9
/
141338
Họp lớp ngày tết: Ôn lại kỷ niệm hay để khoe mẽ?
hop-lop-ngay-tet-on-lai-ky-niem-hay-de-khoe-me
news

Họp lớp ngày tết: Ôn lại kỷ niệm hay để khoe mẽ?

Thứ 5, 19/01/2023 | 11:09:00
2,295 lượt xem

Khi được hỏi “họp lớp ngày tết, bạn có đi không?” thì những người trẻ sẽ trả lời như thế nào, với họ hoạt động này vui hay buồn trong dịp tết đến xuân về?

Đến hẹn lại lên, dịp xuân về những người trẻ lại bàn với nhau câu chuyện họp lớp ngày tết.

Ai thành công hơn mừng cho người đó

Khi được chúng tôi hỏi “tết này bạn có đi họp lớp không?”, Nguyễn Lê Tiến, sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM, mừng rỡ cho biết đã hơn 3 năm tốt nghiệp phổ thông, nhưng Tiến không bao giờ vắng mặt trong những buổi họp lớp khi mùa xuân đến.

“Mỗi năm, những người bạn lớp 12 của mình đều hẹn gặp nhau vào mùng 4 tết, địa điểm là nhà một bạn trong nhóm. Chúng mình chủ yếu trò chuyện. Món ăn là đồ nướng, lẩu được mọi người chung tay chế biến", Lê Tiến nói.

Họp lớp ngày tết: Ôn lại kỷ niệm hay để khoe mẽ? - ảnh 1

Lớp học của Lê Tiến họp mặt đầu năm NVCC

“Chúng mình gặp để ngồi tâm sự với nhau về công việc, nỗi niềm trong cuộc sống. Ai thành công hơn mừng cho người đó, động viên bạn chưa may mắn. Họp lớp ngày tết với mục đích để cùng nhau ôn lại kỷ niệm, tiếp thêm năng lượng và sức mạnh để cố gắng trong cuộc sống”, Tiến cho biết.

Dù đã ra trường và đi làm nhiều năm nay nhưng Võ Quốc Thông (29 tuổi), ngụ tại 123, ấp 4, xã Bình Hòa, H.Giồng Trôm, Bến Tre, luôn cùng với những người bạn thời phổ thông của mình gặp nhau vào dịp tết.

Họp lớp ngày tết: Ôn lại kỷ niệm hay để khoe mẽ? - ảnh 2

Lớp THPT của Quốc Thông NVCC

Thông cho biết họp lớp dịp tết để mọi người ôn lại những kỷ niệm ngây ngô một thời áo trắng "nhất quỷ nhì ma", nơi để những người trẻ xa quê lâu ngày có dịp gặp lại, hỏi thăm nhau.

“Cho dù đã ra trường cách đây khoảng 10 năm (2012), nhưng mình và các bạn vẫn giữ thói quen họp lớp vào mùng 3 tết. Ngày đó, chúng mình sẽ cùng nhau đến thăm hỏi sức khỏe, chúc tết các thầy cô chủ nhiệm, ghé thăm lại mái trường xưa. Sau đó, mọi người cùng nhau đi quán ăn hoặc đến nhà bạn nào đó để chuyện trò về dự tính tương lai, sức khỏe, gia đình, những câu chuyện vui buồn của bản thân trong năm qua...”, chàng trai 29 tuổi nói.

Họp lớp ngày tết: Ôn lại kỷ niệm hay để khoe mẽ? - ảnh 3

Quốc Thông thăm cô chủ nhiệm thời phổ thông của mình NVCC

Mặt khác, Quốc Thông cho hay trong buổi họp lớp ngày tết, bản thân cũng như một số người bạn khác ít nhiều bị "áp lực đồng trang lứa" vô tình đè lên, bên cạnh những bộn bề của công việc, gia đình, cuộc sống.

Họp lớp ngày tết: Ôn lại kỷ niệm hay để khoe mẽ? - ảnh 4

Họp lớp ngày tết là dịp để người trẻ ôn lại những kỷ niệm thời áo trắng QUỐC THÔNG CUNG CẤP

“Đó cũng là một trong những lý do mà mọi người có tâm lý ngại đi họp lớp. Nhưng chúng mình "tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến", mình hiểu rõ bản thân cần điều gì phù hợp với mình, cuộc sống mình như thế nào và khẳng định giá trị bản thân ra sao để tránh được những so sánh, hơn thua gây áp lực không đáng có. Như vậy, dù 5, 10 hay 20 năm sau, mình vẫn đi họp lớp ngày tết", Quốc Thông tâm sự.

Chất lượng hơn số lượng

Nhắc đến câu chuyện họp lớp ngày tết, Võ Phi Thành Đạt (23 tuổi), ngụ tại số 8 đường Hoàng Văn Thái, Q.7, TP.HCM, bộc bạch: “Hầu như năm nào mình cũng đi họp lớp. Tuy nhiên, số lượng người đến không bao giờ đủ sĩ số của lớp 12”.

Trước đây, Đạt từng rất kỳ vọng vào dịp họp lớp ngày tết nhưng vào năm đầu tiên tốt nghiệp THPT thì Đạt phải ngỡ ngàng khi mọi chuyện không như ý mình.

"Có những người hứa hẹn lắm nhưng cuối cùng lại lấy lý do. Trước đó, mình còn lập nhóm chat trên mạng xã hội để "rủ rê" cho dễ nhưng khi đến tết mình nhắc đến chuyện gặp nhau ngày tết thì... ai cũng im re. Rồi có những người đi họp lớp nhưng cứ cắm mặt với điện thoại, từ đó mình cũng không hẹn hò họ nữa. Dần về sau, số lượng bạn họp lớp ngày tết ít đi. Mọi người hay gọi nhau rằng họp nhóm chứ không phải họp lớp, ấy vậy mà rất vui. Với mình, chất lượng hơn số lượng", Đạt cho biết.

Họp lớp ngày tết: Ôn lại kỷ niệm hay để khoe mẽ? - ảnh 5

Buổi họp lớp của Đạt vào dịp tết đến NVCC

Chàng trai 23 tuổi nói tiếp: “Chúng mình luôn chăm chút buổi họp lớp dù không đủ mặt. Mọi người hội tụ về với nhau thật sự chân tình, quý nhau lắm chứ không phải là dịp ra vẻ, so đo hay phô trương. Dịp này, mình được trải lòng với những người bạn cùng ăn, học, lớn lên với nhau, thật sự không gì nhẹ nhõm hơn những lúc như vậy".

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh (32 tuổi), làm nhân viên văn phòng tại 364 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM, cũng không có mặt trong những buổi họp lớp ngày tết suốt 5 năm qua.

Chị Ngọc Ánh cho hay bản thân chán ghét cái cảnh nhạt nhẽo "ăn xong rồi về" của một số người trong buổi họp lớp ngày tết. Đến những lời khoe mẽ quá đà của những bạn được thầy cô khen là... thành đạt.

Họp lớp ngày tết: Ôn lại kỷ niệm hay để khoe mẽ? - ảnh 6

Họp lớp ngày tết nhưng không bao giờ đủ được sĩ số của lớp cũ QUỐC THÔNG

"Sau hơn 10 năm ra trường, tôi và họ đều trải qua thời gian dài lăn lộn ngoài xã hội, mỗi người là một câu chuyện riêng. Ai cũng có những bạn bè, mối quan hệ khác rất nhiều... đi họp lớp mà không có những vấn đề đồng điệu thì không có gì để nói. Rồi gặp nhau mà mỗi người mỗi ý, vài phút thì cái lớp như cái chợ... Do đó, vào dịp tết thay vì họp lớp tôi chỉ rủ vài bạn thật sự thân thiết học chung thời phổ thông để gặp riêng, chứ không bao giờ họp lớp ngày tết nữa", chị Ngọc Ánh cho biết.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/hop-lop-ngay-tet-on-lai-ky-niem-hay-de-khoe-me-post1543351.html 

  • Từ khóa

Robot do sinh viên sáng chế trình diễn 'Vũ điệu cờ Việt Nam' chào mừng lễ 30.4

Nhân kỷ niệm 49 năm ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), nhóm sinh viên ngành trí tuệ nhân tạo kết hợp cùng ngành truyền thông đa phương tiện...
15:18 - 30/04/2024
449 lượt xem

Học bí kíp của gen Z: Ai cũng có thể hạnh phúc hơn

Điều thú vị là những yếu tố này không chỉ giới hạn ở gen Z, mà có thể giúp bất kỳ ai trong chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.
16:43 - 29/04/2024
982 lượt xem

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,935 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
2,028 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
2,040 lượt xem