24
/
67310
Quan chức an ninh hàng đầu rời Nhà Trắng sau lệnh “trảm” của đệ nhất phu nhân Chia sẻ
quan-chuc-an-ninh-hang-dau-roi-nha-trang-sau-lenh-tram-cua-de-nhat-phu-nhan-chia-se
news

Quan chức an ninh hàng đầu rời Nhà Trắng sau lệnh “trảm” của đệ nhất phu nhân Chia sẻ

Thứ 5, 15/11/2018 | 08:02:46
437 lượt xem

Cố vấn An ninh quốc gia hàng đầu của Tổng thống Donald Trump, bà Mira Ricardel, đã rời Nhà Trắng sau khi Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump công khai kêu gọi sa thải quan chức này sau những mâu thuẫn gần đây.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump và bà Mira Ricardel. (Ảnh: New Daily)

Reuters dẫn thông báo của Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 14/11 cho biết bà Mira Ricardel, phó cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng, đã thôi việc tại Nhà Trắng và chuẩn bị đảm nhận một công việc mới trong chính quyền Tổng thống Donald Trump.

“Mira Ricardel sẽ vẫn tiếp tục ủng hộ tổng thống sau khi bà rời khỏi Nhà Trắng để chuyển sang một vai trò mới trong chính quyền”, bà Sanders cho biết, song không đề cập cụ thể tới công việc mới của bà Ricardel.

“Tổng thống trân trọng những đóng góp liên tục của bà Ricardel cho người dân Mỹ cũng như sự theo đuổi kiên định của bà đối với các ưu tiên an ninh quốc gia của ông”, thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết thêm.

Thông báo của Nhà Trắng được đưa ra không lâu sau khi văn phòng Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump ngày 13/11 ra tuyên bố chính thức kêu gọi sa thải Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Mira Ricardel. Lý do được đưa ra là vì bà Ricardel “không còn xứng đáng vinh dự phục vụ trong Nhà Trắng”.

Theo báo chí Mỹ, bà Melania và bà Ricardel đã xảy ra bất đồng trong chuyến thăm đầu tiên của Đệ nhất phu nhân Mỹ tới châu Phi hồi tháng trước cũng như những tranh cãi về việc sắp xếp ghế trên máy bay của bà và việc sử dụng các nguồn lực của Hội đồng an ninh quốc gia.

Với tư cách là cố vấn ninh quốc gia, bà Ricardel phục vụ dưới quyền Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton trong Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ, một cơ quan quyền lực của Nhà Trắng.

Cũng trong ngày 13/11, báo chí Mỹ cho biết Tổng thống Trump đang cân nhắc cải tổ Cánh Tây của Nhà Trắng, và có thể tính tới việc thay Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly và Bộ trưởng An ninh nội địa Kirstjen Nielsen. Mặc dù nhiều quan chức cấp cao trong chính quyền Trump đã bị sa thải hoặc từ chức kể từ khi ông Trump nhậm chức, song việc Đệ nhất phu nhân Mỹ công khai kêu gọi sa thải một quan chức cấp cao phục vụ cho chính quyền của chồng khiến không ít người bất ngờ.

Theo Thành Đạt/Dân Trí

  • Từ khóa

Tổng thống Putin tái đắc cử và những nhận định liên quan

Với giới lãnh đạo phương Tây, chiến thắng của ông Vladimir Putin trong cuộc bầu cử tổng thống Nga 2024 là một lời gợi nhắc về tầm ảnh hưởng của ông chủ...
08:41 - 19/03/2024
9 lượt xem

Israel vây ráp bệnh viện lớn nhất Dải Gaza trong đêm

Sáng 18-3, quân đội Israel đã đột kích vào Bệnh viện Al-Shifa, bệnh viện lớn nhất tại Dải Gaza. Phía Israel nghi tổ chức Hamas đang ẩn nấp ở bệnh viện...
16:12 - 18/03/2024
394 lượt xem

Triều Tiên, Cuba và các nước chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez Parrilla và lãnh đạo Venezuela, Tajikistan, Bolivia,... ngày 18-3 đã gửi lời chúc...
14:44 - 18/03/2024
436 lượt xem

Trung Quốc nhắm đến quan tham đầu tư ảo

Cơ quan chống tham nhũng của Trung Quốc đang nhắm đến các quan chức nhận hối lộ dưới hình thức nhận lợi tức từ đầu tư ảo vào doanh nghiệp.
15:17 - 18/03/2024
409 lượt xem

Bầu cử Mỹ: Tổng thống Biden xô đổ nhiều kỷ lục

Tổng thống Joe Biden đã huy động được hơn 53 triệu USD cho Đảng Dân chủ và chiến dịch tranh cử của ông trong tháng 2 – một con số kỷ lục của tháng...
10:48 - 18/03/2024
519 lượt xem