24
/
67324
Báo Thổ Nhĩ Kỳ công bố ảnh bộ dụng cụ sát hại nhà báo Saudi Arabia
bao-tho-nhi-ky-cong-bo-anh-bo-dung-cu-sat-hai-nha-bao-saudi-arabia
news

Báo Thổ Nhĩ Kỳ công bố ảnh bộ dụng cụ sát hại nhà báo Saudi Arabia

Thứ 5, 15/11/2018 | 11:15:07
745 lượt xem

Các thiết bị sốc điện, dao mổ và kéo... nằm trong số đồ dùng mà những kẻ tấn công nhà báo người Saudi Jamal Khashoggi mang theo, tờ Sabah công bố hình ảnh chụp x-quang hành lý của họ.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ công bố tình tiết mới về vụ sát hại nhà báo Saudi Arabia. Ảnh: RT.

Nhóm 15 người Saudi Arabia bị tình nghi là sát thủ trong vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi mang theo những đồ dùng đặc biệt trong hành lý của họ. Những bức ảnh chụp X-quang hành lý trong đó có bộ thiết bị này được công bố hôm 12.11. 

Những hành lý của nhóm người Saudi Arabia sang Thổ Nhĩ Kỳ có kéo phẫu thuật, dụng cụ cắt giống như dao mổ, vài ống tiêm và thiết bị sốc điện được tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ mô tả là những vũ khí mật. Ngoài ra, một trong các túi chứa súng bắn đinh móc cỡ lớn, có khả năng khóa các túi nilon chứa thi thể của nhà báo người Saudi Arabia. 

Bộ dụng cụ khả nghi trong hành lý của nhóm người bị tình nghi sát hại nhà báo Jamal Khashoggi. Ảnh: Sabah. Bộ dụng cụ khả nghi trong hành lý của nhóm người bị tình nghi sát hại nhà báo Jamal Khashoggi. Ảnh: Sabah.

Hành lý cũng bao gồm các thiết bị điện tử khác nhau để duy trì liên lạc giữa các thành viên trong nhóm. Các bức ảnh X-quang cho thấy có 10 điện thoại di động, 3 bộ máy thu thanh xách tay với nhiều bộ đàm và một bộ nhiễu tín hiệu. 

Tờ RT nhận định, phát hiện này cho thấy vụ giết nhà báo Jamal Khashoggi thực sự đã được lên kế hoạch trước và không phải là một tai nạn như tuyên bố từ Riyadh.

Các bức ảnh được đăng tải ngay sau khi trưởng bộ phận điều tra của tờ Sabah - ông Nazif Karaman tiết lộ, trong bản ghi âm, vào những giây phút trước khi bị sát hại Khashoggi đã cầu xin sát thủ bỏ túi nilon khỏi đầu mình vì bị nghẹt thở. 

Hôm 13.11, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan mô tả bản ghi âm là "thực sự khủng khiếp", đến mức một nhân viên tình báo Saudi Arabia nghe đoạn ghi âm phải nói rằng, sát thủ phải dùng chất kích thích cực mạnh mới đủ can đảm để ra tay. 

Cuối tuần trước, nhật báo Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, pháp y đã tìm thấy dấu vết của axit trong những rãnh nước tại lãnh sự quán Saudi ở Istanbul. Báo cáo củng cố các giả thuyết trước đó rằng, thi thể của nhà báo người Saudi Arabia có thể đã bị tiêu hủy trong axit. 

Theo Thanh Hà/Lao Động

  • Từ khóa

Chiến lược vàng giúp Nga vô hiệu hóa 16.000 lệnh trừng phạt của phương Tây

Bất chấp phương Tây liên tục áp lệnh trừng phạt, kinh tế Nga vẫn tăng trưởng 3,6% trong năm 2023 và được dự đoán tăng 2,6% trong năm 2024.
16:16 - 19/03/2024
45 lượt xem

Đức thẳng thắn nói "không" với giấc mơ của Ukraine về loại vũ khí đặc biệt

Khi đối mặt với chất vấn từ các nhà lập pháp Đức vào ngày 13/3, Thủ tướng Olaf Scholz một lần nữa nói "không" với việc chuyển tên lửa hành trình tầm xa...
15:07 - 19/03/2024
80 lượt xem

Gambia hủy bỏ lệnh cấm hủ tục cắt âm vật?

Với các nhà lập pháp đa số là nam giới, Quốc hội Gambia vừa bỏ phiếu ủng hộ dự luật đảo ngược lệnh cấm đối với hủ tục cắt âm vật trẻ em gái 10-15...
14:39 - 19/03/2024
79 lượt xem

"Chiến tuyến mới" trong cạnh tranh Mỹ - Trung

Mối quan hệ vốn căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc lại đối mặt "chiến tuyến mới" đầy thách thức: Chiến lược chạy đua xây dựng căn cứ các căn cứ hải quân của...
11:28 - 19/03/2024
163 lượt xem

Pháp mạnh tay với thời trang nhanh, giá rẻ Trung Quốc

Để hạn chế tác động môi trường của số rác thải này, Hạ viện Pháp vừa thông qua một dự luật cứng rắn đối với thời trang nhanh.
10:39 - 19/03/2024
181 lượt xem