240
/
122396
Thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng tại Hà Nội
thi-diem-du-an-su-dung-xe-dien-giao-hang-tai-ha-noi
news

Thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng tại Hà Nội

Thứ 5, 30/12/2021 | 16:24:00
1,969 lượt xem

Công ty Honda Việt Nam (HVN) cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa tổ chức lễ ký kết công bố triển khai thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng và cung cấp mô hình đổi pin điện.

Với mục tiêu tìm ra các giải pháp mới ứng dụng phương tiện xe điện trong việc di chuyển hàng ngày và chung tay hướng đến bảo vệ môi trường sống xanh sạch, từ ngày 1/1/2022, HVN kết hợp cùng Bưu điện Việt Nam tổ chức cho lực lượng bưu tá, nhân viên giao hàng đi phát thư báo, bưu phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội bằng xe điện Honda Benly e:.

Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên tại Việt Nam sử dụng xe máy điện vào hoạt động giao nhận. Xe điện Benly e: của HVN được thiết kế chuyên chở hàng hóa bưu phẩm nên việc sử dụng loại phương tiện này khi đi giao hàng sẽ giúp nhân viên bưu điện nâng cao năng suất, chất lượng giao hàng. Với thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam, xe điện Benly e: được hy vọng sẽ hỗ trợ tối đa nhân viên giao hàng di chuyển tại cả thành thị và nông thôn. Đặc biệt đối với Vietnam Post - doanh nghiệp bưu chính Quốc gia, việc sử dụng xe điện sẽ giúp tiết kiệm được chi phí, vận hành, nhiên liệu và an toàn.

Thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng tại Hà Nội

HVN kết hợp cùng Bưu điện Việt Nam triển khai dự án dùng xe điện đi giao hàng

Ở Việt Nam, xe điện vẫn đang tồn tại nhiều thách thức về mặt công nghệ và kỹ thuật bao gồm: khả năng vận hành so với xe chạy bằng xăng; chi phí đầu tư cơ sở vật chất; yêu cầu trong quy trình tái chế pin và khung pháp lý; vấn đề giấy phép lái xe và an toàn. Pin được coi là chìa khóa chính để biến việc phổ biến xe máy điện trở thành hiện thực. Từ quan điểm về sự thuận tiện cho người dùng, HVN nhận thấy sự cần thiết trong việc tiêu chuẩn hóa các loại pin và xây dựng cơ sở hạ tầng để đổi pin một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Trong nỗ lực góp phần với tư cách là nhà sản xuất ô tô xe máy hàng đầu nhìn nhận những vấn đề một cách cụ thể hơn, từ đó phối hợp đưa ra lộ trình chuyển đổi kỷ nguyên xe điện, HVN đã thực hiện triển khai nhiều dự án nghiên cứu với các cơ quan Chính phủ và đối tác uy tín, trong sự thống nhất với thông điệp toàn cầu. 2019 là năm đánh dấu những bước đi đầu tiên của HVN trong việc nghiên cứu, giới thiệu giải pháp di chuyển mới này tới người tiêu dùng. HVN đã tiến hành hỗ trợ theo hình thức cho mượn Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và trường Đại học Công nghệ Giao thông 180 xe máy điện PCX ELECTRIC để phục vụ cho quá trình nghiên cứu. HVN cũng triển khai bước đầu dịch vụ cho thuê xe điện PCX ELECTRIC tại nhiều Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) ở các tỉnh/thành phố trên toàn quốc. HVN mong muốn thu thập những phản hồi của khách hàng trong việc phát triển sản phẩm xe điện phù hợp với thị trường Việt Nam trong tương lai và có cái nhìn cụ thể hơn đối với những thách thức trong việc sử dụng xe điện như cơ sở vật chất để sạc pin.

Ông Đinh Như Hạnh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, việc sử dụng ‘‘phương tiện xanh’’ vào giao hàng là hành động thiết thực, thể hiện sự quyết tâm của Bưu điện Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường sống, an ninh nhiên liệu, cải thiện chất lượng cuộc sống con người và sự phát triển bền vững của Việt Nam. Với việc sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường khi tham gia giao thông, mỗi nhân viên Bưu điện sẽ trở thành một tuyên truyền viên sáng tạo, tích cực nhằm góp phần thay đổi nhận thức, thói quen và nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với môi trường.

Bà Đào Thị Hải Yến – Giám đốc Khối Kế hoạch và Đối ngoại đại diện HVN chia sẻ: Việc phối hợp triển khai dự án nhằm tìm ra các giải pháp mới ứng dụng phương tiện xe điện trong việc di chuyển hàng ngày. Bên cạnh đó, dự án còn giúp tối ưu hoạt động của doanh nghiệp với trách nhiệm hướng đến môi trường sống xanh sạch. HVN mong muốn thu thập thông tin đánh giá, dữ liệu thực tế sử dụng xe điện của người dùng và các yêu cầu đối với cơ sở hạ tầng, từ đó đóng góp ý kiến cho hoạt động doanh nghiệp thân thiện với môi trường.

Theo Thuỳ Linh/Báo Công Thương

https://congthuong.vn/thi-diem-du-an-su-dung-xe-dien-giao-hang-tai-ha-noi-170114.html

  • Từ khóa

Tiếp tục thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Việc thí điểm hoạt động xe điện 4 bánh cần bảo đảm nguồn gốc xuất xứ, đánh giá chất lượng của các nước phát triển; tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật...
15:19 - 07/05/2024
59 lượt xem

Bộ Công an đề xuất hàng loạt thay đổi về giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Ban soạn thảo đề xuất giấy phép lái xe hạng A sẽ thay thế hạng A2...
15:32 - 07/05/2024
52 lượt xem

Vụ sạt lở làm 3 công nhân tử vong: Đất đá đổ về quá nhanh, nhiều người không chạy kịp

Đang thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 thì gặp mưa lớn, 18 công nhân trở về lán tạm dựng bên suối để trú mưa thì bất ngờ xảy ra vụ sạt lở, khối lượng...
10:18 - 07/05/2024
199 lượt xem

Vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Long Khánh: Chuyển hồ sơ sang CQĐT

UBND TP.Long Khánh (Đồng Nai) đã chuyển hồ sơ vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì sang cơ quan điều tra sau khi phát hiện vụ việc có hậu quả đặc biệt nghiêm...
09:45 - 07/05/2024
219 lượt xem

Mở rộng thí điểm xe 2 tầng thoáng nóc đưa du khách đến Chợ Lớn

Ngoài hoạt động ở quận 1 và quận 4, xe 2 tầng thoáng nóc được đề xuất mở rộng các tuyến mới đi qua quận 5, quận 6, TP Thủ Đức.
09:18 - 07/05/2024
208 lượt xem