19
/
91038
Kim Tae Hee, Lee Byung Hun và dàn sao hạng A gây sốc khi trốn thuế
kim-tae-hee-lee-byung-hun-va-dan-sao-hang-a-gay-soc-khi-tron-thue
news

Kim Tae Hee, Lee Byung Hun và dàn sao hạng A gây sốc khi trốn thuế

Thứ 4, 06/05/2020 | 17:22:07
493 lượt xem

Dàn diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc là Kim Tae Hee, Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo và Han Hyo Joo khiến fan sốc khi "trốn" thuế bất động sản.

Tờ Sports Kyunghyang đưa tin, dàn diễn viên nổi tiếng là Kim Tae Hee, Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo và Han Hyo Joo có tên trong danh sách những người "trốn" thuế bất động sản. 

Theo đó, các nghệ sĩ này đã dùng tài sản của mình để mua các tòa nhà trên khắp Hàn Quốc. Tuy nhiên có những tòa nhà thuộc tên của các công ty ma chứ không phải dưới tên riêng của họ. 

Khi mua bất động sản dưới tên của một tập đoàn hay công ty ma, họ có thể giảm thuế mua lại, thuế lãi vốn và thuế thu nhập cho thuê. Không giống như các chủ sở hữu tư nhân, những nghệ sĩ này không phải trả thuế bất động sản toàn diện.

Theo chương trình PD Notebook của đài MBC, các nghệ sĩ cũng sẽ được giảm thuế khi địa chỉ công ty ma đặt ở các khu vực khác ngoài Seoul. Dù hành vi này không vi phạm luật pháp Hàn Quốc nhưng việc lách kẽ hở pháp luật của các nghệ sĩ khiến cư dân mạng sốc.

Tờ Sports Kyunghyang chỉ ra một số tòa nhà của các nghệ sĩ được mua dưới hình thức này. Cụ thể, "ngọc nữ" Kim Tae Hee sở hữu tòa nhà trị giá 13,2 tỷ won tại Gangnam, Seoul dưới tên một công ty được đặt tại tỉnh Gyeonggi. Nữ diễn viên đã "tiết kiệm" được 920 triệu won tiền thuế.

Lee Byung Hun mua một tòa nhà trị giá 26 tỷ won ở quận Yeongdeungpo, Seoul dưới tên của một tập đoàn gia đình ở Anseong, tỉnh Gyeonggi-do. Han Hyo Joo mua một tòa nha tại quận Eunpyeong, Seoul trị giá 2,7 tỷ wondưới tên của một tập đoàn gia đình.

Kwon Sang Woo có tên trong danh sách nghệ sĩ "trốn" thuế. 

Kwon Sang Woo cũng đã mua một tòa nhà ở Gangnam, thuộc sở hữu của một công ty. Liên quan đến vấn đề này, Kwon Sang Woo từng cho biết: "Tập đoàn này tham gia quản lý giải trí, lên kế hoạch chiếu phim, kinh doanh cho thuê bất động sản và kinh doanh dịch vụ rửa xe".

Là một người nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn đến công chúng, việc làm của các nghệ sĩ nổi tiếng đang phải chịu sự chỉ trích nặng nề của dư luận./.

Theo Thanh Giang/VOV.VN

Nguồn: Sports Kyunghyang

https://vov.vn/van-hoa/nghe-si/kim-tae-hee-lee-byung-hun-va-dan-sao-hang-a-gay-soc-khi-tron-thue-1045339.vov

  • Từ khóa

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
241 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
274 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
259 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
321 lượt xem

Nghệ An sẽ có tượng Bác Hồ về thăm quê

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề 'Bác Hồ về thăm quê' sẽ được đặt tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An.
10:13 - 26/04/2024
381 lượt xem