24
/
62962
Mỹ và Pakistan nhất trí duy trì các cuộc trao đổi ở nhiều cấp
my-va-pakistan-nhat-tri-duy-tri-cac-cuoc-trao-doi-o-nhieu-cap
news

Mỹ và Pakistan nhất trí duy trì các cuộc trao đổi ở nhiều cấp

Thứ 4, 04/07/2018 | 10:52:17
321 lượt xem

Quân đội Pakistan cho hay ngày 3/7, một nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ đang ở thăm nước này và Tư lệnh Lục quân Pakistan Javed Bajwa đã nhất trí về việc duy trì các cuộc trao đổi ở nhiều cấp.

(Nguồn: thenews.com.pk) 

Thông báo của quân đội Pakistan cho biết Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực Nam và Trung Á Alice Wells và ông Bajwa đã tái khẳng định cam kết hướng đến mục tiêu chung là hòa bình và ổn định trong khu vực, đồng thời thảo luận những biện pháp hướng tới mục tiêu này.

Hai quan chức đã trao đổi quan điểm về những vấn đề hai bên cùng quan tâm, an ninh khu vực và hợp tác giữa hai nước.

Về phần mình, bà Wells đã đánh giá cao sự hy sinh và sự kiên cường của người dân và các lực lượng vũ trang Pakistan, cũng như đánh giá cao vai trò của Lục quân Pakistan trong cuộc chiến chống khủng bố.

Trước đó một ngày, bà Wells đã hội kiến với Ngoại trưởng Pakisan Tehmina Janjua về các vấn đề khu vực và song phương, tập trung vào những nỗ lực nhằm gây sức ép, buộc nhóm phiến quân Taliban ngồi vào bàn đàm phán.

Quan hệ giữa Pakistan và Mỹ đã xấu đi kể từ tháng 8 năm ngoái sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo chính sách mới đối với Nam Á và Afghanistan, đồng thời cáo buộc Pakistan cung cấp nơi ẩn náu cho các nhóm phiến quân để thực hiện các vụ tấn công nhằm vào những lực lượng do Washington hậu thuẫn ở Afghanistan.

Chuyến thăm của bà Wells diễn ra sau khi Pakistan áp đặt những hạn chế đi lại đối với các nhà ngoại giao Mỹ đang làm việc tại quốc gia Nam Á này sau vụ tai nạn ôtô chết người tại Islamabad liên quan tới một tùy viên quân sự ở Đại sứ quán Mỹ.

Đáp lại, kể từ tháng 5 vừa qua, Mỹ cũng đã áp đặt những hạn chế tương tự đối với việc đi lại của các nhà ngoại giao Pakistan và các nhân viên lãnh sự quán Pakistan ở thủ đô Washington./. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa

Nga cảnh báo NATO về kịch bản đặt vũ khí hạt nhân ở Ba Lan

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo các cơ sở hạt nhân của NATO, nếu nằm trên lãnh thổ Ba Lan, sẽ trở thành mục tiêu quân sự của Moscow.
20:20 - 25/04/2024
276 lượt xem

Thái Lan nóng như "đổ lửa", 30 người chết vì sốc nhiệt trong 4 tháng

Từ đầu năm tới nay, Thái Lan đã ghi nhận 30 trường hợp tử vong vì sốc nhiệt khi quốc gia Đông Nam Á hứng chịu thời tiết nắng nóng dữ dội.
15:50 - 25/04/2024
425 lượt xem

CEO TikTok nói cứng, quyết giành quyền tồn tại

Giám đốc điều hành (CEO) TikTok Shou Zi Chew hôm 24-4 cho biết công ty sẽ nộp đơn kiện ra tòa với nỗ lực duy trì hoạt động trực tuyến tại Mỹ.
14:23 - 25/04/2024
419 lượt xem

Đưa mạng di động 4G vào vũ trụ

Nhắn tin trên Mặt Trăng? Truyền phát dữ liệu trên Sao Hỏa? Đó là tầm nhìn chung của NASA và Nokia.
11:07 - 25/04/2024
529 lượt xem

Thủ tướng Tây Ban Nha cân nhắc từ chức sau khi vợ bị điều tra

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez cho biết ông đang xem xét với phương án từ chức sau khi vợ ông bị điều tra vì nghi vấn tham nhũng trong kinh...
08:30 - 25/04/2024
574 lượt xem