24
/
67845
Cảnh sát Israel đề nghị truy tố Thủ tướng Netanyahu
canh-sat-israel-de-nghi-truy-to-thu-tuong-netanyahu
news

Cảnh sát Israel đề nghị truy tố Thủ tướng Netanyahu

Thứ 2, 03/12/2018 | 07:50:57
735 lượt xem

Thủ tướng Israel tiếp tục bị cảnh sát đề nghị truy tố vì tham nhũng, nhưng ông phủ nhận và nói rằng đây là âm mưu của các đối thủ.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong cuộc họp nội các ở Jerusalem hôm 25/11. Ảnh: AFP. 

Bộ trưởng Tư pháp Israel Avichai Mandelblit hôm nay xem xét đề nghị của cảnh sát nước này về việc truy tố Thủ tướng Benjamin Netanyahu và vợ ông sau khi cảnh sát nói rằng cuộc điều tra cho thấy có đủ bằng chứng buộc tội họ có hành vi nhận hối lộ và một số tội danh khác, AFP đưa tin

Thủ tướng bị cáo buộc có những ưu đãi về chính sách cho tập đoàn viễn thông Bezeq Telecom để đổi lấy những bài báo tích cực về mình và vợ trên trang tin tức Walla thuộc quản lý của tập đoàn này.

Dựa trên bằng chứng do cảnh sát đưa ra, Bộ trưởng Tư pháp Mandelblit sẽ quyết định có truy tố vợ chồng Thủ tướng hay không. Thủ tướng Netanyahu ngay lập tức phủ nhận các cáo buộc chống lại mình và vợ, cho rằng đề nghị truy tố của cảnh sát "không có cơ sở pháp lý" và ông không có hành vi vi phạm pháp luật nào.

Cảnh sát Israel hồi tháng 2 cũng đề nghị truy tố Thủ tướng trong hai cuộc điều tra tham nhũng khác. Netanyahu nhấn mạnh cả ba cuộc điều tra này đều là âm mưu của các đối thủ chính trị nhằm lật đổ ông. "Tôi chắc chắn sau khi xem xét vấn đề, nhà chức trách liên quan sẽ đưa ra kết luận tương tự rằng chẳng có chuyện gì xảy ra cả", Thủ tướng Israel phát biểu.

Tuy nhiên, cảnh sát khẳng định họ có bằng chứng để truy tố Netanyahu tội hối lộ, gian lận, làm xói mòn niềm tin và cản trở nhà chức trách thu thập bằng chứng. Việc cảnh sát ba lần đề nghị truy tố Thủ tướng khiến nhiều người suy đoán rằng Netanyahu có thể phải từ chức trong tương lai gần.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Coca Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới

Công ty Coca Cola chiếm 11% tổng ô nhiễm nhựa toàn cầu, tiếp theo là PepsiCo chiếm 5%, Nestle 3% và Danone 3%.
19:31 - 26/04/2024
153 lượt xem

Mỹ không thể tịch thu tài sản Nga nếu...

Mặc dù Mỹ là nước khởi xướng việc tịch thu tài sản của Nga, nhưng họ sẽ không làm điều này một mình.
16:31 - 26/04/2024
220 lượt xem

Quá nắng nóng, Bộ trưởng Ấn Độ ngất xỉu giữa lúc phát biểu

Nhiệt độ cao ngất và sức nóng tại chiến dịch bầu cử khiến Bộ trưởng Giao thông Ấn Độ Nitin Gadkari chóng mặt và ngất xỉu giữa chừng trong bài phát biểu...
15:03 - 26/04/2024
246 lượt xem

Dòng vốn nước ngoài ồ ạt rời khỏi Trung Quốc

Trong những năm gần đây, phương Tây bắt đầu thay đổi căn bản chiến lược dài hạn đối với Trung Quốc đại lục.
14:25 - 26/04/2024
257 lượt xem

Kinh tế Mỹ quý 1 tăng trưởng chậm nhất trong 2 năm

Nền kinh tế Mỹ trong quý 1-2024 tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm do nhập khẩu tăng vọt. Lạm phát tăng cao khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ...
10:55 - 26/04/2024
364 lượt xem