213
/
88967
Zoom sửa lỗi ‘gửi dữ liệu cho Facebook’
zoom-sua-loi-gui-du-lieu-cho-facebook
news

Zoom sửa lỗi ‘gửi dữ liệu cho Facebook’

Thứ 2, 30/03/2020 | 13:01:47
542 lượt xem

Ứng dụng họp từ xa Zoom Cloud Meetings trên iOS có bản cập nhật sửa lỗi sau khi bị phát hiện gửi dữ liệu người dùng cho Facebook.

Trên trang blog chính thức, đại diện Zoom cho biết đã phát hành bản cập nhật của ứng dụng Zoom trên iOS, nhằm xóa bỏ các đoạn mã cho phép Facebook thu thập thông tin thiết bị người dùng.

Người dùng Zoom trên iOS có thể vào App Store, chọn cập nhật Zoom Cloud Meetings để nâng cấp lên phiên bản 4.6.9 để khắc phục lỗi.

Zoom là ứng dụng hỗ trợ học và họp từ xa, được nhiều người Việt Nam sử dụng. Ảnh: LQ

Trước đó, ứng dụng "phòng họp ảo" Zoom trên iOS bị phát hiện đã cho phép Facebook thu thập hàng loạt thông tin trên iPhone, iPad, như kiểu máy, múi giờ, tỉnh/thành phố, nhà mạng, ngôn ngữ... Các nhà nghiên cứu về quyền riêng tư lo ngại các thông tin này có thể được các đơn vị quảng cáo sử dụng để tạo ra các quảng cáo cá nhân hóa. Tuy nhiên, Zoom cho biết đây chỉ là các thông tin về thiết bị, chứ không phải thông tin của người dùng.

Ngoài ra, Zoom cho biết việc này là sự cố ngoài ý muốn, khi họ sử dụng SDK (bộ công cụ phát triển phần mềm) của Facebook nhằm hỗ trợ người dùng đăng nhập nhanh. "Tuy nhiên, chúng tôi phát hiện ra rằng SDK này đã thu thập một số dữ liệu không cần thiết", đại diện Zoom nói.

Trong bản cập nhật mới nhất, Zoom cho biết đã xóa SDK trên của Facebook, nhưng vẫn đảm bảo tính năng "Đăng nhập bằng Facebook" hoạt động tốt để người dùng có thể dễ dàng đăng nhập mà không sợ bị thu thập dữ liệu.

Tại Việt Nam, Zoom (gọi tắt của Zoom Cloud Meetings) là ứng dụng được tải về nhiều nhất trên cả iOS và Android nhiều tuần qua. Ứng dụng này hỗ trợ học tập hoặc họp từ xa, được nhiều trường học và công ty sử dụng để đối phó với Covid-19. Ứng dụng này từng bị nhiều học sinh Việt Nam đánh giá một sao chỉ vì không muốn học tại nhà.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/so-hoa/zoom-sua-loi-gui-du-lieu-cho-facebook-4076812.html

  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
15 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
28 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
156 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
552 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
572 lượt xem