4
/
115553
Hàng chục triệu liều vắc xin sắp về nước, Tổng cục Hải quan chỉ đạo "nóng"
hang-chuc-trieu-lieu-vac-xin-sap-ve-nuoc-tong-cuc-hai-quan-chi-dao-nong
news

Hàng chục triệu liều vắc xin sắp về nước, Tổng cục Hải quan chỉ đạo "nóng"

Thứ 5, 26/08/2021 | 18:17:09
797 lượt xem

Tổng cục trưởng, Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu thông quan nhanh hàng hóa phòng chống dịch, trong đó có vắc xin điều trị Covid-19 và các thiết bị y tế.

Trong thư gửi cán bộ toàn ngành, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn kêu gọi các đơn vị thuộc và trực thuộc, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Hải quan phát huy các kết quả đã đạt được, tập trung thực hiện tốt các giải pháp tạo thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp, cá nhân trong thực hiện thủ tục hải quan.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tổng cục trưởng yêu cầu: "Các Chi cục Hải quan cửa khẩu, sân bay quốc tế triển khai thông quan nhanh hàng hóa, đặc biệt là hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch".

Ông Cẩn yêu cầu các đơn vị của lực lượng hải quan cần phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong ngành đảm bảo thông quan hàng hóa tại các khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội hoặc cách ly theo quy định.

Hàng chục triệu liều vắc xin sắp về nước, Tổng cục Hải quan chỉ đạo nóng - 1

Ông Nguyễn Văn Cẩn - Tổng cục trưởng, Tổng cục Hải quan

Toàn ngành hải quan cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và phương pháp quản lý hải quan hiện đại trong giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo công tác giám sát, kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn đề nghị: "Kiên quyết xử lý nghiêm đối với các cán bộ, công chức có hành vi gây phiền hà, khó khăn cho doanh nghiệp. Kịp thời phát hiện và xử lý các vụ việc vi phạm, không để các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để thực hiện hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới".

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đề nghị toàn ngành hải quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống dịch; thực hiện nghiêm việc theo dõi sức khỏe, khai báo y tế.

"Tuyệt đối không chủ quan, lơ là; thủ trưởng các đơn vị kịp thời quan tâm, thăm hỏi, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và gia đình đã nhiễm Covid-19 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ" - thư gửi của Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn nêu rõ.

Ông Cẩn nhấn mạnh ngành hải quan đã, đang và sẽ đứng trước hàng núi công việc liên quan đến phòng chống dịch, trong đó chủ yếu thông quan nhanh hàng chục triệu liều vắc xin sẽ về Việt Nam dồn dập từ nay đến cuối năm.

"Hiện Việt Nam đặt mua hơn 51 triệu liều vắc xin Pfizer và có thể được giao trong từ nay đến cuối năm và sang năm 2022. Ngoài ra, có hàng loạt lô hàng vắc xin từ các nước biếu, tặng, viện trợ Việt Nam sắp về nước. Các cảng nhập chính chủ yếu là Tân Sơn Nhất, Nội Bài. Chính vì thế áp lực thông quan cho những lô hàng này rất lớn" - ông Cẩn cho hay.

Hiện nay, các cục Hải quan Hà Nội, TPHCM đã lập tổ công tác, đường dây nóng để hỗ trợ làm thủ tục nhập vắc xin nhanh nhất có thể để không ảnh hưởng đến chất lượng bảo quản, tiến độ tiêm vắc xin.

Trước đó, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị các cơ quan liên quan, trong đó chủ yếu là Hải quan thông quan nhanh nhất các lô hàng 31 triệu liều vắc xin Pfizer được hãng của Mỹ cam kết chuyển giao cho Việt Nam trong tháng 8, tháng 9 để đảm bảo việc tiêm chủng, bảo quản.

Theo Nguyễn Tuyền/Dân trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/hang-chuc-trieu-lieu-vac-xin-sap-ve-nuoc-tong-cuc-hai-quan-chi-dao-nong-20210826180044643.htm

  • Từ khóa

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng nông sản, công nghiệp chế biến chế tạo, nhiên liệu khoáng sản.
19:42 - 07/05/2024
291 lượt xem

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Năm 2024, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc...
16:08 - 07/05/2024
369 lượt xem

ACV nói phí sân bay thấp, khó tác động tăng giá vé máy bay

Theo ACV, chi phí sân bay trong một vé máy bay nội địa khoảng 125.000 - 170.000 đồng tùy sân bay. Đây là số tiền khá thấp trong tổng giá vé khách chi trả...
15:10 - 07/05/2024
398 lượt xem

Tập đoàn công nghệ lớn gia tăng hiện diện tại Việt Nam: Cơ hội nào cho ngành điện tử?

Việt Nam có lợi thế trong việc thu hút các nhà đầu tư vào ngành điện tử, từ đó giúp các DN trong nước tham gia vào quá trình hoàn thiện chuỗi cung...
15:17 - 07/05/2024
387 lượt xem

Nhu cầu vàng tại Việt Nam vẫn tăng mạnh, đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục

Theo Báo cáo mới nhất về Xu hướng nhu cầu Vàng của Hội đồng Vàng Thế giới trong quý I/2024, Việt Nam ghi nhận nhu cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tăng...
14:40 - 07/05/2024
418 lượt xem