24
/
67210
Putin nói có cuộc đối thoại tốt với Trump tại Paris
putin-noi-co-cuoc-doi-thoai-tot-voi-trump-tai-paris
news

Putin nói có cuộc đối thoại tốt với Trump tại Paris

Thứ 2, 12/11/2018 | 11:50:12
533 lượt xem

Tổng thống Nga và người đồng cấp Mỹ đã bàn về nhiều vấn đề trong bữa trưa sau lễ kỷ niệm kết thúc Thế chiến I tại Pháp.

Video: PutinniccucithoittviTrumptiParis-VnExpress.mp4

Putin bắt tay, giơ ngón cái với Trump hôm 11/11. Video: Reuters.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua cho biết ông có cuộc đối thoại ngắn với Tổng thống Mỹ Donald Trump sau lễ kỷ niệm kết thúc Thế chiến I ở thủ đô Paris, Pháp. "Tốt", ông trả lời khi được các phóng viên hỏi về kết quả cuộc trao đổi, AFP đưa tin.

Tổng thống Nga không tiết lộ nội dung đối thoại, nhưng Điện Elysee khẳng định hai lãnh đạo đã bàn về nhiều vấn đề ở khu vực Trung Đông, đặc biệt là Syria, Iran và Arab Saudi, cũng như Triều Tiên. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng tham gia vào một số nội dung trao đổi trong bữa trưa.

Putin là lãnh đạo nước ngoài cuối cùng có mặt tại lễ kỷ niệm, ông nhanh chóng tiến tới Trump để bắt tay, sau đó giơ ngón cái và cười với Tổng thống Mỹ. "Chúng tôi thống nhất không gây ảnh hưởng tới lịch làm việc của nước chủ nhà, do vậy hai bên không tổ chức cuộc họp nào tại Paris theo yêu cầu của Pháp", Tổng thống Nga tiết lộ trước khi tới buổi lễ.

Trump và Putin được dự đoán sẽ có các cuộc thảo luận chính thức vào cuối tháng này khi dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires. Tuy nhiên, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hai bên chưa thống nhất được lịch trình.

Tổng thống Macron cùng 70 lãnh đạo thế giới hôm qua dự lễ kỷ niệm ngày hiệp ước đình chiến kết thúc Thế chiến I được ký kết cách đây 100 năm tại Khải Hoàn Môn trên đại lộ Champs Elysee, trung tâm Paris.

Tổng thống Putin (phải) giơ ngón cái với Tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Putin (phải) giơ ngón cái với Tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo Vũ Anh/VnExpress

  • Từ khóa

Tổng thống Putin tái đắc cử và những nhận định liên quan

Với giới lãnh đạo phương Tây, chiến thắng của ông Vladimir Putin trong cuộc bầu cử tổng thống Nga 2024 là một lời gợi nhắc về tầm ảnh hưởng của ông chủ...
08:41 - 19/03/2024
12 lượt xem

Israel vây ráp bệnh viện lớn nhất Dải Gaza trong đêm

Sáng 18-3, quân đội Israel đã đột kích vào Bệnh viện Al-Shifa, bệnh viện lớn nhất tại Dải Gaza. Phía Israel nghi tổ chức Hamas đang ẩn nấp ở bệnh viện...
16:12 - 18/03/2024
396 lượt xem

Triều Tiên, Cuba và các nước chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez Parrilla và lãnh đạo Venezuela, Tajikistan, Bolivia,... ngày 18-3 đã gửi lời chúc...
14:44 - 18/03/2024
437 lượt xem

Trung Quốc nhắm đến quan tham đầu tư ảo

Cơ quan chống tham nhũng của Trung Quốc đang nhắm đến các quan chức nhận hối lộ dưới hình thức nhận lợi tức từ đầu tư ảo vào doanh nghiệp.
15:17 - 18/03/2024
410 lượt xem

Bầu cử Mỹ: Tổng thống Biden xô đổ nhiều kỷ lục

Tổng thống Joe Biden đã huy động được hơn 53 triệu USD cho Đảng Dân chủ và chiến dịch tranh cử của ông trong tháng 2 – một con số kỷ lục của tháng...
10:48 - 18/03/2024
522 lượt xem