19
/
62797
Những điểm du lịch tuyệt vời ở Penang, Malaysia
nhung-diem-du-lich-tuyet-voi-o-penang-malaysia
news

Những điểm du lịch tuyệt vời ở Penang, Malaysia

Thứ 7, 30/06/2018 | 07:47:15
1,388 lượt xem

BGTV – Nhà cổ Pinang Peranakan, vườn gia vị nhiệt đới, công viên quốc gia Penang… là những điểm du lịch tuyệt vời ở Penang, Malaysia.

Penang, Malaysia là điểm đến tuyệt vời với lịch sử kiến trúc lâu đời cùng những khu du lịch đặc biệt. Bạn có thể khám phá công viên quốc gia hay chiêm ngưỡng những công trình tuyệt vời tại đây. Với nghệ thuật đường phố đương đại đặc sắc cùng kiến trúc cổ, thủ phủ George Town là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu châu Á. Dưới đây là những địa danh bạn nên ghé thăm khi có cơ hội khám phá nơi này.

Nhà cổ Pinang Peranakan

Nhà cổ Pinang Peranakan nằm ở trung tâm của George Town

Một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất nằm ở trung tâm của George Town là nhà cổ Pinang Peranakan. Peranakan là tên gọi những người Trung Quốc nhập cư tới Malaysia vào thế kỷ 16. Qua thời gian, dân tộc này đã tạo ra nền văn hóa, ẩm thực riêng biệt, độc đáo. Nhà cổ Pinang Peranakan chính là cánh cửa để dẫn bạn bước vào thế giới này. Tới đây, bạn có thể tìm hiểu cách sống của một gia đình Peranakan giàu có cách đây một trăm năm. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng gỗ chạm khắc, đồ cổ được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới hệt như trong một bảo tàng sống thực sự.

Nghệ thuật đường phố

Bức tranh tường “Trẻ nhỏ trên xe đạp” ở George Town

Bên cạnh những công trình cổ, Penang còn nổi danh bởi nghệ thuật đường phố độc đáo. Tới George Town, bạn có thể tận mắt chứng kiến nghệ thuật trên những bức tường. Các tác phẩm này chủ yếu đều do nghệ sĩ người Lithuania Ernest Zacharevic tạo ra.  Nhiều tác phẩm ghi lại hình ảnh trẻ em. Ví dụ như “Trẻ nhỏ trên xe đạp” tại phố Mỹ. Bạn có thể lấy một tấm bản đồ hướng dẫn bạn tới những nơi vẽ những bức tranh tường đẹp nhất.

Chùa Kek Lok Si

Chùa Kek Lok Si là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất châu Á

Chùa Kek Lok Si là một trong những ngôi chùa lớn nhất tại châu Á. Ngôi chùa nằm ở Air Itam với mặt hướng biển được mở cửa vào năm 1905. Tại đây, có nhiều bức tượng độc đáo, nổi tiếng nhất là tượng Kuan Yin mà để đến đó bạn phải dùng thang máy riêng. 

Công viên quốc gia Penang

Bạn có thể đi bộ xuyên rừng và tắm biển tại công viên quốc gia Penang

Tới công viên quốc gia Penang, bạn có thể đi bộ xuyên rừng hoặc thư giãn trên bãi biển mà không phải rời khỏi nơi này bởi những bãi nổi tiếng như Bãi Khỉ hoặc Teluk Kampi đều nằm ở đây. Nơi này cũng là địa danh tuyệt vời để cắm trại. Do là rừng nguyên sinh nên nếu là người mới bạn có thể thuê hướng dẫn viên chuyên nghiệp.

Vườn gia vị nhiệt đới

Vườn gia vị nhiệt đới trồng rất nhiều cây gia vị, thảo mộc

Vườn gia vị nhiệt đới ở Penang trồng rất nhiều loại cây địa phương cùng thảo dược. Ẩm thực Malaysia nổi tiếng về sự phong phú của gia vị nên tới thăm vườn sẽ giúp bạn khám phá ra nét độc đáo này. Ngoài ra, nơi này cũng có trường dạy nấu ăn ngay trong khuôn viên. Với thảo mộc và sản phẩm nông sản tươi ngon, bạn sẽ được học cách chế biến món ăn truyền thống của Malaysia. Quả là điểm đến hấp dẫn với người đam mê ẩm thực.

Nhà cổ Cheong Fatt Tze

Nhà cổ Cheong Fatt Tze nổi danh là Ngôi nhà màu xanh

Nằm ở trung tâm của George Town, Cheong Fatt Tze nổi tiếng với biệt danh là Ngôi nhà màu xanh được xây dựng từ thế kỷ 19. Đây là ngôi nhà cổ truyền thống của người Hoa, hiện đã được chuyển thành khách sạn cũng như điểm thăm quan nổi tiếng.

 An Yên (Theo Touropia)

  • Từ khóa

Tái bản tác phẩm về cuộc đời của Tổng Bí thư Trần Phú

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1.5.1904 - 1.5.2024), Nhà xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện ký đặc sắc 'Trần...
16:25 - 25/04/2024
365 lượt xem

Ngày hội Gia đình Việt Nam 2024: "Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng"

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 29/6/2024 tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng với sự tham gia của...
15:19 - 25/04/2024
412 lượt xem

Hơn 200 hiện vật, hình ảnh về chiến thắng Điện Biên Phủ trong triển lãm Quân khu 7 viết tiếp bản hùng ca

Hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tài liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ được giới thiệu trong triển lãm 'Quân khu 7 - Viết tiếp bản hùng ca'.
15:00 - 25/04/2024
433 lượt xem

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” dự kiến diễn ra vào tháng 10 năm 2024 tại thành phố Hà...
12:00 - 25/04/2024
482 lượt xem

Trao giải cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cuộc thi "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới" lần thứ ba thu hút hơn 600 tác phẩm báo chí và đã có 38 tác phẩm đoạt giải.
10:09 - 25/04/2024
522 lượt xem