24
/
149753
Giao tranh khốc liệt toàn chiến tuyến Ukraine
giao-tranh-khoc-liet-toan-chien-tuyen-ukraine
news

Giao tranh khốc liệt toàn chiến tuyến Ukraine

Thứ 2, 03/07/2023 | 07:17:05
2,284 lượt xem

Giao tranh khốc liệt nổ ra khắp mặt trận ở Ukraine khi Nga và Ukraine tìm cách tiến công, ngăn chặn cuộc phản công của đối phương.

Giao tranh khốc liệt toàn chiến tuyến Ukraine - 1

Xe bọc thép chở quân của Ukraine ở Bakhmut (Ảnh: AFP).

"Giao tranh khốc liệt đang diễn ra khắp nơi. Tình hình rất phức tạp", Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar chia sẻ trên mạng xã hội ngày 2/7. Mặt trận giao tranh khốc liệt nhất là khu vực quanh thành phố Bakhmut và Marinka ở miền Đông.

Bà cho biết thêm: "Đối phương đang tiến công ở Avdiivka, Marinka, Lyman và cả ở Svatove (miền Đông Ukraine)".

Svatove ở vùng Lugansk từ lâu được coi là mục tiêu chiến lược của Ukraine do thành phố này nằm dọc các tuyến đường tiếp viện của Nga.

Trong khi đó, ở sườn phía nam thành phố Bakhmut, quân đội Ukraine đã đạt được "thành công  một phần". Nga đã chuyển hai trung đoàn tấn công đường không sang sườn phía bắc và giao tranh vẫn tiếp tục.

Tại mặt trận miền Nam, lực lượng Ukraine đạt được bước tiến ở một số khu vực, đặc biệt quanh thành phố Berdiansk và Melitopol.

"Quân đội của chúng ta đang phải đối mặt với sự kháng cự quyết liệt của đối phương, họ rải mìn kích hoạt từ xa, đưa thêm viện binh tới. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nỗ lực không mệt mỏi nhằm tạo điều kiện để tiến công nhanh chóng", bà Maliar nói.

Ukraine bắt đầu chiến dịch phản công từ tháng 6, nhưng đến nay chưa thể tạo bước đột phá. Kiev liên tục hối thúc các đồng minh phương Tây viện trợ thêm vũ khí và đẩy nhanh tốc độ bàn giao.

Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny tuần trước bày tỏ bức xúc việc phương Tây phàn nàn tốc độ phản công của Ukraine trong khi họ chậm trễ bàn giao vũ khí. Ông cho biết, Ukraine đang chờ phương Tây cung cấp các máy bay chiến đấu F-16.

"Tôi không cần tới 120 máy bay. Tôi không đe dọa cả thế giới. Chỉ một số lượng nhỏ là đủ. Mỗi ngày có rất nhiều người thiệt mạng chỉ vì các vị do dự quyết định", ông Zaluzhny nói.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley khẳng định Mỹ và các đồng minh đã viện trợ đủ để giúp Ukraine phản công.

Theo Minh Phương/Dân trí (nguồn AFP)

https://dantri.com.vn/the-gioi/giao-tranh-khoc-liet-toan-chien-tuyen-ukraine-20230703055626627.htm

  • Từ khóa

Thất nghiệp sau đại học gây nhức nhối tại Ấn Độ

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) cảnh báo thanh niên có trình độ học vấn ở Ấn Độ có tỷ lệ thất nghiệp cao.
14:18 - 07/05/2024
0 lượt xem

Israel chuẩn bị hứng chịu đòn trừng phạt nặng nề từ EU

Mặc dù có Mỹ hỗ trợ nhưng nhiều khả năng Israel không thể tránh khỏi đòn trừng phạt từ EU.
10:58 - 07/05/2024
83 lượt xem

Hàng triệu học sinh nghỉ học vì nắng nóng

Nắng nóng đang diễn ra diện rộng ở châu Á và Bắc Phi khiến nhiều trường học phải đóng cửa, gây gián đoạn việc học của hàng triệu học sinh.
11:40 - 07/05/2024
79 lượt xem

Trung Quốc ủng hộ Pháp kêu gọi đình chiến toàn cầu trong thời gian Olympic

Ngày 6-5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi đình chiến toàn cầu trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic ở Paris, Pháp, vào mùa hè này.
08:50 - 07/05/2024
126 lượt xem

Hàn Quốc xảy ra sự cố rò rỉ dữ liệu cá nhân trên cổng dịch vụ công

Bộ Nội vụ Hàn Quốc hôm 5.5 cho biết hơn 1.000 tài liệu dân sự trên cổng dịch vụ công trực tuyến của chính phủ đã bị cấp sai thông tin, dẫn đến dữ liệu cá...
18:03 - 06/05/2024
504 lượt xem