24
/
145121
Nổ quán cafe ở St Petersburg, blogger quân sự nổi tiếng của Nga thiệt mạng
no-quan-cafe-o-st-petersburg-blogger-quan-su-noi-tieng-cua-nga-thiet-mang
news

Nổ quán cafe ở St Petersburg, blogger quân sự nổi tiếng của Nga thiệt mạng

Thứ 2, 03/04/2023 | 08:31:04
2,091 lượt xem

Một blogger quân sự nổi tiếng của Nga đã thiệt mạng trong một vụ nổ tại quán café ở thành phố St Petersburg, Nga ngày 2/4.

Nổ quán cafe ở St Petersburg, blogger quân sự nổi tiếng của Nga thiệt mạng - 1

Hiện trường vụ nổ quán cafe ở trung tâm St Petersburg hôm 2/4 (Ảnh: AP).

Bộ Nội vụ Nga hôm 2/4 xác nhận, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại quán café ở trung tâm thành phố St Petersburg vào chiều cùng ngày. Vụ nổ đã khiến Vladlen Tatarsky, một blogger quân sự nổi tiếng của Nga, thiệt mạng và ít nhất 16 người khác bị thương.

Nhà chức trách thành phố St Petersburg cho biết lực lượng phản ứng nhanh đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để hỗ trợ sơ cứu các nạn nhân. Nguyên nhân của vụ nổ đang được điều tra làm rõ.

Theo Reuters, quán café nơi xảy ra vụ nổ từng thuộc sở hữu của Yevgeny Prigozhin, ông chủ của công ty quân sự tư nhân Wagner.

Nổ quán cafe ở St Petersburg, blogger quân sự nổi tiếng của Nga thiệt mạng - 2

Khoảnh khắc quán cafe tại St Petersburg phát nổ (Ảnh: NOEL).

Vladlen Tatarsky, 41 tuổi, tên thật là Maxim Fomin, là một blogger quân sự nổi tiếng của Nga với 560.000 người theo dõi trên nền tảng mạng xã hội Telegram. Blogger này sinh ra tại thành phố Makiivka thuộc vùng Donetsk của Ukraine và từng gia nhập lực lượng dân quân ly khai thân Nga tại miền Đông Ukraine.

Kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra, Tatarsky đã liên tục có những bài viết thể hiện sự ủng hộ với chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow. Blogger này cũng từng được mời tham dự buổi lễ sáp nhập 4 vùng ly khai tại Ukraine vào lãnh thổ Nga hồi tháng 9/2022.

Nổ quán cafe ở St Petersburg, blogger quân sự nổi tiếng của Nga thiệt mạng - 3Blogger quân sự nổi tiếng của Nga Vladlen Tatarsky (Ảnh: Reuters).

Trước đó, vào tháng 8/2022, nữ nhà báo Darya Dugina, con gái của triết gia kiêm nhà bình luận chính trị Aleksandr Dugin, đã thiệt mạng sau khi chiếc xe ô tô do cô điều khiển phát nổ trên đường cao tốc cách trung tâm thủ đô Moscow khoảng 30km.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) sau đó tiết lộ nạn nhân Dugina đã bị ám sát bởi một quả bom tự chế chứa 400 gram thuốc nổ TNT cài ở gầm xe. FSB đồng thời cáo buộc cơ quan tình báo Ukraine có liên quan tới cái chết của con gái triết gia Dugin, người được cho là có ảnh hưởng lớn trong giới tinh hoa ở Moscow.

Trong thông cáo ngày 22/8, FSB cho biết nghi phạm đánh bom xe khiến Darya Dugina thiệt mạng ở Moscow cuối tuần trước là Natalya Vovk, một công dân Ukraine sinh năm 1979.

"Danh tính nghi phạm sát hại Darya Dugina đã được xác định, đây là người của đặc nhiệm Ukraine", thông cáo nói, đồng thời khẳng định nghi phạm Vovk từng là thành viên của Tiểu đoàn Azov của quân đội Ukraine.

Về phía Ukraine, các quan chức nước này đã bác bỏ tất cả các cáo buộc của Nga về sự liên hệ của quân đội Ukraine với vụ ám sát nữ nhà báo Dugina.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/no-quan-cafe-o-st-petersburg-blogger-quan-su-noi-tieng-cua-nga-thiet-mang-20230403010516764.htm

  • Từ khóa

Biểu tình phản chiến ở Mỹ lan sang các trường đại học ở Úc và châu Âu

Các cuộc biểu tình kêu gọi Israel chấm dứt chiến sự ở Dải Gaza lan rộng khắp các trường đại học không chỉ ở Mỹ mà còn ở Canada, Anh, Pháp, Ý và Úc. Hai...
15:29 - 30/04/2024
320 lượt xem

Thành viên đầu tiên của Hoàng gia Anh thăm Ukraine từ đầu chiến sự

Sophie, Nữ công tước xứ Edinburgh, trở thành thành viên Hoàng gia Anh đầu tiên tới thăm Ukraine sau khi chiến sự giữa Kiev và Moscow bùng phát vào năm...
11:43 - 30/04/2024
415 lượt xem

Báo Mỹ: ICC có thể phát lệnh bắt Thủ tướng Israel trong tuần này

NBC News đưa tin Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có thể phát lệnh bắt giữ Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các quan chức hàng đầu của Israel ngay trong tuần...
08:12 - 30/04/2024
478 lượt xem

Hamas xác nhận nã rocket từ Li Băng vào Israel

Lực lượng Hamas ở Dải Gaza tuyên bố các thành viên của họ ở miền nam Li Băng đã phóng loạt rocket vào một vị trí quân sự phía bắc Israel, khi giao tranh...
19:44 - 29/04/2024
780 lượt xem

Thủ tướng Campuchia nói kênh đào Phù Nam Techo lợi cho toàn dân

Thủ tướng Campuchia Hun Manet khẳng định mọi người dân sẽ hưởng lợi từ kênh đào Phù Nam Techo chứ không phải riêng gia đình ông hoặc ai khác.
16:05 - 29/04/2024
894 lượt xem