190
/
75407
Ba thực phẩm nên ăn trước khi uống rượu để tránh say
ba-thuc-pham-nen-an-truoc-khi-uong-ruou-de-tranh-say
news

Ba thực phẩm nên ăn trước khi uống rượu để tránh say

Thứ 2, 24/06/2019 | 08:15:54
1,116 lượt xem

Ăn phô mai, sữa tươi và bánh mì hiệu quả trong việc tránh bị say khi uống rượu.

Phô mai

Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Mộc Lan cho biết, có rất nhiều thực phẩm có thể ăn trước khi uống rượu bia để chống say nhưng phô mai tác dụng tốt hơn cả. Phô mai cũng tiện dụng, gọn nhẹ, có thể mang theo trong người nên được rất nhiều người lựa chọn.

Phô mai chứa lượng canxi cao gấp nhiều lần trong sữa, ngoài ra còn protein, vitamin D (giúp cơ thể hấp thụ canxi), cùng với acid folic, kẽm, phốt pho và vitamin A, B2, B12, và K2. Chất béo trong phô mai là chất béo tự nhiên, cùng với axit béo, omega-3, khi vào cơ thể sẽ bao bọc xung quanh thành bao tử, giúp cơ quan tiêu hóa hấp thu chất cồn chậm lại. Protein trong phô mai cũng làm chậm sự hấp thu năng lượng trong bữa ăn.

Ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo như phô mai, giống một lớp bông thấm bên trong bao tử giúp hút hết chất cồn nạp vào cơ thể, bạn sẽ không bị say dù uống nhiều rượu, bia.

Sữa tươi

Phô mai, sữa tươi và bánh mì hiệu quả và tiện dụng để chống say rượu bia.

Cũng giống như phô mai, sữa tươi chứa chất béo, tạo thành một lớp bảo vệ dạ dày, giúp hạn chế sự chuyển hóa acetaldehyde - một chất độc có trong thành phần của cồn, là một trong những nguyên nhân gây ra các cơn say. Sữa tươi cũng hạn chế sự hấp thu rượu vào trong máu, bảo vệ và giảm độ kích thích của rượu với dạ dày.

Bánh mì

Bánh mì chứa một lượng lớn carbon có tác dụng như một bộ lọc trong cơ thể giúp hấp thụ hết chất cồn, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng say rượu. Trong cơm, ngũ cốc nguyên hạt cũng đều chứa carbon, có khả năng hấp thụ cồn trong rượu. Bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt chứa rất nhiều vitamin B1 - giúp hạn chế triệu chứng nôn nao.

Thúy Quỳnh/VnExpress

  • Từ khóa

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
315 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
361 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
377 lượt xem

WHO: Khoảng trống miễn dịch do Covid-19 đe dọa trẻ em Việt Nam

Giống như nhiều quốc gia khác, dịch vụ tiêm chủng thường xuyên ở Việt Nam đã bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Trẻ em không được tiêm chủng có nguy cơ...
11:00 - 26/04/2024
464 lượt xem

WHO kêu gọi thành lập mạng lưới toàn cầu phát hiện vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số...
08:17 - 26/04/2024
484 lượt xem