240
/
81994
Quân khu 5 điều 12 xe bọc thép sẵn sàng "đón" bão
quan-khu-5-dieu-12-xe-boc-thep-san-sang-don-bao
news

Quân khu 5 điều 12 xe bọc thép sẵn sàng "đón" bão

Chủ nhật, 10/11/2019 | 19:10:56
1,124 lượt xem

Nhiều phương án ứng phó với bão số 6 đã được các lực lượng chức năng chuẩn bị. Quân khu 5 đã điều cả xe bọc thép sẵn sàng đến các vùng nguy hiểm, bị chia cắt trong bão.

Đến 13h chiều 10/11, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định đã sơ tán 2.604 hộ dân với gần 10.000 nhân khẩu sống ở vùng thấp trũng, sạt lở đến nơi an toàn.

Quân khu 5 điều 12 xe bọc thép sẵn sàng đón bão - 1

Quân khu 5 huy động xe bóc thép sẵn sàng ứng phó khi bão số 6 đổ bộ vào Bình Định

Trong khi đó, Bộ tư lệnh Quân khu 5 đã lập trạm chỉ huy tiền phương tại tỉnh Bình Định để kịp thời ứng phó giúp dân.

Phòng Hậu cần, Phòng Kỹ thuật và Phòng Tham mưu Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định đã chuẩn bị đầy đủ các phương tiện cứu nạn cứu hộ trong mưa bão cũng như giường, chiếu, vật chất sinh hoạt tại các phòng tập trung cho 1.785 cán bộ, chiến sĩ của tỉnh và các địa phương sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ...

Quân khu 5 điều 12 xe bọc thép sẵn sàng đón bão - 2

Cán bộ đang kiểm tra lại xe bọc thép để sẵn sàng tác chiến khi bão đổ bộ

Đặc biệt, Quân khu 5 đã huy động 10 xe bọc thép BRDM-2 chia ra nhiều địa phương để sẵn sàng chờ lệnh ứng cứu dân trong tình huống xấu khi bão số 6 đổ bộ. Ngoài ra huy động 2 xe bọc thép BTR125 sẵn sàng chờ lệnh tại Bình Định.

Xe bọc thép BRDM-2 được đánh giá cao trong tác chiến cơ động, chở quân và trinh sát chiến trường. BRDM-2 có trọng lượng gần 10 tấn, có khả năng chuyên chở tới 20 người cùng hàng hóa. Xe này có khả năng lội nước rất tốt để vào các vùng nguy hiểm, bị chia cắt.

Quân khu 5 điều 12 xe bọc thép sẵn sàng đón bão - 3

Nhiều ngày qua người dân cùng lực lượng chức năng nỗ lực khắc phục kè Nhơn Hải bị sạt lở uy hiếp hàng trăm hộ dân sống dọc bờ kè.

Ghi nhận của PV Dân trí đến chiều nay (10/11), tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã xuất hiện những trận mưa nặng hạt và gió rít rất mạnh.

Quân khu 5 điều 12 xe bọc thép sẵn sàng đón bão - 4

Lực lượng xung kích thị trấn Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) tham gia chằng chống nhà cửa cho dân (ảnh Thương Võ). 

Quân khu 5 điều 12 xe bọc thép sẵn sàng đón bão - 5

Xung kích thị trấn Bồng Sơn tích cực chằng chống Trạm ý tế thị trấn.

Đặc biệt, tại xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) là nơi xung yếu nhất trong cơn bão số 6 bởi toàn bộ bờ kè dài 1,2 km đã bị sóng biển đánh vỡ, uy hiếp trực tiếp 91 nhà dân ven biển và hàng trăm căn nhà phía trong. Chính vì vậy, nhiều ngày qua, các đơn vị quân đội, biên phòng luôn túc trực để giúp đỡ bà con gia cố bờ kè, vận chuyển đồ đạc vào các nhà nằm sâu phía trong để đối phó với cơn bão số 6 đang áp sát đất liền…

Đến 17h ngày 10/11, tại Phú Yên gió đã bắt đầu to, rít mạnh kèm mưa lớn, sóng biển dâng cao từ 2 đến 4 m.

Khánh Hòa sơ tán dân từ vùng thảm họa sạt lở đến nơi an toàn

Quân khu 5 điều 12 xe bọc thép sẵn sàng đón bão - 6

Người dân vùng xung yếu tại xã Phước Đồng (TP Nha Trang) sơ tán đến nhà văn hóa thôn trước cơn bão số 6

Chiều 10/11, hàng trăm người dân thôn Thành Phát - Thành Đạt (xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa), nơi từng xảy ra thảm họa lở đất khiến nhiều người chết vào năm ngoái, đã được sơ tán đến nơi an toàn trước tình hình cơn bão số 6 đang áp sát Nam Trung Bộ.

Ghi nhận tại nhà văn hóa liên thôn Thành Phát - Thành Đạt lúc 15h cùng ngày, hàng trăm người dân đã được UBND xã Phước Đồng sơ tán đến đây để tránh bão số 6. Người dân đã mang theo nhiều áo quần, mì tôm, chăn màn... để sinh hoạt, sử dụng.

Đang tránh trú bão số 6, bà Nguyễn Thị Chín (56 tuổi) cho biết sau khi nghe chính quyền địa phương tuyên truyền về cơn bão số 6, gia đình bà gồm 3 người đã thu dọn xuống nhà văn hóa.

“Nhà nào cũng đóng cửa lại, đồ đạc thì để lại bên trong và chỉ mang theo mấy bộ áo quần. Mấy năm nay mưa bão, năm nào gia đình tôi cũng đi sơ tán”, bà Chín nói.

Theo ông Bùi Cao Pháp, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đồng (TP Nha Trang), nhằm ứng phó với cơn bão số 6, chính quyền địa phương đã tiến hành di dời 320 hộ dân, với hơn 1.200 nhân khẩu tập trung tại 3 thôn gồm: Phước Lộc, Thành Phát và Thành Đạt.

Quân khu 5 điều 12 xe bọc thép sẵn sàng đón bão - 7

Nhiều người già, trẻ em đã đến nơi an toàn trước khi bão số 6 dự báo đổ bộ vào Khánh Hòa

Công tác di tản dân đến nơi an toàn đã được triển khai rất khẩn trương từ sáng 10/11. “Chúng tôi yêu cầu sơ tán người già, phụ nữ, trẻ em đi trước, còn đàn ông ở lại coi nhà thì cũng yêu cầu phải di dời đến nơi an toàn trước khi bão vào đất liền”, ông Pháp nói.

Chiều 10/11, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp dẫn đầu đã đi thị sát, kiểm tra việc sơ tán dân tại khu vực thôn Thành Phát ( xã Phước Đồng, TP Nha Trang).

Thứ trưởng Hiệp lưu ý chính quyền địa phương phải cố gắng vận động, di dời bà con đến nơi đảm bảo an toàn. Đây là khu vực từng xảy ra lở núi năm ngoái làm nhiều người chết nên cần lưu ý không để thảm kịch tái diễn, lũ ống, lũ quét gây chết người thương tâm.

Quân khu 5 điều 12 xe bọc thép sẵn sàng đón bão - 8

Theo người dân TP Nha Trang, gần đây họ đã quen với việc di tản trong mỗi lần mưa bão

Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Khánh Hòa, số hộ dân phải di dời tại các khu vực có nguy cơ sạt lở khi bão đổ bộ vào tỉnh Khánh Hòa là gần 8.000 hộ, tương đương 33.700 dân.

Tính đến trưa 10/11, tỉnh Khánh Hòa đã di dời hơn 600 hộ, với hơn 2.300 dân, tập trung ở huyện Vạn Ninh, TP Nha Trang và TP Cam Ranh.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Vì sao 2 năm chưa kết thúc điều tra vụ 600 người ngộ độc ở Nha Trang?

Cách đây gần 2 năm, tại trường iSchool Nha Trang xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 600 học sinh, giáo viên của trường phải nhập viện; trong đó có 1...
10:23 - 26/04/2024
93 lượt xem

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe, TPHCM đi Nha Trang chỉ mất 5 giờ

Tuyến cao tốc cuối cùng kết nối TPHCM đi Nha Trang chính thức thông xe vào hôm nay, giúp người dân, doanh nghiệp rút ngắn quãng đường từ TPHCM đi Ninh...
09:12 - 26/04/2024
125 lượt xem

Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ chìm thuyền làm 4 người mất tích ở Quảng Ninh

Sự cố chìm thuyền xảy ra trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, khiến 4 người mất tích. Thủ tướng chỉ đạo điều tra nguyên nhân sự cố này và xử...
19:01 - 25/04/2024
471 lượt xem

Khi cô giáo mầm non "đeo mặt nạ", hôn hít đón trẻ, khép cửa là... đánh

Không chỉ đến sự việc chủ nhóm lớp Tí Bo đánh, đè lên người trẻ nhét đồ ăn gây bức xúc, đã quá nhiều vụ việc có chung mẫu số cô giáo mầm non cười tươi khi...
16:40 - 25/04/2024
532 lượt xem

Hà Nội đề xuất trông giữ ô tô dưới gầm cầu cạn

Trước tình trạng số lượng ô tô gia tăng nhanh chóng, ngành giao thông Hà Nội kiến nghị tiếp tục cho phép thành phố sử dụng vỉa hè, lòng đường, gầm cầu cạn...
15:53 - 25/04/2024
524 lượt xem