16
/
89778
Chuyên gia tội phạm học: Phải chỉ mặt kẻ bảo kê, chống lưng cho Đường 'Nhuệ'
chuyen-gia-toi-pham-hoc-phai-chi-mat-ke-bao-ke-chong-lung-cho-duong-nhue
news

Chuyên gia tội phạm học: Phải chỉ mặt kẻ bảo kê, chống lưng cho Đường 'Nhuệ'

Thứ 2, 13/04/2020 | 16:30:35
733 lượt xem

Chuyên gia tội phạm học Đào Trung Hiếu cho rằng cần phải chỉ mặt, đặt tên những kẻ "chống lưng" cho Đường "Nhuệ", dù người đó đương chức hay nghỉ hưu.

Trả lời phỏng vấn VTC News về việc trùm xã hội đen Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ") bị bắt tạm giam và khởi tố với tội danh Cố ý gây thương tích, Trung tá Đào Trung Hiếu, chuyên gia tội phạm học của Bộ Công an - nhận định rằng vụ bắt giữ này sẽ giúp phanh phui những ai đang "chống lưng" cho Đường "Nhuệ".

Chuyên gia tội phạm học: Phải chỉ mặt kẻ bảo kê, chống lưng cho Đường 'Nhuệ' - 1

Trung tá Đào Trung Hiếu - chuyên gia tội phạm học Bộ Công an.

- Dưới góc độ chuyên gia nghiên cứu về tội phạm học, vụ án Đường "Nhuệ" đã bộc lộ điều gì, thưa ông?

Trước hết, tôi đánh giá rất cao việc Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Thái Bình kiên quyết và kịp thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam cặp vợ chồng Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Xuân Đường cùng đồng bọn - những thủ phạm trong vụ án Cố ý gây thương tích xảy ra ngày 30/3 tại số nhà 366 đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình.

Việc khởi tố, bắt giam những kẻ này về tội danh nói trên là có căn cứ, đúng pháp luật, kịp thời, đáp ứng yêu cầu của tình hình chính trị địa phương và mong mỏi của người dân từ bấy lâu nay.

Mấy ngày nay, qua nắm tình hình dư luận tại chỗ, tôi được biết đông đảo người dân Thái Bình rất phấn khởi, ủng hộ và tin tưởng vào quyết tâm trấn áp tội phạm của Ban lãnh đạo mới Công an tỉnh Thái Bình.

Điều đó giống như sự kỳ vọng của dân Đồng Nai đối với ngành công an tỉnh này, sau những cuộc ra quân tấn công các đường dây, hang ổ tội phạm gần đây.

Nói điều này để thấy vụ án Nguyễn Xuân Đường cùng đồng bọn có thể không dừng lại ở phạm vi một vụ án Cố ý gây thương tích đơn thuần.

Vì ngay sau khi nhóm này bị bắt giữ, có rất nhiều thông tin trên mạng xã hội và báo chí phản ánh những hành vi vi phạm pháp luật của họ xảy ra trong những năm qua tại Thái Bình nhưng chưa được phát hiện, điều tra làm rõ.

- Vụ án Đường "Nhuệ" có bóng dáng ổ nhóm hoạt động kiểu xã hội đen không, thưa ông?

Qua những thông tin vừa rồi, có thể hình dung đây là ổ nhóm hoạt động kiểu xã hội đen, lộng hành, công khai.

Dư luận và báo chí phản ánh ổ nhóm này từng thực hiện nhiều hành vi nguy hiểm như hoạt động tín dụng đen cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng… và đặc biệt là những sai phạm về đấu giá đất đai.

Một số người “hiểu chuyện” tại Thái Bình kể với tôi về những thủ đoạn mua đấu giá đất “bách phát, bách trúng” của Công ty Bất động sản Đường Dương; chẳng hạn như sử dụng lực lượng côn đồ, giang hồ xã hội đen để chèn ép, hăm doạ, buộc các nhà thầu khác phải “bán sới” khỏi cuộc đấu giá đất.

Nhân sự việc lần này, vụ hành hung gây thương tích đối với bà Đinh Thị Lý xảy ra ngay tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình sáng 18/11/2014, bị tạm đình chỉ điều tra vào năm 2015, cũng được báo chí “xới xáo” lại…

Theo VTC News

https://www.vtc.vn/chuyen-vu-an/chuyen-gia-toi-pham-hoc-phai-chi-mat-ke-bao-ke-chong-lung-cho-duong-nhue-ar539729.html

  • Từ khóa

Phan Quốc Việt dính líu như thế nào với Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn?

Theo kết luận điều tra, Phan Quốc Việt khai đã đưa Công ty Việt Á vào tham gia liên danh với Công ty AIC và chỉ đạo cấp dưới tìm cách xây dựng hồ sơ mời...
17:13 - 28/04/2024
22 lượt xem

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
822 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
1,244 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
1,274 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
1,283 lượt xem