9
/
98870
Nữ blogger chia sẻ bài học tài chính vô giá mà cô đã học được từ cuộc hôn nhân đổ vỡ của cha mẹ mình
nu-blogger-chia-se-bai-hoc-tai-chinh-vo-gia-ma-co-da-hoc-duoc-tu-cuoc-hon-nhan-do-vo-cua-cha-me-minh
news

Nữ blogger chia sẻ bài học tài chính vô giá mà cô đã học được từ cuộc hôn nhân đổ vỡ của cha mẹ mình

Thứ 4, 14/10/2020 | 07:50:27
628 lượt xem

Hãy luôn tự lập về tài chính và có phương án dự phòng cho những tình huống xấu nhất để đảm bảo dù hôn nhân đổ vỡ, bạn vẫn có thể xoay xở một mình.

Trước đây Melanie Allen đã đọc được một bài blog về kế hoạch nghỉ hưu không ổn định mà nhiều phụ nữ dựa vào - một người chồng. Bài đăng đó in sâu vào trí nhớ của cô, và phần lớn là vì bài học quý giá mà mẹ cô đã dạy cô về tiền bạc.

Melanie Allen rất yêu mẹ. Mẹ của cô rất ngọt ngào, quan tâm và bà đã luôn dạy cô phải đối xử tốt với động vật và những người kém may mắn hơn mình. Bà không có bất kỳ mục tiêu thực sự nào ngoài vai trò làm mẹ, nhưng bà là một người mẹ tuyệt vời.

Mẹ của cô đã làm điều mà rất nhiều phụ nữ trẻ vào cuối những năm 70/ đầu những năm 80 đã làm. Bà lấy chồng và ở nhà chăm con. 

Nữ blogger chia sẻ bài học tài chính vô giá mà cô đã học được từ cuộc hôn nhân đổ vỡ của cha mẹ mình - Ảnh 1.

Những người phụ nữ đầu những năm 80 đổ về trước thường ở nhà nội trợ và chăm con. Ảnh minh họa

Thật không may cho bà, làm mẹ đồng nghĩa với việc bà không được trả bất cứ đồng lương nào và câu chuyện của bà là một trong những lý do chính khiến Melanie Allen quyết định cố gắng độc lập tài chính sau này.

Bố mẹ cô kết hôn và có con gái đầu lòng khi còn khá trẻ. Ngay sau đó, anh trai và Melanie Allen nối tiếp nhau chào đời trong hai năm liên tiếp - cha mẹ cô đã có 3 con nhỏ trước khi bước sang tuổi 30.

Trong 10-12 năm đầu đời, mẹ cô ở nhà chăm con và bố cô thì đi bán bảo hiểm. Sau đó vì không hài lòng với công việc, bố cô quyết định nghỉ làm và cùng mẹ cô xây dựng dịch vụ chuyển phát tờ rơi của riêng mình. Ban đầu nó chỉ là những tờ rơi quảng cáo, nhưng sau đó đã mở rộng sang lĩnh vực giao báo khi bố cô ký được một hợp đồng tuyệt vời với một tờ báo địa phương.

Nữ blogger chia sẻ bài học tài chính vô giá mà cô đã học được từ cuộc hôn nhân đổ vỡ của cha mẹ mình - Ảnh 2.

Gia đình cô bận rộn với việc chuyển phát tờ rơi và báo thời đó. Ảnh minh họa

Mẹ cô đã dành rất nhiều thời gian và công sức cho công việc kinh doanh. Bà giúp giữ sách, điều hành một số máy móc, ra ngoài giao giấy tờ cùng với các con. Công việc rất vất vả, nhưng mẹ cô hài lòng khi tất cả các thành viên trong gia đình đều nỗ lực.

Nữ blogger chia sẻ bài học tài chính vô giá mà cô đã học được từ cuộc hôn nhân đổ vỡ của cha mẹ mình - Ảnh 3.

Mẹ cô luôn hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình mặc dù công việc kinh doanh và chăm sóc con cái rất vất vả. Ảnh minh họa

Rồi một ngày, tưởng chừng như không đâu vào đâu, tất cả tan vỡ. Bố cô ngoại tình, sau khi mẹ cô biết chuyện, ông ấy đã dọn ra khỏi nhà. Bố cô đã ngừng trả tiền thế chấp và tập trung vào việc điều hành công việc kinh doanh (do một mình ông đứng tên).

Nữ blogger chia sẻ bài học tài chính vô giá mà cô đã học được từ cuộc hôn nhân đổ vỡ của cha mẹ mình - Ảnh 4.

Cuộc hôn nhân đã kết thúc mà không hề báo trước khi mẹ Melanie Allen phát hiện ra bố cô ngoại tình. Ảnh minh họa

Thật không may, không có thu nhập từ kinh doanh, mẹ cô không thể theo kịp khoản thế chấp. Cha mẹ cô không bao giờ lập ngân sách tốt hay tiết kiệm bất kỳ khoản tiền nào, vì vậy bà không có bất kỳ loại quỹ khẩn cấp nào để dự phòng để trả các hóa đơn mỗi tháng.

Ngoài ra, do bà đã ở nhà quá lâu và không có kỹ năng làm việc nào nổi bật để có thể xin việc dễ dàng. Bà được nhận cho một công việc dọn dẹp cũi ở một cửa hàng thú cưng, nhưng số tiền đó chỉ đủ để chi trả tiền điện. Việc tái cấp vốn cho căn nhà do bà đứng tên một mình là không thể và không có đủ giá trị tài sản để có thể bán căn nhà đi với mức giá tốt.

Cuối cùng, cha mẹ cô quyết định khai phá sản và để căn nhà bị tịch thu. May mắn là mẹ cô đã có thể ở đó khá lâu cho đến khi ngân hàng tiến hành thủ tục tịch thu tài sản.

Trong suốt 8 tháng ròng rã, bà đã luôn cố gắng tìm cách ở gần những đứa con của mình. Nhưng chi phí sinh hoạt ở thành phố nơi bố cô sống quá cao, cuối cùng bà chuyển về gần nhà ông bà ngoại của cô và nhận sự giúp đỡ của họ. Khi đó anh chị cô đang học đại học và cô cũng chuẩn bị kết thúc chương trình học phổ thông, vì vậy cô chỉ có thể ở cùng bố.

Mặc dù mẹ cô không trực tiếp dạy cô bất cứ điều gì về tiền bạc, nhưng câu chuyện của bà là một bài học quý giá. Cô cũng học được rằng người duy nhất cô có thể dựa vào là chính mình - luôn có thu nhập của riêng mình và quản lý chi tiêu thật tốt.

Nữ blogger chia sẻ bài học tài chính vô giá mà cô đã học được từ cuộc hôn nhân đổ vỡ của cha mẹ mình - Ảnh 5.

Chúng ta đều không thể dựa vào ai ngoại trừ chính mình. Chính vì vậy, hãy luôn có nguồn thu nhập để có thể độc lập về tài chính. Ảnh minh họa

Mẹ cô nghĩ rằng cuộc hôn nhân của bà sẽ kéo dài mãi mãi và phụ thuộc vào cha cô để xử lý tài chính. Bà đã không nhận ra những thay đổi về tài chính của chồng cũng như quan điểm hôn nhân của chồng và bà khác nhau.

Tất nhiên, đó là một quan điểm hoài nghi, nhưng cô đã học được rằng ngay cả khi kết hôn, cô vẫn sẽ luôn phải tính đường lui cho mình. Mẹ cô đã rất khó chịu vì đã tin tưởng nhầm người trong vấn đề tài chính và đó là tấm gương của cô để không làm như vậy.

Theo Hong Tran/ Pháp Luật Và Bạn Đọc

http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-blogger-chia-se-bai-hoc-tai-chinh-vo-gia-ma-co-da-hoc-duoc-tu-cuoc-hon-nhan-do-vo-cua-cha-me-minh-162201310203110079.htm

  • Từ khóa

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
55 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
125 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
548 lượt xem

Khủng hoảng tuổi trung niên: Hãy đón nhận cơ hội cuộc đời này để sang trang!

Nếu tất cả chúng ta đều sống mạnh khỏe và minh mẫn đến 80 tuổi thì 40 tuổi báo hiệu rằng ta đã đi được một nửa đường đời: tuổi trẻ đang qua, tuổi già ngấp...
16:40 - 25/04/2024
514 lượt xem

Trong 5 năm tới, những ngành này sẽ có cơ hội việc làm cao?

Nhiều người trẻ đang băn khoăn không biết lựa chọn ngành, nghề nào cho tương lai. Ngoài đam mê, năng lực bản thân… thì nhu cầu của thị trường lao động là...
13:01 - 25/04/2024
603 lượt xem