4
/
109015
Dịch vụ lắp vách ngăn, kính chắn "đắt xô" giữa dịch COVID-19
dich-vu-lap-vach-ngan-kinh-chan-dat-xo-giua-dich-covid-19
news

Dịch vụ lắp vách ngăn, kính chắn "đắt xô" giữa dịch COVID-19

Thứ 5, 06/05/2021 | 13:01:39
1,158 lượt xem

Do nhu cầu của khách hàng tăng cao, dịch vụ làm vách ngăn, tấm kính chắn gần đây đang "lên ngôi" giữa dịch COVID-19.

Đắt hàng dịch vụ làm vách ngăn, kính chắn

Theo ghi nhận của Lao Động, dọc theo các tuyến phố Hà Nội như Dương Quảng Hàm, đường Láng… nhiều cửa hàng kinh doanh các sản phẩm nhựa, mica, khung tranh ảnh đã kiêm thêm dịch vụ lắp đặt vách ngăn, tấm kính chắn phòng dịch COVID-19. 

Do nhu cầu của người dân tăng cao nên các cửa hàng này đã mở rộng dịch vụ, phục vụ người dân trong tình hình dịch diễn biến phức tạp như hiện nay.

Nhu cầu lắp đặt các tấm kính chắn, vách ngăn phòng dịch COVID-19 của người dân tăng cao . Ảnh: Lan Nhi

Liên tục quảng cáo dịch vụ lắp đặt vách ngăn, tấm kính chắn COVID-19 trên các trang mạng xã hội, anh Nguyễn Văn Thiện (sinh năm 1980, đường Láng, Hà Nội) chia sẻ: "Từ đợt dịch lần trước, cửa hàng tôi đã nhập nguyên liệu, nhận làm các tấm vách ngăn, tấm kính chắn trong các quán ăn, quán cà phê theo nhu cầu của người dân. Gần đây, tình hình dịch diễn biến căng thẳng nên tiếp tục có nhiều người dân đã đến đây đặt hàng, sử dụng dịch vụ".

Vách ngăn, tấm kính chắn trong các quán ăn, quán cà phê tại TP. Hà Nội. Ảnh: Lan Nhi

Theo anh Thiện, gần 2 tuần nay, lượng khách có nhu cầu đến đặt hàng làm tấm kính chắn, vách ngăn phòng dịch COVID-19 tăng cao đột biến. Mỗi ngày, cửa hàng của anh phải hoàn tất từ 5 - 10 đơn hàng trong ngày. 

Vào những ngày cao điểm, cửa hàng của anh Thiện phải thuê thêm người gia công, đi lắp đặt. Theo đó, giá trung bình của mặt hàng này tương đối rẻ, dễ gia công, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dân, dao động từ 120.000 - 300.000 đồng/sản phẩm.

Bảng giá dịch vụ lắp đặt vách ngăn, tấm kính chắn COVID-19 mà anh Thiện chia sẻ với PV. Ảnh: Lan Nhi

Từng kinh doanh, buôn bán khung tranh ảnh, cửa hàng của anh Nguyễn Quang Thuận trên đường Dương Quảng Hàm (Hà Nội) trong những ngày này đã kiêm thêm dịch vụ làm vách ngăn, tấm kính chắn phòng dịch. 

Anh Thuận cho biết thêm, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên công việc kinh doanh khung tranh ảnh của cửa hàng gặp nhiều khó khăn. Cửa hàng đã mở rộng thêm dịch vụ lắp đặt tấm chắn, vách ngăn phòng dịch để cải thiện thêm thu nhập.

Đối với vách ngăn làm bằng kính thì có giá thành cao hơn so với vách ngăn làm bằng nhựa mica, giá lắp đặt của cửa hàng rơi vào khoảng 200-350 nghìn đồng đồng/sản phẩm.

An toàn phòng chống dịch 

Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các nhà hàng, quán ăn tại TP. Hà Nội đã chủ động trang bị các vách ngăn, thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch 5K của Bộ Y tế.  Theo đó, dịch vụ làm vách ngăn, tấm chắn trong những ngày này càng nở rộ, nhiều đơn vị, cửa hàng liên tục quảng cáo phân phối.

Anh Đường Văn Toàn rất yên tâm làm việc khi cửa hàng đã lắp tấm chắn bằng nhựa mica. Ảnh: Lan Nhi

Anh Đường Văn Toàn (sinh năm 1980, phố Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy) sử dụng dịch vụ lắp kính chắn bằng nhựa mica cho biết: "Theo dõi thông tin, thời sự hằng ngày, cửa hàng tôi cũng đã chủ động trang bị tấm kính, vách ngăn nhằm đảm bảo an toàn cho thực khách. Theo tôi, vệc trang bị này cũng hạn chế được nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 trong cộng đồng".

Người dân quét mã QR khai báo y tế tại cửa hàng trước khi di chuyển đi địa điểm khác. Ảnh: Lan Nhi

Trong thời điểm TP. Hà Nội đang kiểm soát nghiêm ngặt dịch COVID-19, các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê đang chủ động thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 2m để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dân.

Một số quán cà phê tại Hà Nội cũng đã sử dụng tấm chắn để đảm bảo an toàn phòng dịch. Ảnh: Lan Nhi 

Theo Lao động

https://laodong.vn/thi-truong/dich-vu-lap-vach-ngan-kinh-chan-dat-xo-giua-dich-covid-19-905827.ldo

  • Từ khóa

Việt Nam vượt Ấn Độ về xuất khẩu điện thoại thông minh

Không quá khó để thấy một chiếc điện thoại thông minh "made in Vietnam" được bán tại Mỹ hay bất kỳ quốc gia nào khi chúng ta đang chiếm 13% thị phần điện...
07:21 - 05/05/2024
574 lượt xem

Du lịch tàu hỏa lên ngôi

"Ra đi, tới đèo rồi", "Lại vào hầm", "Biển kìa, đẹp quá!", "Hoa gì mà phủ trắng cả sườn núi thế kia"... Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khi con tàu lướt...
08:38 - 05/05/2024
533 lượt xem

Bộ Tài chính lý giải giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

Bộ Tài chính đã nêu rõ thẩm quyền trong việc quản lý nhà nước về giá và ban hành quy định giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, giá dịch vụ vận chuyển hành...
18:35 - 04/05/2024
868 lượt xem

Phải làm gì đó khi giá cả nhấp nhổm

Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả nước trong tháng 4 tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo nhận định của giới...
15:19 - 04/05/2024
1,002 lượt xem

Chuẩn bị kỹ để thực hiện cải cách tiền lương, không tăng giá vào thời điểm tăng lương

Chỉ đạo cải cách tiền lương được Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra khi chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4-2024 vào sáng 4-5.
15:16 - 04/05/2024
982 lượt xem