9
/
128547
Lương tháng 80 triệu đồng vẫn muốn bỏ việc vì công việc quá nhàn
luong-thang-80-trieu-dong-van-muon-bo-viec-vi-cong-viec-qua-nhan
news

Lương tháng 80 triệu đồng vẫn muốn bỏ việc vì công việc quá nhàn

Thứ 2, 30/05/2022 | 10:38:00
3,011 lượt xem

Nam nhân viên văn phòng cho biết, anh đang cân nhắc chuyện từ bỏ công việc quá nhàn rỗi với bản thân dù nó mang lại cho anh mức thu nhập gần 80 triệu đồng/tháng.

Một tình huống "khó nghĩ" vừa được một nam nhân viên văn phòng ở Singapore chia sẻ với cộng đồng mạng. Theo lời kể của người đàn ông này, anh đang tính bỏ công việc có mức lương 3.400 USD (gần 80 triệu đồng) của mình vì thấy "quá rảnh rỗi".

Câu chuyện của nam nhân viên có tên Kenji Ong đang thu hút dư luận khi người này mô tả sự chán chường của mình lúc quay trở lại công việc văn phòng sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Theo tờ Asia One, Ong cho biết, anh không biết phải làm gì khi tới văn phòng bởi mỗi khi mở máy tính, anh chỉ nhận được khoảng 20-30 email công việc.

"Hồi làm việc ở nhà, tôi chỉ mất chừng 2-3 tiếng là hoàn thành công việc cả ngày, có thời gian làm việc khác. Vậy nên khi quay lại văn phòng, tôi vờ phải bận rộn dù chẳng còn gì xử lý nữa. Tôi càng không được làm việc riêng vì sếp ngồi ngay sau lưng", anh nói.

Lương tháng 80 triệu đồng vẫn muốn bỏ việc vì công việc quá nhàn - 1

Muốn nghỉ việc vì công việc quá nhàn rỗi (Ảnh sưu tầm).

Ong nói thêm, anh thấy mệt mỏi với số lượng công việc ít ỏi hiện tại nhưng vẫn phải ngồi ở văn phòng đủ 8 tiếng. Nhìn xung quanh, một số đồng nghiệp của anh cũng rơi vào tình trạng tương tự.

"Có người mở hòm mail liên tục, người lại ngẩn ngơ nhìn màn hình máy tính hoặc tranh thủ đi vệ sinh lâu hơn để nghịch điện thoại", anh mô tả.

Cũng trong câu chuyện của mình, Ong tiết lộ được đồng nghiệp cấp cao hơn trong công ty dặn dò không được nói với người khác về chuyện anh có ít việc. "Cứ làm mọi thứ từ tốn và kéo dài thời gian ra", một trong những đồng nghiệp dặn anh như vậy.

Một trong những lý do khiến Ong vẫn còn trụ với công việc này bởi "mọi thứ thoải mái và gần như chẳng áp lực gì". Ong cho rằng, sau vài tháng trở lại văn phòng, anh thấy uể oải, thiếu năng lượng và động lực.

"Giả vờ mình đang rất bận rộn nhưng thực tế chẳng có gì để làm là một cảm giác rất khó chịu", anh bộc bạch.

Dưới bài viết của Ong, hàng trăm bình luận đã gửi về với nhiều ý kiến trái chiều. Một số người nói rằng, họ thấy ghen tị với vị trí của anh. "Từ một người phải nhận hơn 100 email xử lý mỗi ngày, tôi thấy ghen tị quá", một bình luận hài hước nói.  

Trước những ngạc nhiên của mọi người, Ong nói mức lương của anh thực ra không cao. Sau khi trừ thuế, khoản tiền mỗi tháng chỉ khoảng 2.700 USD đến 3.000 USD. Đây là con số ở ngưỡng bình thường tại quốc gia đắt đỏ như Singapore.

"Đừng nhìn vào số tiền kia. Có những người bán hàng hoặc làm kỹ thuật nhưng vẫn kiếm được ít nhất 4.000 USD đến 5.000 USD mỗi tháng đó", Ong nói.

Trả lời những câu hỏi về công ty nơi anh đang làm việc, Ong cho biết chỗ anh hiện chưa tuyển dụng người mới thời điểm này.

Theo Huy Hoàng/ Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/luong-thang-80-trieu-dong-van-muon-bo-viec-vi-cong-viec-qua-nhan-20220529220122485.htm 

  • Từ khóa

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Cảnh giác những khóa học trải nghiệm

Nhiều đơn vị đã và đang cảnh báo việc những kẻ giăng "bẫy lừa" mạo danh tổ chức các khóa học trải nghiệm hè, kỹ năng cho học sinh.
08:31 - 05/05/2024
400 lượt xem

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
857 lượt xem

Tăng lương tối thiểu từ ngày 1-7: Người làm tự do vừa mừng vừa lo

Trước đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1-7 tới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều người trẻ làm tự do, bán thời gian mừng vì có...
15:32 - 03/05/2024
1,373 lượt xem

Rất tiện lợi, sao còn cự cãi về chuyện không tiền mặt!

'Đừng cự cãi nữa bởi cả thế giới đều công nhận sự tiện lợi của không tiền mặt. Việc cần làm là phổ cập thanh toán trực tuyến đến toàn bộ doanh nghiệp, cơ...
11:30 - 03/05/2024
1,494 lượt xem

Hát để quyên góp đóng viện phí cho bệnh nhi

Cứ hơn 20 giờ mỗi tối cuối tuần, nhóm "Hát để sẻ chia" lại có mặt tại phố ẩm thực Vĩnh Khánh (Q.4, TP.HCM), dùng lời ca tiếng hát để kêu gọi sự chung tay...
10:25 - 03/05/2024
1,536 lượt xem