9
/
149853
Vì sao có người không nhiều tiền nhưng ví thì chất đầy thẻ ATM?
vi-sao-co-nguoi-khong-nhieu-tien-nhung-vi-thi-chat-day-the-atm
news

Vì sao có người không nhiều tiền nhưng ví thì chất đầy thẻ ATM?

Thứ 3, 04/07/2023 | 15:05:00
2,152 lượt xem

Nhiều người trẻ thừa nhận tuy không nhiều tiền nhưng lại mở rất nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau, ví thì luôn chất đầy thẻ ATM.

Không nhiều tiền nhưng sở hữu cả mớ thẻ ATM, cả đống số tài khoản ngân hàng - Ảnh 1.

Có nhiều người sở hữu rất nhiều thẻ ATM ngân hàng PHONG LINH

Thẻ ATM của ngân hàng nào cũng có?

Nguyễn Đại Hưng (30 tuổi), làm việc ở Công ty may Việt Thắng, TP.Thủ Đức, TP.HCM, cho biết trong ví có... cả đống thẻ ATM, và hình như thẻ ATM ngân hàng nào anh chàng cũng có.

Hỏi lý do vì sao lại mở thẻ ngân hàng nhiều như vậy? Hưng lắc đầu: "Tôi cũng chẳng hiểu tại sao nữa".

Không riêng Hưng, mà nhiều người trẻ cũng thừa nhận sở hữu khá nhiều thẻ ATM, chứa đầy trong những ngăn ví. Chẳng hạn Trần Bảo Toàn (35 tuổi), ngụ tại 42/16C Ung Văn Khiêm, Q.Bình Thạnh có đến 7 tài khoản ngân hàng khác nhau. Hay Đỗ Thị Tuyết Sương (31 tuổi), làm việc ở Công ty TNHH Star Elec, Q.7, cũng có đến 6 thẻ ATM.

"Ngày còn sinh viên năm hai, có đợt ngân hàng A. đến trường mở thẻ cho sinh viên nên tôi làm. Đó là lần đầu tiên tôi có thẻ ATM. Sau đó, bạn học trước đây khuyên tôi nên mở thêm thẻ thuộc ngân hàng B. mà bạn đang làm việc, tôi lại mở thêm. 3 công ty tôi từng làm chuyển lương ở ba ngân hàng khác nhau, và thế là tôi lại có thêm 3 tài khoản. Mới nhất, nhân viên ngân hàng C. gọi điện mời mở thẻ ATM để nhận những ưu đãi, tôi đồng ý. Nên giờ tôi có 6 thẻ ATM", Sương kể.

Nhưng trớ trêu ở chỗ, cô gái này cho biết: "Chỉ có một tài khoản ngân hàng là có tiền để trang trải cuộc sống. 5 cái còn lại thì số dư đều... 0 đồng".

Toàn thì kể lý do mở tài khoản ngân hàng nhiều vì từng nghĩ để tiện lợi trong việc... mượn tiền. Nhưng Toàn nói: "Chẳng có tài khoản nào có nỗi số dư tiền triệu. Hầu hết đều chỉ có 50.000 đồng, số tiền tối thiểu mà một số ngân hàng yêu cầu giữ lại".

Một khảo sát của người viết với 20 người trẻ, là sinh viên cho đến người đã đi làm, cho thấy 20/20 người đều có từ 2 tài khoản ngân hàng trở lên. Trong đó, có 1 trường hợp sở hữu đến... 9 tài khoản ngân hàng, 4 trường hợp có 8 thẻ ATM, 2 trường hợp chứa trong ví đến 7 thẻ ATM... 

Không nhiều tiền nhưng sở hữu cả mớ thẻ ATM, cả đống số tài khoản ngân hàng - Ảnh 2.

Có người mở cùng lúc nhiều số tài khoản từ một ngân hàng, nhưng tài khoản nào cũng có số dư là... 0 đồng PHONG LINH

Nhiều chuyện bi hài

Ngoài việc là chủ nhân của hàng loạt thẻ ATM của các ngân hàng, có những người trẻ mở cùng lúc nhiều số tài khoản của một ngân hàng.

Trần Thanh Vĩnh (27 tuổi), làm việc ở Công ty Zitahima, TP.Thủ Đức, cho biết có đến... 4 số tài khoản của cùng 1 ngân hàng. "1 số tài khoản là của ngân hàng cung cấp lúc ban đầu mở thẻ. Sau đó, được phép mua thêm số tài khoản khác, mình mở thêm dãy số là số điện thoại, là ngày sinh nhật, là ngày cưới", Vĩnh nói.

Phạm Văn Ngà (35 tuổi), làm việc ở Công ty may Quảng Việt, H.Củ Chi (TP.HCM), chia sẻ ban đầu chỉ có một số tài khoản thuộc ngân hàng A. "Tuy nhiên mình thấy từ lúc xài số tài khoản ấy, tiền bạc không dư dả nên đã "đổi phong thủy", mua thêm số tài khoản khác là số điện thoại. Tình trạng kinh tế vẫn dậm chân tại chỗ, lại tiếp tục thay đổi số tài khoản khoản mới. Thế nên chỉ riêng ngân hàng A. mình có đến 3 số tài khoản. Và trong số 6 ngân hàng, mình có đến 13 số tài khoản".

Phạm Thị Hạnh My (27 tuổi), làm việc tại Công ty TNHH chế biến thực phẩm gia vị Bảo Long, Khu công nghiệp Tân Tạo, kể rằng mở 3 thẻ ATM của 3 ngân hàng khác nhau với mục đích ban đầu là 1 thẻ để nhận lương, 1 thẻ để chuyển tiền tiết kiệm, 1 thẻ là để riêng tiền chi tiêu hàng tháng. Nhưng đời không như là mơ, My nói: "Chưa tháng nào tôi thực hiện đúng mục đích đề ra. Thậm chí có tháng còn thâm hụt, phải mượn tiền bạn bè, người nhà để trang trải cuộc sống".

Vũ Thị Hiền (30 tuổi), làm việc ở Công ty Skill Media, Q.3, cho biết việc sở hữu nhiều tài khoản ngân hàng khiến hàng tháng phải tốn thêm tiền khi phải gánh khá nhiều chi phí khác nhau, từ phí thường niên (hay phí duy trì thẻ) cho đến các loại phí khác theo biểu phí dịch vụ thẻ của các ngân hàng.

Anh Lê Quang Thương, Giám đốc chi nhánh một Ngân hàng thương mại cổ phần ở Q.1, TP.HCM, cho biết thực tế có nhiều người sử dụng cùng lúc nhiều ngân hàng, từ đó sở hữu nhiều thẻ ATM khác nhau.

"Có nhiều lý do dẫn đến việc này, như: trước đó đã sử dụng một ngân hàng, nhưng phải mở thêm tài khoản của ngân hàng khác để nhận lương từ công ty, hoặc vì thấy ngân hàng khác có nhiều ưu đãi tiện ích hơn... Tuy nhiên, nếu không có nhu cầu sử dụng có thể hủy thẻ, và chỉ nên sử dụng một ngân hàng nhằm không tốn những khoản duy trì thẻ", anh Thương nói.

Cũng theo anh Thương, việc sử dụng cùng lúc nhiều tài khoản ngân hàng dễ dẫn đến trường hợp quên tên đăng nhập, quên mật khẩu vào ứng dụng hay mật khẩu thẻ ATM...

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/vi-sao-co-nguoi-khong-nhieu-tien-nhung-vi-thi-chat-day-the-atm-185230704131007465.htm  

  • Từ khóa

Ngày Mật khẩu thế giới: Đặt mật khẩu kiểu nào mới an toàn?

Nhân Ngày Mật khẩu thế giới 2024, Chính phủ Anh đã đưa ra các biện pháp nhằm tăng cường bảo mật cho các thiết bị kết nối Internet như loa, tivi, chuông...
16:20 - 02/05/2024
28 lượt xem

Đừng mãi bảo bọc con cái...

Thiếu kỹ năng tự lập là vấn đề khá phổ biến đối với giới trẻ hiện nay
11:48 - 02/05/2024
143 lượt xem

Hát Quốc ca trên đỉnh núi Khoan La San

Từ cột mốc A Pa Chải, trên đỉnh núi Khoan La San, nơi tiếp giáp giữa ba nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc, nhìn biên cương Tổ quốc, nhiều bạn trẻ đã rưng...
07:59 - 02/05/2024
248 lượt xem

Robot do sinh viên sáng chế trình diễn 'Vũ điệu cờ Việt Nam' chào mừng lễ 30.4

Nhân kỷ niệm 49 năm ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), nhóm sinh viên ngành trí tuệ nhân tạo kết hợp cùng ngành truyền thông đa phương tiện...
15:18 - 30/04/2024
1,288 lượt xem

Học bí kíp của gen Z: Ai cũng có thể hạnh phúc hơn

Điều thú vị là những yếu tố này không chỉ giới hạn ở gen Z, mà có thể giúp bất kỳ ai trong chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.
16:43 - 29/04/2024
1,783 lượt xem