11
/
87153
Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM: Khả năng đến trường sẽ an toàn hơn
vien-truong-vien-pasteur-tp-hcm-kha-nang-den-truong-se-an-toan-hon
news

Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM: Khả năng đến trường sẽ an toàn hơn

Thứ 4, 26/02/2020 | 16:04:52
389 lượt xem

Trong hơn 70 nghìn ca nhiễm Covid-19, tỷ lệ trẻ em nhiễm bệnh thấp hơn người lớn và chiếm khoảng 2%. PGS TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur cho rằng học sinh đến trường sẽ an toàn hơn.

Tối ngày 25/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đã họp và  triển khai công tác phòng, chống dịch thời gian tới.

Tại buổi họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các sở, ngành và chuyên gia có mặt phải trả lời rõ câu hỏi “Học sinh đi học có cần đeo khẩu trang hay không?”. Ông Nhân cho rằng hiện nay, thông tin về việc đeo khẩu trang cho trẻ đến trường trong mùa dịch còn chưa rõ ràng khiến nhiều người chưa an tâm. Ông cũng yêu cầu phải nghiên cứu loại khẩu trang ngăn ngừa được vi khuẩn, virus.

Theo ông Lân, qua nghiên cứu hơn 70 nghìn ca nhiễm Covid hiện nay, tỉ lệ trẻ từ 1-10 tuổi nhiễm bệnh đến nay chiếm 1%, từ 10-20 tuổi chiếm 2%, thống kê chung là dưới 2% nhưng tất cả đều nhẹ.Trước đề nghị trên, Viện trưởng Pasteur Phan Trọng Lân cho biết để trả lời được việc đeo khẩu trang hay không, học sinh đến trường an toàn hay không, cần xem xét tỷ lệ nhiễm bệnh của các lứa tuổi.

Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM: Khả năng đến trường sẽ an toàn hơn

Theo Viện trưởng Viện Pasteur TP Phan Trọng Lân, học sinh đến trường sẽ an toàn hơn. Ảnh:HV

Ngoài ra, trong số các ca lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 ngoài Trung Quốc, hai trường hợp học sinh ở Nhật Bản mắc bệnh nhưng không phải từ môi trường trường học.

PGS-TS Phan Trọng Lân cũng cho rằng muốn nghỉ học hay không phải đánh giá tình hình dịch tễ. Môi trường trường học dù đông đúc học sinh nhưng với hệ thống giám sát và các biện pháp tập huấn, phòng ngừa dịch bệnh khá bài bản và đầy đủ như hiện nay ở TP.HCM, khả năng các em đến trường sẽ an toàn hơn.

Theo ông Lân, đa số người lớn được phát hiện nhiễm dịch bệnh này là do họ có sự giao lưu đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Tác nhân lây bệnh có khả năng từ các cuộc hội nghị, đi lại tàu xe...

“Chúng ta đi lại nhiều hơn các em, đôi khi cho các em đến trường, có các thấy cô giám sát lại an toàn hơn. Cá nhân tôi có quan điểm như vậy, dù rằng chúng ta cũng cần chờ ý kiến Chính phủ”, ông Lân nói.

Về việc đeo khẩu trang, ông Lân cho rằng chỉ cần dùng cho người chăm sóc bệnh, người bệnh. Ngay cả không phải bị bệnh Covid-19, mà khi có hiện tượng sốt, ho vẫn cần phải đeo, tới các nơi công cộng cũng phải đeo.

“Theo tôi, các em vào lớp không nhất thiết phải đeo khẩu trang, nhưng để được làm được việc này thì cần chuyên gia giải thích cho phụ huynh an tâm”, ông Lân đề nghị.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đặt vấn đề nếu học sinh trở lại đi học và đeo khẩu trang, mỗi ngày phải cung cấp khoảng 3 triệu cái vì mỗi học sinh trong ngày phải dùng ít nhất 3 cái mới đảm bảo an toàn.

Ông Phong cũng nêu giả thiết nếu một nửa học sinh đeo, một nửa không đeo, khi đó sẽ có nguy cơ lây nhiễm nếu có mầm bệnh. 

Theo Hồ Văn/VietNamNet

https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/vien-truong-vien-pasteur-tp-hcm-noi-ve-phong-dich-covid-19-kha-nang-den-truong-se-an-toan-hon-619575.html

  • Từ khóa

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năm 2024

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo nhằm giúp thí sinh có nguyện vọng đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 có căn cứ để nghiên cứu,...
15:33 - 26/04/2024
316 lượt xem

16 sinh viên học vượt tại Trường ĐH Bách khoa TPHCM nhận bằng tốt nghiệp

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM trao bằng tốt nghiệp cho 1.053 sinh viên, trong đó 16 SV học vượt (3,5 năm) với thành tích cao.
14:28 - 26/04/2024
327 lượt xem

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội được công nhận nhãn hiệu độc quyền

Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ vừa công nhận đăng ký nhãn hiệu HSA kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) theo quyết...
10:50 - 26/04/2024
426 lượt xem

Những điểm mới cần nhớ khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Thời điểm này, học sinh lớp 12 đang đăng ký thử và sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức ngay sau kỳ nghỉ lễ 30.4 (từ 2 - 10.5). Để đảm...
09:23 - 26/04/2024
450 lượt xem

Khi cô giáo mầm non "đeo mặt nạ", hôn hít đón trẻ, khép cửa là... đánh

Không chỉ đến sự việc chủ nhóm lớp Tí Bo đánh, đè lên người trẻ nhét đồ ăn gây bức xúc, đã quá nhiều vụ việc có chung mẫu số cô giáo mầm non cười tươi khi...
16:40 - 25/04/2024
883 lượt xem