9
/
136014
Bỏ nghi thức cắt bánh kem trong đám cưới thay bằng trồng cây?
bo-nghi-thuc-cat-banh-kem-trong-dam-cuoi-thay-bang-trong-cay
news

Bỏ nghi thức cắt bánh kem trong đám cưới thay bằng trồng cây?

Thứ 4, 12/10/2022 | 14:52:00
1,985 lượt xem

Trong đám cưới của MC Liêu Hà Trinh, nghi thức cắt bánh kem được cô và chồng thay bằng trồng cây. người trẻ có ý kiến gì với hành động này.

Trong đám cưới của mình, nữ MC Liêu Hà Trinh đã bỏ nghi thức cắt bánh kem thay bằng trồng cây. Qua hành động trên, cô ước mong hôn nhân ngày càng được vun đắp, tốt tươi mỗi ngày. Từ câu chuyện này, người trẻ đã có cách nhìn như thế nào?

Bỏ nghi thức cắt bánh kem trong đám cưới thay bằng trồng cây? - ảnh 1

MC Liêu Hà Trinh cùng chồng của mình trồng cây thay vì cắt bánh kem TRỊNH TÚ TRUNG CUNG CẤP

"Sẽ nở rộ trong nhiều hôn lễ khác"

Là người tham dự và chứng kiến cảnh nghi thức trồng cây tại đám cưới của MC Liêu Hà Trinh, nam diễn viên, nhà sản xuất Trịnh Tú Trung chia sẻ với người viết đây lần đầu tiên trong một đám cưới anh được chứng kiến nghi thức trồng cây thay cho cắt bánh kem. Và anh hy vọng, trong thời gian tới, hành động ấy sẽ nở rộ trong nhiều hôn lễ khác.

Bỏ nghi thức cắt bánh kem trong đám cưới thay bằng trồng cây? - ảnh 2

Anh Trung (ngoài cùng bên phải) tại đám cưới Mc Liêu Hà Trinh NVCC

Anh Trung cho biết: “Nghi thức cắt bánh kem thay bằng trồng cây trong ngày cưới với tôi nó mang một ý nghĩa rất đặc biệt. Khi mình trồng cây thì cần phải chăm sóc một cách thường xuyên, cuộc sống đôi lứa cũng vậy, không chỉ đơn giản là sở hữu mà còn phải vun vén mỗi ngày. Và mỗi lần vợ hay chồng tưới cây sẽ nhớ mình đã từng hạnh phúc thế nào trong ngày cưới, để bản thân tiếp tục cuộc sống hôn nhân. Tôi nghĩ, nghi thức trồng một cây xanh non trong đám cưới nó giống với việc khởi đầu một chặng đường mới mà hai người sẽ làm cùng nhau".

Bỏ nghi thức cắt bánh kem trong đám cưới thay bằng trồng cây? - ảnh 3

Các bạn trẻ hoạt động nghệ thuật tham dự đám cưới MC Liêu Hà Trinh NVCC

Đồng quan điểm với anh Trung, Lê Thị Trà My (28 tuổi, viên chức tại Q.11, TP.HCM) chia sẻ trong đám cưới của chị vào đầu năm 2022, hai vợ chồng đã bỏ hình thức cắt bánh kem vì chị thấy không có ý nghĩa với bản thân. Thay vào đó, My cùng chồng trang trí sân khấu với với chủ đạo là những lá kiểng, hoa hồng.

Bỏ nghi thức cắt bánh kem trong đám cưới thay bằng trồng cây? - ảnh 4

Chị My thích trang trí cây xăng trong ngày cưới hơn là bánh kem NVCC

“Trong ngày trọng đại hôm ấy, hai vợ chồng đã cùng nhau tưới cây. Và tình yêu của chúng tôi cũng như một cây nhỏ, những ngày đầu nó sẽ còn non nớt, nhưng nếu cả hai biết cách chăm sóc, vun vén thì cây sẽ từng ngày lớn lên, mạnh mẽ và quyết liệt”, My nhấn mạnh.

Nói thêm về việc bỏ nghi thức cắt bánh kem trong ngày cưới thay bằng việc trồng cây, Võ Phi Thành Đạt (23 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) cho hay bản thân đồng ý với hành động này. "Tôi cảm thấy nó thật tuyệt vời, mới mẻ, nhân văn và sâu sắc. Đồng thời, tôi rất thoải mái, khi đi tham dự những đám cưới trang trí cây xanh nhiều", Đạt bộc bạch.

Bỏ nghi thức cắt bánh kem trong đám cưới thay bằng trồng cây? - ảnh 5

Đạt thích đi những buổi tiệc có trang trí cây xanh NVCC

“Hành động đó còn là sự tiết chế nghi thức cắt bánh vốn dĩ mang tính chất hình thức và tượng trưng. Việc “phát động” trồng cây trong ngày cưới không những là dịp báo tin vui, mà cô dâu hay chủ rể đã lan toả đi nét đẹp, nhẹ nhàng và gần gũi, nhờ thế kéo quan khách thuận với tự nhiên hơn”, Đạt nói thêm.

Hãy làm theo cách riêng

Trong khi đó, anh Nguyễn Thành Ngọc (35 tuổi, nhân viên truyền thông tại số 123 Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM) cho hay trong đám cưới của mình, anh và người vợ cũng quyết định cũng bỏ nghi thức bánh kem. Vì anh cho rằng đây là một hoạt động không mới mẻ trong ngày cưới và khá tốn kém. Với lại, sau buổi tiệc thì món ăn này ít ai đụng tới, đôi khi là bị vứt bỏ.

Bỏ nghi thức cắt bánh kem trong đám cưới thay bằng trồng cây? - ảnh 6

Anh Ngọc hy vọng người trẻ luôn có những cách tổ chức riêng trong đám cưới của mình T.Đ

Bên cạnh đó, anh Ngọc kể trong ngày cưới của mình, anh và vợ sử dụng thiệp mời "trực tuyến" được thiết kế riêng cho những người bạn thân để tránh lãng phí. Hoa trong đám cưới anh Ngọc cũng làm từ vải, lụa, dễ dàng tái sử dụng nhiều lần, cổng cưới thì chủ đạo là lá dừa.

Thay vì cắt bánh, rót rượu, anh Ngọc và vợ lại chọn cùng nhau song ca. Và khách mời còn được tặng những chậu sen đá nhỏ nhắn được vợ anh trưng bày ngay trước cổng cưới.

Bỏ nghi thức cắt bánh kem trong đám cưới thay bằng trồng cây? - ảnh 7

Cổng cưới được làm từ chất liệu "xanh" nhưng vô cùng công phu NVCC

Anh Ngọc nhấn mạnh: “Từ việc bỏ nghi thức cắt bánh kem thay bằng trồng cây trong đám cưới của MC Liêu Hà Trinh tôi thấy vào ngày tiệc ấy, không những là niềm hạnh phúc nhất trong cuộc đời của mỗi người mà còn là cơ hội để cô dâu, chú rể đưa ra những ý tưởng sáng tạo cho buổi lễ. Từ đó, giúp cho người đến dự có thêm được nguồn năng lượng tích cực, cũng như tiếp thêm động lực cho những bạn trẻ khác thực hiện “đám cưới trong mơ” theo cách riêng của mình”.

Lan toả thông điệp trồng cây và bảo vệ môi trường

MC Liêu Hà Trinh cho hay chị thay nghi thức cắt bánh sang trồng cây trong đám cưới là vì bản thân chị cảm thấy được chữa lành và “an toàn” khi sống trong môi trường có nhiều cây xanh, đồng thời chủ đạo trong đám cưới của chị Trinh lần này là về rừng…

“Tôi muốn cây tượng trưng cho tình yêu, một thực thể sống có thể phát triển. Chúng tôi có thể chăm sóc và nhìn nó lớn lên từng ngày. Và tình yêu của tôi và chồng mình cũng giống như cái cây, phải bỏ công nuôi dưỡng, trải qua nhiều giai đoạn mới có thể tồn tại và phát triển. Bên cạnh đó, tôi cũng là một người “sống xanh” nên luôn quan tâm đến những việc có thể lan toả thông điệp trồng cây và bảo vệ môi trường”, MC Liêu Hà Trinh nhấn mạnh.

"Mỗi vị khách, người bạn hay đồng nghiệp xuất hiện trong đám cưới của tôi cũng như một cái cây nhỏ để tạo ra khu rừng lớn. Để một khu rừng phát triển khỏe mạnh thì từng cá thể cũng phải vững chắc, tươi xanh. Tình yêu của hai vợ chồng tôi cũng thành hình như một cái cây nhỏ giữa cánh rừng, sẽ từng ngày lớn lên và được bao bọc bởi tình yêu, sự che chở của những tán cây khác”, MC Liêu Hà Trinh nói thêm về hành động thay nghi thức cắt bánh kem sang trồng cây của mình.

Theo Tấn Đạt/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/bo-nghi-thuc-cat-banh-kem-trong-dam-cuoi-thay-bang-trong-cay-post1509300.html 

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,347 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,407 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,413 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,511 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,921 lượt xem