24
/
72687
Ông Putin và ông Kim có màn bắt tay lịch sử
ong-putin-va-ong-kim-co-man-bat-tay-lich-su
news

Ông Putin và ông Kim có màn bắt tay lịch sử

Thứ 5, 25/04/2019 | 11:32:07
836 lượt xem

Cuối giờ sáng nay 25/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thành phố Vladivostok để chuẩn bị cho cuộc họp thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Video: ngPutinvngKimcmnbttaylchs-BoDntr.mp4

 Ông Putin và ông Kim có màn bắt tay lịch sử

Ông Putin và ông Kim có màn bắt tay lịch sử - 1

Hai nhà lãnh đạo có màn bắt tay lịch sử trước hội nghị thượng đỉnh. (Ảnh: Russia24)

Màn bắt tay lịch sử

Khoảng 14 hôm nay 25/4 theo giờ địa phương, Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã lần đầu gặp gỡ và có màn bắt tay lịch sử và chụp ảnh lưu niệm tại sảnh trường Đại học Viễn Đông ở Vladivostok, nơi sắp diễn ra hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều đầu tiên.

Theo Yonhap, trong cuộc gặp gỡ đầu tiên này, Tổng thống Putin nhấn mạnh ông ủng hộ các cuộc đối thoại liên Triều cũng như những nỗ lực của ông Kim Jong-un trong việc bình thường hóa quan hệ với Mỹ.

Về phần mình, ông Kim Jong-un nói rằng, hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Putin có ý nghĩa quan trọng nhằm thảo luận các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Putin đến Vladivostok

Video: ngPutinvngKimcmnbttaylchs-BoDntr1.mp4

 Ông Putin tới Vladivostok cho cuộc gặp lịch sử với ông Kim

Theo Sputnik, Tổng thống Putin sáng nay đã có mặt tại thành phố cảng Vladivostok ở Viễn Đông để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Hội nghị sẽ diễn ra tại Đại học Viễn Đông.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov trước đó cho biết, hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo sẽ bắt đầu vào khoảng 13-14h hôm nay theo giờ địa phương (10h-11h theo giờ Việt Nam). Hội nghị sẽ mở đầu bằng cuộc họp kín giữa Tổng thống Putin và Chủ tịch Kim, sau đó là họp mở rộng phái đoàn hai bên.

Phái đoàn Nga sẽ có thêm Phó Thủ tướng Yury Trutnev, Ngoại trưởng Sergey Lavrov, Bộ trưởng Giao thông Yevgeny Dietrich, Bộ trưởng Phát triển Viễn Đông kiêm Chủ tịch Ủy ban liên chính phủ Nga - Triều Alexander Kozlov, Bộ trưởng Đường sắt Oleg Belozerov và Thứ trưởng Năng lượng Anatoly Yanovsky.

Phái đoàn Triều Tiên sẽ có Ngoại trưởng Ri Yong Ho, Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son Hui, Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Ri Yong Gil, 2 Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương Đảng Lao động Kim Phyong Hae và O Su Yong cùng một số quan chức khác.

Sau hội nghị, hai nhà lãnh đạo có thể dùng bữa tối cùng nhau, nguồn tin của Sputnik cho hay.

Ông Putin và ông Kim có màn bắt tay lịch sử - 2

Đội quân nhạc Nga sẵn sàng chào mừng hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều tại Đại học Viễn Đông ở Vladivostok. (Ảnh: Yonhaap)

Ông Putin và ông Kim có màn bắt tay lịch sử - 3

Phóng viên trong nước và quốc tế chuẩn bị đưa tin về hội nghị. (Ảnh: Yonhap)

Cuộc gặp lịch sử

Cuộc họp thượng đỉnh giữa ông Putin và ông Kim diễn ra chỉ 2 tháng sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai về giải trừ hạt nhân. Đây cũng là cuộc họp cáp cao đầu tiên giữa lãnh đạo hai nước trong vòng 8 năm trở lại đây sau cuộc hội đàm giữa cố lãnh đạo Kim Jong-il và cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev.

Bình Nhưỡng được cho là tăng cường các hoạt động ngoại giao với Nga và Trung Quốc sau khi hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 2 kết thúc không đạt được thỏa thuận liên quan đến giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên do bất đồng về các lệnh trừng phạt. Giới quan sát cho rằng, động thái này nhằm tăng vị thế của Bình Nhưỡng trong các cuộc đàm phán trong tương lai với Washington.

Ông Kim Jong-un trong tháng này tuyên bố sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ song với điều kiện Mỹ phải “linh hoạt hơn” trong cách thức đàm phán trước cuối năm nay.

Theo Minh Phương/Dân Trí

(Nguồn Sputnik)


 

  • Từ khóa

Coca Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới

Công ty Coca Cola chiếm 11% tổng ô nhiễm nhựa toàn cầu, tiếp theo là PepsiCo chiếm 5%, Nestle 3% và Danone 3%.
19:31 - 26/04/2024
184 lượt xem

Mỹ không thể tịch thu tài sản Nga nếu...

Mặc dù Mỹ là nước khởi xướng việc tịch thu tài sản của Nga, nhưng họ sẽ không làm điều này một mình.
16:31 - 26/04/2024
258 lượt xem

Quá nắng nóng, Bộ trưởng Ấn Độ ngất xỉu giữa lúc phát biểu

Nhiệt độ cao ngất và sức nóng tại chiến dịch bầu cử khiến Bộ trưởng Giao thông Ấn Độ Nitin Gadkari chóng mặt và ngất xỉu giữa chừng trong bài phát biểu...
15:03 - 26/04/2024
280 lượt xem

Dòng vốn nước ngoài ồ ạt rời khỏi Trung Quốc

Trong những năm gần đây, phương Tây bắt đầu thay đổi căn bản chiến lược dài hạn đối với Trung Quốc đại lục.
14:25 - 26/04/2024
290 lượt xem

Kinh tế Mỹ quý 1 tăng trưởng chậm nhất trong 2 năm

Nền kinh tế Mỹ trong quý 1-2024 tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm do nhập khẩu tăng vọt. Lạm phát tăng cao khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ...
10:55 - 26/04/2024
400 lượt xem