9
/
150512
Người dưới 18 tuổi ở TP.HCM vào TikTok hơn 2 giờ/ngày
nguoi-duoi-18-tuoi-o-tp-hcm-vao-tiktok-hon-2-gio-ngay
news

Người dưới 18 tuổi ở TP.HCM vào TikTok hơn 2 giờ/ngày

Thứ 3, 18/07/2023 | 08:00:00
2,200 lượt xem

Theo khảo sát, thanh thiếu nhi dưới 18 tuổi của TP.HCM có thời gian sử dụng TikTok trong ngày vượt trội (hơn 2 giờ/ngày). Do đó, TP.HCM đã xây dựng, vận hành trang TikTok thiếu nhi TP.HCM để nắm bắt kịp thời xu hướng, thị hiếu của trẻ.

Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 - 2023 khai mạc chiều 17-7 - Ảnh: HÀ THANH

Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 - 2023 khai mạc chiều 17-7 - Ảnh: HÀ THANH

Chiều 17-7 tại Hà Nội, Hội đồng Đội trung ương tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 - 2023.

Chủ trì hội nghị có chị Nguyễn Phạm Duy Trang - bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội trung ương và anh Lê Hải Long - trưởng Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội trung ương.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác phụ trách Đội và công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng của các cấp bộ Đội trong năm học 2022 - 2023.

Tại hội nghị, hội đồng Đội một số tỉnh, thành phố chia sẻ về mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số

Chị Trịnh Thị Hiền Trân - phó bí thư Thành Đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM - chia sẻ việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong triển khai phong trào "Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy", tạo môi trường giáo dục và rèn luyện cho thiếu nhi thành phố.

Theo thống kê, năm học 2022 - 2023 TP.HCM có hơn 1,9 triệu trẻ em (21,49% dân số thành phố) với trên 740.000 đội viên.

Trong năm học, TP.HCM đã phát huy hiệu quả các trang cộng đồng, kênh tuyên truyền trực tuyến của Đoàn, Đội qua website, fanpage, các kênh báo chí.

Chị Trịnh Thị Hiền Trân - phó bí thư Thành Đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM - Ảnh: HÀ THANH

Chị Trịnh Thị Hiền Trân - phó bí thư Thành Đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM - Ảnh: HÀ THANH

Theo kết quả khảo sát xã hội phục vụ Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố, thanh thiếu niên dưới 18 tuổi tham gia khảo sát có thời gian sử dụng TikTok trong ngày vượt trội hoàn toàn so với các nhóm tuổi khác (hơn 2 giờ/ngày).

Do đó, để tiếp cận nhóm đối tượng thiếu nhi, Thành Đoàn xây dựng nhiều hình thức thu hút thiếu nhi TP.HCM, từng bước phát huy đội viên, thiếu nhi tham gia xây dựng trang theo xu hướng, thị hiếu của các em.

Trong đó, báo Tuổi Trẻ cũng ra mắt kênh podcast với đa dạng các chuyên đề dành cho bạn đọc, trong đó có nhiều chuyên đề dành cho thiếu nhi, thay đổi nhận diện, thực hiện chuyên trang Tuổi Trẻ Sao để bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc trẻ được tương tác nhiều hơn với các chủ đề bài viết...

Cùng với đó, tiếp tục nâng chất các sản phẩm, chương trình theo hướng đa dạng hóa các hoạt động ứng dụng công nghệ. Tập huấn, trang bị kiến thức về chuyển đổi số, nâng cao năng lực số cho thiếu nhi, phụ huynh, phụ trách.

Dịp này, Hội đồng Đội TP.HCM đề xuất một số giải pháp như: từng bước nâng cao năng lực số cho cán bộ, phụ trách Đội; thường xuyên cập nhật xu hướng, sự quan tâm của đội viên, thiếu nhi; tiếp tục tuyên truyền, tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng số cho đội viên, thiếu nhi, phụ trách, phụ huynh.

"Thực hiện giải pháp "Phụ huynh - Bạn đồng hành cùng con trên không gian mạng", giúp phụ huynh được tham gia với con em mình trong các hoạt động của Đội, là người bạn đồng hành hỗ trợ con tương tác lành mạnh trên không gian mạng" - chị Trân chia sẻ.

Mở lớp học tình thương dạy chữ cho trẻ

Chị Hồ Thị Thu Thanh - phó bí thư, chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi - chia sẻ cách làm hay của đơn vị để triển khai hiệu quả hoạt động tư vấn, định hướng, hướng nghiệp và trải nghiệm nghề nghiệp cho đội viên lớn.

Trong đó, ứng dụng công nghệ thông tin trong lồng ghép các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp và thành lập, duy trì đội tư vấn, hướng nghiệp tại các liên đội với phương châm "mỗi thầy, cô giáo là một tư vấn viên", phối hợp về từng huyện triển khai công tác hướng nghiệp thời đại 4.0.

Các em thiếu nhi biểu diễn tiết mục văn nghệ tại hội nghị - Ảnh: HÀ THANH

Các em thiếu nhi biểu diễn tiết mục văn nghệ tại hội nghị - Ảnh: HÀ THANH

Trong khi đó, Hội đồng Đội Bình Dương chia sẻ về công tác phối hợp với Đoàn, Hội các trường học tổ chức các đội hình sinh viên tình nguyện tham gia tổ chức sinh hoạt hè, tổ chức các sân chơi hằng tuần, các lớp ôn tập kiến thức văn hóa, ngoại ngữ (tiếng Anh) cho trẻ em.

Đặc biệt là duy trì hiệu quả hoạt động của 9 lớp học tình thương trên địa bàn với hơn 400 em học sinh theo học và hơn 50 tình nguyện viên đứng lớp. Hoạt động các lớp học tình thương được quan tâm đầu tư, chất lượng dạy và học được nâng lên.

Bên cạnh việc dạy chữ, các tình nguyện viên còn tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, hoạt động vui chơi giải trí như: tổ chức sinh hoạt đầu tuần, giao lưu trò chuyện với người cao tuổi, xem phim hoạt hình, tổ chức sinh hoạt ngoại khóa..

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/nguoi-duoi-18-tuoi-o-tp-hcm-vao-tiktok-hon-2-gio-ngay-20230717160338557.htm

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,078 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,124 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,161 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,248 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,651 lượt xem