4
/
77711
Nhộn nhịp thị trường năm học mới
nhon-nhip-thi-truong-nam-hoc-moi
news

Nhộn nhịp thị trường năm học mới

Thứ 3, 13/08/2019 | 11:07:23
1,153 lượt xem

BGTV- Chỉ còn ít ngày nữa các em học sinh sẽ bước vào năm học mới 2019 - 2020. Thời điểm này, tại các cửa hàng sách và thiết bị đồ dùng học tập trên địa bàn tỉnh không khí mua sắm rất nhộn nhịp, sôi động. Sự chuẩn bị chu đáo của nhà sản xuất cũng như các cửa hàng, nhà sách trên thị trường sẽ bảo đảm các mặt hàng đồ dùng học tập những ngày đầu năm học mới không có biến động lớn về giá cả và đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo khảo sát, nhu cầu mua sắm những mặt hàng như SGK, đồ dùng học tập của học sinh các cấp tăng mạnh. Hiện các nhà sách lớn trên địa bàn TP Bắc Giang đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng phục vụ cho năm học mới, nhiều chương trình khuyến mãi đã được các nhà sách, cửa hàng, siêu thị triển khai nhằm thu hút khách hàng.

Giá cả ổn định, nhiều chường trình giảm giá trong dịp năm học mới giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí mua sắm

Chị Ngọc Hà, quản lý tại 1 cửa hàng sách giáo khoa, văn phòng phẩm trên đường Nguyễn Thị Lưu (TP Bắc Giang) cho biết: “Năm nay nhà sách lựa chọn các chủng loại hàng hóa SGK, sách tham khảo và đồ dùng thiết bị rất đa dạng, phong phú, giá cả phù hợp, phần lớn hàng hóa được sản xuất trong nước và có cả hàng nhập khẩu như Thái, Nhật… với mức giá ổn định”.

Bên cạnh SGK, vở viết thì các dụng cụ học tập như bút viết, ba lô, cặp, phấn, hộp bút… cũng khá đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, hình thức đẹp. Các nhãn hiệu nổi tiếng được sản xuất trong nước như Thiên Long, Hồng Hà, Bến Nghé… chiếm đa phần tại các cửa hàng, được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn vì hình thức đẹp và không độc hại.

Nhiều phụ huynh tin tưởng các nhà sách uy tín để lựa chọn sản phẩm chất lượng cho con em mình

Chị Vũ Thị Ngân có con năm nay vào lớp 4 (Lê Lợi, TP Bắc Giang) đến mua SGK tại nhà sách FAHASA chia sẻ: “So với năm trước, giá bán SGK năm nay không có biến động nhiều, các mặt hàng cũng đều được niêm yết công khai thuận tiện cho phụ huynh và con em mình chọn lựa. Tôi thường có thói quen lựa chọn những cửa hàng lớn, có thương hiệu và uy tín vì chất lượng đảm bảo, lại có chiết khấu, giảm giá nên mua sắm cũng tiết kiệm hơn trong dịp năm học mới” – chị Ngân cho biết.

Qua khảo sát các mặt hàng phục vụ năm học mới cho học sinh bày bán tại các công ty thiết bị trường học, nhà sách, siêu thị cho thấy sản phẩm đa dạng mẫu mã, chất lượng và xuất xứ. Nhiều điểm bán còn thực hiện giảm giá từ 10 - 20%, việc giảm giá nhiều mặt hàng đầu năm học mới đã thu hút sức mua đông đảo của phụ huynh, lên đến hàng trăm lượt mua sách vở, đồ dùng học tập mỗi ngày. Ngoài lựa chọn mặt hàng sản xuất trong nước, nhiều phụ huynh đã chọn các mặt hàng sản xuất từ Thái Lan, Hàn Quốc, tập trung vào các loại ba lô, túi xách. Theo nhiều chủ cửa hàng văn phòng phẩm, thường thì những ngày cuối tuần khách hàng sẽ đến đông hơn.

Các mặt hàng năm học mới hiện rất đa dạng, phong phú, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân

Ngoài mặt bằng giá cả ổn đình, thị trường văn phòng phẩm trong năm học mới những năm gần đây cũng đánh dấu sự “lấn át” vượt trội của hàng Việt so với hàng Trung Quốc do nhiều phụ huynh nhận thấy được sự nguy hại từ các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể ảnh hưởng xấu đến tâm lý và sức khỏe của con em mình. Anh Minh Quân (Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang) đưa con gái lớp 7 đi mua sắm dịp năm học mới chia sẻ: “ Giờ sách lậu sách giả nhiều, nội dung cũng khó kiểm soát được, đặc biệt là với sách tham khảo nên tôi thường chọn lựa kỹ lưỡng và chỉ đến các địa chỉ uy tín, phụ huynh cần thông thái lựa chọn để giúp con có khởi đầu cho một năm học mới thuận lợi, thành công”./.

Minh Anh

Coca Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới

Công ty Coca Cola chiếm 11% tổng ô nhiễm nhựa toàn cầu, tiếp theo là PepsiCo chiếm 5%, Nestle 3% và Danone 3%.
19:31 - 26/04/2024
144 lượt xem

Dòng vốn nước ngoài ồ ạt rời khỏi Trung Quốc

Trong những năm gần đây, phương Tây bắt đầu thay đổi căn bản chiến lược dài hạn đối với Trung Quốc đại lục.
14:25 - 26/04/2024
249 lượt xem

Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê...
10:39 - 26/04/2024
351 lượt xem

Kinh tế Mỹ quý 1 tăng trưởng chậm nhất trong 2 năm

Nền kinh tế Mỹ trong quý 1-2024 tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm do nhập khẩu tăng vọt. Lạm phát tăng cao khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ...
10:55 - 26/04/2024
354 lượt xem

Lý do đẩy giá xăng giảm về dưới 25.000 đồng/lít ngay trước nghỉ lễ

Nguy cơ xung đột trực tiếp giữa Israel và Iran giảm xuống; tồn kho dầu thô của Mỹ giảm; xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine vẫn tiếp diễn… là những yếu...
10:49 - 26/04/2024
347 lượt xem