24
/
53074
Hungary sẽ đấu tranh đến cùng phản đối tiếp nhận người di cư
hungary-se-dau-tranh-den-cung-phan-doi-tiep-nhan-nguoi-di-cu
news

Hungary sẽ đấu tranh đến cùng phản đối tiếp nhận người di cư

Thứ 7, 09/09/2017 | 09:36:43
938 lượt xem

Thủ tướng Hungary Vicktor Orban cho biết Hungary sẽ không thay đổi chính sách nhập cư của mình và sẽ tiếp tục đấu tranh để bảo vệ ý nguyện người dân.

Đó là phát biểu của Thủ tướng Vicktor Orban ngày 8/9 sau khi Tòa án Công lý châu Âu bác bỏ đơn kiện của Hungary và Slovakia phản đối cơ chế phân bổ hạn ngạch người di cư của Liên minh châu Âu.

hungary se dau tranh den cung phan doi tiep nhan nguoi di cu hinh 1

Thủ tướng Hungary Viktor Orban . Ảnh: AFP/TTXVN.

Phát biểu trên Đài phát thanh Hungary, Thủ tướng Orban nói rằng Hungary ghi nhận phán quyết của Tòa án Công lý châu Âu, trong đó đề cập tới sự cần thiết phải tôn trọng luật pháp châu Âu, coi đó là nền tảng của khối.

Tuy nhiên, Thủ tướng Orban cũng nhấn mạnh, phán quyết của tòa không thể thay đổi quan điểm nhất quán của chính phủ Hungary phản đối việc tiếp nhận người nhập cư. Ông khẳng định không bao giờ cho phép biến Hungary thành một quốc gia của những người nhập cư, và chỉ có người Hungary mới có quyền cho phép ai được sống cùng mình.

Một lần nữa, Thủ tướng Orban chỉ trích các nhà lãnh đạo châu Âu ở Brussels sử dụng quyền lực của mình để ép buộc các nước thành viên phải thực thi các quyết định nằm ngoài ý nguyện của họ, và điều này là không thể chấp nhận được.

Ông khẳng định dù cuộc đấu tranh pháp lý không dẫn tới kết quả như mong muốn, Hungary sẽ theo đuổi cuộc đấu tranh chính trị để buộc Liên minh châu Âu thay đổi cơ chế hạn ngạch ép buộc này.

Thủ tướng Orban lưu ý rằng Hungary không phải là nước thành viên EU duy nhất không thực hiện cơ chế hạn nghạch, và trên thực tế kế hoạch này cũng không được thực thi nghiêm túc trên thực tế.

Người đứng đầu chính phủ Hungary cũng chỉ trích những đe dọa cho rằng EU sẽ trừng phạt các nước không tiếp nhận người di cư theo kế hoạch phân bổ bằng cách cắt giảm nguồn quỹ dành cho những nước này. Thủ tướng Orban mô tả việc chắp nối hai sự việc là phi đạo đức, đi ngược lại nguyên tắc của khối.

Ngoài Hungary, một số nước Trung Âu phản đối cơ chế hạn ngạch của EU cũng đã có phản ứng với phán quyết của tòa. Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo nói rằng Ba Lan sẽ không chịu khuất phục trước sức ép của Brussels, còn Thủ tướng Cộng hòa Séc Bohuslap Sobotka nói rằng Séc sẽ không thay đổi quan điểm của mình đối với vấn đề này./.

Theo Hữu Bình/VOV - Praha

  • Từ khóa

Coca Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới

Công ty Coca Cola chiếm 11% tổng ô nhiễm nhựa toàn cầu, tiếp theo là PepsiCo chiếm 5%, Nestle 3% và Danone 3%.
19:31 - 26/04/2024
150 lượt xem

Mỹ không thể tịch thu tài sản Nga nếu...

Mặc dù Mỹ là nước khởi xướng việc tịch thu tài sản của Nga, nhưng họ sẽ không làm điều này một mình.
16:31 - 26/04/2024
219 lượt xem

Quá nắng nóng, Bộ trưởng Ấn Độ ngất xỉu giữa lúc phát biểu

Nhiệt độ cao ngất và sức nóng tại chiến dịch bầu cử khiến Bộ trưởng Giao thông Ấn Độ Nitin Gadkari chóng mặt và ngất xỉu giữa chừng trong bài phát biểu...
15:03 - 26/04/2024
244 lượt xem

Dòng vốn nước ngoài ồ ạt rời khỏi Trung Quốc

Trong những năm gần đây, phương Tây bắt đầu thay đổi căn bản chiến lược dài hạn đối với Trung Quốc đại lục.
14:25 - 26/04/2024
254 lượt xem

Kinh tế Mỹ quý 1 tăng trưởng chậm nhất trong 2 năm

Nền kinh tế Mỹ trong quý 1-2024 tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm do nhập khẩu tăng vọt. Lạm phát tăng cao khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ...
10:55 - 26/04/2024
362 lượt xem