19
/
163496
Nhà báo kỳ cựu Richard Quest của Đài CNN: Việt Nam giờ đây thật hấp dẫn
nha-bao-ky-cuu-richard-quest-cua-dai-cnn-viet-nam-gio-day-that-hap-dan
news

Nhà báo kỳ cựu Richard Quest của Đài CNN: Việt Nam giờ đây thật hấp dẫn

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:50:00
1,887 lượt xem

"Tôi nhìn thấy ở Việt Nam một thế hệ trẻ đang không ngừng tiến về phía trước, nỗ lực phát triển, vươn lên", nhà báo kỳ cựu của Đài CNN nhận xét.

Richard Quest, người dẫn chương trình du lịch của Đài CNN - Ảnh: BÌNH MINH

Richard Quest, người dẫn chương trình du lịch của Đài CNN - Ảnh: BÌNH MINH

Đó là những chia sẻ từ Richard Quest, người dẫn chương trình du lịch Quest’s World of Wonder của Đài truyền hình CNN, với Tuổi Trẻ sau khi cùng đoàn phim của CNN đến Việt Nam từ 23-4 để thực hiện những cảnh quay giới thiệu TP.HCM đến khán giả thế giới.

Đi tìm những trải nghiệm độc nhất

"Nắng nóng khủng khiếp. Tôi sắp chết đến nơi rồi! Tôi đã từng đến Việt Nam một lần vào 20 năm trước, thời tiết lúc đó không nóng như bây giờ" - Richard Quest nói khi trao đổi với Tuổi Trẻ tại cuộc hẹn vào cuối tuần.

Nói về chương trình du lịch Quest’s World of Wonder, Quest cho biết mỗi tháng sẽ chọn một thành phố để giới thiệu với tiêu chí mang lại cho khán giả nhiều khám phá và trải nghiệm thú vị, độc nhất và hữu ích.

Richard Quest sinh năm 1962, là người báo người Anh, người dẫn chương trình và biên tập viên cấp cao của kênh CNN Business

Trước khi đến TP.HCM, Quest đã đến nhiều địa điểm nổi tiếng khác như Bangkok, Paris, London và sắp tới là Osaka (Nhật Bản), Melbourne (Úc)...

"Tôi không đến Việt Nam suốt 20 năm qua, và vì vậy tôi quyết định sẽ chọn nơi này làm điểm đến tiếp theo của chương trình. Việt Nam giờ đây thật hấp dẫn, với sự nồng hậu, chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về, ngày càng đặt trọng tâm vào phát triển du lịch", ông nói.

Để mang lại những góc nhìn và chia sẻ thực tế nhất, bản thân Quest phải trải nghiệm thực tế sinh hoạt ở mỗi điểm đến.

Tại Việt Nam, những trải nghiệm đều rất đặc trưng và có phần mới mẻ mà nhiều chương trình khác chưa nhắc đến. Đó là học cách băng qua đường, thưởng thức bánh xèo, trải nghiệm múa rối nước...

"Chúng tôi cũng trò chuyện với nhiều nhân vật, phỏng vấn từ các câu chuyện văn hóa như múa rối nước, À Ố Show, đến góc nhìn phát triển kinh tế, du lịch", ông tiết lộ.

Richard Quest: Du lịch Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh mẽ

Richard Quest cho biết rất ngạc nhiên về sự phát triển và hiện đại của Việt Nam, đặc biệt là rất ấn tượng vì sự thân thiện của người Việt, chất lượng thức ăn và dịch vụ đều rất tuyệt vời. Tất cả những yếu tố này sẽ thúc đẩy sự phát triển không ngừng và vượt bậc của du lịch.

"Việt Nam đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng đáng kinh ngạc về du lịch, đặc biệt là trong 10 năm tới. Sẽ có rất nhiều người đến tham quan, kéo theo đó là câu chuyện về quản lý du lịch, phát triển bền vững, làm thế nào để không thiệt hại về môi trường. Đó sẽ là thách thức, nhưng cũng là cơ hội", ông chia sẻ.

Đặc biệt, theo ông Quest, với "sự hỗn loạn một cách có tổ chức" cùng sự ồn ào, náo nhiệt liên tục khiến TP.HCM có sự khác biệt với những thành phố mà chương trình của CNN từng thực hiện.

"Khi nhìn ra từ cửa sổ khách sạn, tôi thấy những dòng xe máy nối đuôi nhau. Mọi người di chuyển, hoạt động. Mọi thứ ở TP.HCM trông rất mượt mà.

Nếu đặt một bản nhạc vào cuộc sống nơi đây, bạn sẽ tưởng tượng như thể những giai điệu sẽ vang lên sau mỗi chuyển động, biến thành phố thành một vở ballet đặc sắc", Quest ví von.

"Tôi nhìn thấy ở Việt Nam một thế hệ trẻ đang không ngừng tiến về phía trước, nỗ lực phát triển, vươn lên. Chầm chậm mà chắc chắn, Việt Nam đang dần hội nhập vào nền kinh tế lớn hơn, rộng hơn. Và điều hấp dẫn là Việt Nam có 100 triệu dân. Các bạn không phải là một quốc gia nhỏ", ông nói.

Richard Quest (kênh CNN)

"Tôi nhìn thấy ở Việt Nam một thế hệ trẻ đang không ngừng tiến về phía trước, nỗ lực phát triển, vươn lên. Chầm chậm mà chắc chắn, Việt Nam đang dần hội nhập vào nền kinh tế lớn hơn, rộng hơn. Việt Nam còn dư địa phát triển du lịch rất lớn"

Ăn bánh xèo nghe tiếng xèo xèo quyến rũ

Theo Richard Quest, mùa mới của chương trình Quest’s World of Wonder về TP.HCM dự kiến sẽ được chiếu vào tháng 8. Nói về những trải nghiệm ẩm thực, Quest không ngớt lời khen ngợi dành cho món bánh xèo. Trong những ngày ở TP.HCM, ông và đoàn làm phim của CNN đã tìm đến một khu chợ, nơi bán những chiếc bánh xèo đầy hấp dẫn.

"Vỏ bánh vàng, giòn rụm và tiếng xèo xèo đầy quyến rũ đã khiến chúng tôi say mê. Rất ngon. Tôi quan tâm đến vệ sinh an toàn thực phẩm nên sẽ không chọn uống sữa đã để cả ngày ở chợ, hoặc ăn những loại trái cây đã cắt mà không rửa sạch, nhưng tôi sẽ không từ chối một chiếc bánh xèo được chiên trên dầu nóng!" - Quest dí dỏm và cho biết một trong những yếu tố quan trọng mà chương trình Quest’s World of Wonder muốn thể hiện là sự khác biệt, đặc trưng của món ăn Việt Nam so với các quốc gia khác.

"Đối với rất nhiều khán giả ở phần còn lại của thế giới, tất cả các món ăn của Việt Nam đều làm từ gạo và đều giống nhau. Vì vậy, chúng tôi phải giải thích bằng cách nào đó để mọi người hiểu rằng đây là món ăn Việt Nam với những thanh âm này hoặc nguyên liệu kia. Đó cũng là lý do vì sao bánh xèo được chọn - món ăn này độc đáo và khác biệt", ông nói.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/nha-bao-ky-cuu-richard-quest-cua-dai-cnn-viet-nam-gio-day-that-hap-dan-2024050122371815.htm 

  • Từ khóa

Ngắm bộ tem Phật in lụa duy nhất trên thế giới

Bộ tem Phật do Bưu chính Vương quốc Bhutan phát hành về đề tài Phật giáo, được thiết kế và in trên chất liệu chưa từng có là lụa.
09:38 - 17/05/2024
66 lượt xem

Việt Nam có 2 điểm đến vào top thịnh hành nhất thế giới

TripAdvisor vừa công bố những địa điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới, trong đó có 2 cái tên của Việt Nam nằm top 5 danh giá.
08:10 - 17/05/2024
98 lượt xem

Đại lễ Phật đản được tổ chức trang trọng tại đỉnh núi Bà Đen vào ngày 18.5

Diễn ra vào ngày 18.5 (nhằm 11.4 âm lịch), đại lễ Phật đản được tổ chức với nhiều nghi thức thiêng liêng tại núi Bà Đen, hứa hẹn hút hàng ngàn Phật tử và...
18:52 - 16/05/2024
424 lượt xem

'Huyền thoại Trường Sơn' qua hơn 150 hiện vật ở vùng cao Quảng Nam

Hơn 150 hiện vật, tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn trưng bày tại huyện vùng cao Quảng Nam đã tái hiện một thời kháng chiến gian khổ, ác liệt.
16:16 - 16/05/2024
493 lượt xem

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng đầu tháng 7-2024

DANAFF tổ chức vào tháng 7 thay vì tháng 5 như năm ngoái, dự kiến diễn ra từ ngày 2 đến hết ngày 6-7 với các hạng mục: phim châu Á dự thi, phim Việt Nam...
14:40 - 16/05/2024
500 lượt xem