 26.000 đồng

Thứ 3, 25/07/2023 | 09:30:00
2,500 lượt xem

Lê Anh Nuôi nổi tiếng trên mạng nhờ những video về bữa ăn đa dạng, đủ dinh dưỡng trong quân đội chỉ với 26.000 đồng.

Chiến sĩ Lê Anh Nuôi "gây sốt" với những bữa cơm quân đội 26.000 đồng

Lê Anh Nuôi (tên thật Lê Minh Tuyển, SN 1992) vui mừng khi tài khoản TikTok của mình thu hút gần 588.000 lượt theo dõi sau 5 tháng.

Đăng tải video đầu tiên vào ngày 26/2, anh muốn thông qua những bữa ăn, công việc thường ngày, mọi người có thể hiểu và nhìn nhận tích cực hơn về cuộc sống quân đội.

Chiến sĩ Lê Anh Nuôi gây sốt với những bữa cơm quân đội 26.000 đồng - 1

Lê Anh Nuôi luôn vui vẻ, muốn truyền năng lượng tích cực đến mọi người (Ảnh: NVCC)

"Anh nuôi" xây kênh

Lê Anh Nuôi chia sẻ với phóng viên Dân trí: "Tôi thích xem các kênh về ẩm thực và muốn xây dựng kênh riêng để mọi người biết cơm quân đội dành cho người lính đi làm nhiệm vụ cũng rất ngon. Tôi hướng tới đăng tải nội dung tích cực về quân đội và ẩm thực".

Minh Tuyển cho biết, anh đặt tên tài khoản là "Lê Anh Nuôi" bởi dễ nhớ và nói lên đúng tính chất công việc chiến sĩ nuôi quân của mình.

Chiến sĩ Lê Anh Nuôi gây sốt với những bữa cơm quân đội 26.000 đồng - 2

Các video trên Tiktok của "anh nuôi" Minh Tuyển thu hút hàng triệu lượt xem (Ảnh: Chụp màn hình).

Gắn bó nghề bếp gần 10 năm, Minh Tuyển không gặp khó khăn khi đảm nhiệm khâu nấu nướng, phục vụ cho 15-25 người mỗi ngày.

Trong các video, Lê Anh Nuôi luôn thuần thục nấu bếp, tạo ra những món ăn đơn giản mà ngon mắt, cuốn hút người xem. Mỗi suất ăn gồm cơm, canh, các món đạm... được chia theo từng khẩu phần trong các khay inox, đậy nắp kỹ càng khi chưa đến giờ ăn.

Nói về việc làm video, chàng chiến sĩ nuôi quân chia sẻ: "Tôi không biết cắt ghép video, không biết chọn các góc quay. Phải mất vài ngày mày mò, tập làm theo hướng dẫn, tôi mới có thể làm ra một video. 

Bây giờ quen hơn, tôi có thể tự quay, cắt ghép, lồng tiếng và tạo ra video hoàn chỉnh trong một ngày".

Mở đầu mỗi video, câu nói quen thuộc "Xin chào các bạn, lại là mình - Lê Anh Nuôi - đây" của Minh Tuyển gây ấn tượng với người xem nhờ sự gần gũi, thân thiện.

Điều thu hút cộng đồng mạng ở các video của anh là những bữa ăn đa dạng món, ngon mắt với giá cả phải chăng và cách truyền tải chân thật.

Nói về độ cuốn hút của kênh "Lê Anh Nuôi", nhiều dân mạng bình luận rằng, họ bị "nghiện" video của anh, không xem không ngủ được.

Minh Tuyển tiết lộ, ban đầu, anh chỉ nghĩ đăng video giải trí cho vui nên không xin phép. Khi các video thịnh hành, gây chú ý trên mạng, anh đã bị cấp trên nhắc nhở.

"Lúc kênh "Lê Anh Nuôi" được đón nhận, tôi vui vì có thể truyền năng lượng tích cực đến mọi người. Tôi cũng ngỡ ngàng vì đang từ người đi làm bình thường, giờ ra đường có vài người nhận ra, gọi hỏi", anh chia sẻ.

Trong thời gian tới, Lê Anh Nuôi vẫn giữ định hướng nội dung ban đầu của kênh là về ẩm thực, cuộc sống quân đội. Đặc biệt, anh sẽ phát triển thêm các video về "bữa cơm 26k tại nhà" với những món ăn miền Bắc thân thuộc để gợi ý cho mọi người thực đơn ăn ngon, tiết kiệm.

Chiến sĩ Lê Anh Nuôi gây sốt với những bữa cơm quân đội 26.000 đồng - 3

Video bữa cơm 26.000 đồng của Minh Tuyển được nhiều bạn trẻ quan tâm (Ảnh: Chụp màn hình).

Những video của Minh Tuyển đã truyền cảm hứng cho nhiều người. Nhờ anh gợi ý món ăn, hướng dẫn nấu, một số bạn trẻ sẵn sàng bỏ cơm quán, tự nấu ăn tại nhà và biết cách chăm lo cho bản thân tốt hơn.

"Anh nuôi" yêu nghề

Nhờ quá trình phấn đấu tốt trong thời gian nhập ngũ, Minh Tuyển được cấp trên tin tưởng, cử đi học trung cấp nấu ăn ở Học viện Hậu cần 2 năm. Sau đó, anh trở về phục vụ đơn vị.

Khi nghề chọn người, Lê Anh Nuôi sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ mà chỉ huy giao phó cho thật tốt. Anh cảm thấy thích thú, vui vẻ khi làm việc nên cố gắng phát huy hết khả năng, trách nhiệm để có thể thực hiện công việc tốt nhất.

"Tôi rất vui khi nấu được những món ăn ngon, hài lòng mọi người", anh chia sẻ.

Trong 10 năm làm "anh nuôi", chàng trai Hưng Yên cũng đôi lần bất cẩn, xảy ra sai sót. Mỗi lúc như vậy, anh thường chủ động nhìn nhận lại và rút kinh nghiệm, cải thiện bữa ăn sau tốt hơn.

Chiến sĩ Lê Anh Nuôi gây sốt với những bữa cơm quân đội 26.000 đồng - 4

Các phần ăn trưa, ăn tối ở đơn vị do Lê Anh Nuôi nấu (Ảnh: Chụp màn hình).

Tuy nhiên, video Minh Tuyển đăng tải trên mạng cũng nhận về những ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng, đi bộ đội ăn uống kham khổ hơn, không được ngon giống suất ăn anh đăng.

Đáp lại điều này, Lê Anh Nuôi nói: "Khẩu phần ăn còn tùy thuộc vào từng đơn vị, nơi đóng quân. Còn tại đơn vị của tôi, chế độ ăn tốt và đảm bảo. Tôi muốn truyền cảm hứng tích cực cho các bạn trẻ, củng cố sự tin tưởng vào quân đội.

Môi trường sống quân đội được cải thiện tốt hơn từng ngày, bạn không phải lo sợ việc đi nghĩa vụ. Đây cũng là trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả mà công dân phải thực hiện".

Bên cạnh đó, anh thỉnh thoảng cũng nhận được bình luận tiêu cực về công việc của mình như: "12 năm đèn sách chỉ đi nấu cơm, chán bạn", "học Học viện Hậu cần để đi nấu ăn như này à?"…

Đối mặt với những ý kiến này, Lê Anh Nuôi không buồn và để tâm vì họ chưa hiểu hết được công việc của anh cũng như cuộc sống quân đội.

"Thấm thoát có 13 năm tuổi quân, 10 năm làm bếp, tôi rất trân trọng công việc ý nghĩa này. Dù ở vị trí nào, tôi cũng cần hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao phó.

Việc làm hậu cần bếp ăn quân đội rất quan trọng. Bác Hồ từng nói: "Bụng có no, thân có ấm mới đánh được giặc". Công việc nào cũng đáng trân trọng", Minh Tuyển chia sẻ.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/chien-si-le-anh-nuoi-gay-sot-voi-nhung-bua-com-quan-doi-26000-dong-20230724214114364.htm 

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,089 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,132 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,172 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,258 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,660 lượt xem