24
/
71432
Gia đình nạn nhân xả súng New Zealand khắc khoải chờ tin người thân
gia-dinh-nan-nhan-xa-sung-new-zealand-khac-khoai-cho-tin-nguoi-than
news

Gia đình nạn nhân xả súng New Zealand khắc khoải chờ tin người thân

Chủ nhật, 17/03/2019 | 07:35:37
696 lượt xem

Một số người tức giận vì chính quyền New Zealand chưa công bố danh tính nạn nhân thiệt mạng, cho rằng sự việc được xử lý quá chậm.

Các gia đình chờ tin tức tại trường Hagley College, thành phố Christchurch, New Zealand hôm nay. Ảnh: CNA.

Các gia đình chờ tin tức tại thành phố Christchurch hôm 16/3. Ảnh: CNA.

Hơn 24 giờ sau vụ xả súng tại hai nhà thờ Al Noor và Linwood ở thành phố Christchurch, New Zealand hôm 15/3, gia đình của nhiều người có mặt trong nhà thờ vẫn chưa rõ về số phận thân nhân của họ, theo CNA.

Họ cho biết chính quyền đang chuyển thi thể tới bệnh viện Christchurch và chỉ công bố danh sách những người bị thương đang điều trị. Cảnh sát New Zealand hôm qua xác nhận ít nhất 49 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

Các gia đình đang chờ tin tức trong khu nhà của trường trung học Hagley College, nơi đặt trung tâm cung cấp thông tin nạn nhân vụ tấn công. Cảnh sát vũ trang và nhân viên cấp cứu đứng ngay bên ngoài trung tâm, cách bệnh viện vài tòa nhà. 

Mohammad Safi, 23 tuổi, cho biết cha của anh có mặt tại nhà thờ Al Noor khi xảy ra vụ tấn công. "Tôi không nghĩ ông ấy thoát được, nhưng tôi vẫn hy vọng", Safi nói. Anh tới trung tâm thông tin để hỏi về cha mình, nhưng các quan chức cho biết họ "đang kiểm tra". 

"Tôi không biết tại sao phải chờ lâu như vậy. Họ muốn điều tra, nhưng chính xác là điều tra cái gì? Kẻ khủng bố đã tự lên tiếng rằng hắn làm điều đó, còn gì để điều tra nữa? Tôi không hiểu được", Safi bày tỏ sự tức giận, nói thêm rằng anh đã dành cả đêm ở bệnh viện chỉ để chờ tin của cha mình nhưng không nhận được gì.

Ba người bạn của Suman Miah cũng tới nhà thờ Al Noor nhưng chưa được tìm thấy. Suman cho biết quan chức New Zealand khẳng định cần "tuân theo quy trình" và sẽ mất thêm 5 giờ để có thông tin và bàn giao các thi thể.

"Mất quá nhiều thời gian, mọi thứ quá chậm. Chuyện xảy ra hôm qua mà bây giờ chúng tôi chưa nhận bất cứ phản hồi nào. Giới chức chỉ đưa danh sách những người trong bệnh viện. Nếu tên họ không có ở đó, rất có thể họ đã chết rồi", người đàn ông 38 tuổi trả lời khi được hỏi anh có hy vọng bạn mình còn sống hay không.

Brenton Tarrant, nghi phạm người Australia trong vụ tấn công, đã bị bắt cùng hai kẻ đồng lõa. Người đàn ông 28 tuổi này bị truy tố tội giết người và có thể đối mặt với nhiều cáo buộc khác. Trong bài đăng lên mạng xã hội Facebook trước vụ xả súng, Tarrant tuyên bố muốn trả thù cho "hàng nghìn người chết" trong các vụ tấn công của những phần tử Hồi giáo cực đoan.

Theo Ánh Ngọc/VnExpress

  • Từ khóa

Coca Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới

Công ty Coca Cola chiếm 11% tổng ô nhiễm nhựa toàn cầu, tiếp theo là PepsiCo chiếm 5%, Nestle 3% và Danone 3%.
19:31 - 26/04/2024
232 lượt xem

Mỹ không thể tịch thu tài sản Nga nếu...

Mặc dù Mỹ là nước khởi xướng việc tịch thu tài sản của Nga, nhưng họ sẽ không làm điều này một mình.
16:31 - 26/04/2024
302 lượt xem

Quá nắng nóng, Bộ trưởng Ấn Độ ngất xỉu giữa lúc phát biểu

Nhiệt độ cao ngất và sức nóng tại chiến dịch bầu cử khiến Bộ trưởng Giao thông Ấn Độ Nitin Gadkari chóng mặt và ngất xỉu giữa chừng trong bài phát biểu...
15:03 - 26/04/2024
325 lượt xem

Dòng vốn nước ngoài ồ ạt rời khỏi Trung Quốc

Trong những năm gần đây, phương Tây bắt đầu thay đổi căn bản chiến lược dài hạn đối với Trung Quốc đại lục.
14:25 - 26/04/2024
336 lượt xem

Kinh tế Mỹ quý 1 tăng trưởng chậm nhất trong 2 năm

Nền kinh tế Mỹ trong quý 1-2024 tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm do nhập khẩu tăng vọt. Lạm phát tăng cao khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ...
10:55 - 26/04/2024
442 lượt xem