24
/
143347
Điện Kremlin: 'Chiến tranh NATO - Nga đang diễn ra trên thực tế'
dien-kremlin-chien-tranh-nato-nga-dang-dien-ra-tren-thuc-te
news

Điện Kremlin: 'Chiến tranh NATO - Nga đang diễn ra trên thực tế'

Thứ 3, 28/02/2023 | 15:51:35
1,968 lượt xem

Điện Kremlin cho biết lực lượng tình báo NATO đang hoạt động chống Nga 24/24h mỗi ngày, vũ khí thì được cấp miễn phí cho Ukraine để bắn vào quân Nga.

Điện Kremlin: Chiến tranh NATO - Nga đang diễn ra trên thực tế - Ảnh 1.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trong một cuộc họp báo với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: SPUTNIK

Theo Đài RT (Nga), trong cuộc phỏng vấn của báo Izvestia (Nga) đăng ngày 28-2, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hiện đang tham gia hoàn toàn vào cuộc chiến ở Ukraine.

"Lực lượng tình báo của họ đang hoạt động chống lại chúng tôi 24 giờ một ngày, Họ cung cấp vũ khí miễn phí cho Ukraine để bắn vào quân đội của chúng tôi", ông Peskov giải thích.

"Trên thực tế, NATO đã trở thành một bên tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraine, tình hình đã thay đổi. Hiện khối NATO không còn là đối thủ có điều kiện của chúng tôi nữa, mà là kẻ thù của chúng tôi", người phát ngôn Điện Kremlin nói.

Đề cập tới Hiệp ước Cắt giảm vũ khí chiến lược mới (New START) mà Nga vừa tuyên bố dừng với Mỹ, ông Peskov nói "các điều kiện phải thay đổi bằng cách nào đó". Bởi trong các cuộc đàm phán New START, kho vũ khí hạt nhân của Pháp và Anh đã không được đưa vào dù chúng "đủ quan trọng đối với toàn bộ hệ thống an ninh chiến lược châu Âu".

"Các nước này - Pháp, Anh, Mỹ - vốn là thành viên của một tổ chức đang có chiến tranh với chúng tôi. Bạn cần nói thẳng và nói thật!", ông Peskov chỉ rõ.

Đây không phải lần đầu tiên Nga nói về việc NATO can dự sâu vào chiến sự Ukraine. 

Ngày 14-2, Điện Kremlin đánh giá NATO - do Mỹ đứng đầu - ngày càng thể hiện thái độ thù địch với Nga và ngày càng can dự nhiều hơn vào cuộc xung đột ở Ukraine.

Hôm 22-2, đại diện thường trực Nga tại Liên Hiệp Quốc Vasily Nebenzya cũng phát biểu không phải Ukraine mà là cả một tập thể phương Tây đang chiến đấu với Nga. 

"Về phía Nga, chúng tôi coi các sự kiện ở Ukraine là cuộc chiến với cả phương Tây vì sự sống còn, tương lai, con cái và bản sắc của chúng tôi" - ông nói.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo châu Âu đã thể hiện sự đoàn kết và nhấn mạnh tiếp tục ủng hộ Kiev trong cuộc xung đột Nga - Ukraine. 

Tuy nhiên, tại Hội nghị An ninh Munich ở Đức vừa qua, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã nhấn mạnh cần phải tránh để xảy ra xung đột trực tiếp giữa Nga và NATO.

Theo Bình An/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/dien-kremlin-chien-tranh-nato-nga-dang-dien-ra-tren-thuc-te-20230228145242267.htm

  • Từ khóa

Biểu tình phản chiến ở Mỹ lan sang các trường đại học ở Úc và châu Âu

Các cuộc biểu tình kêu gọi Israel chấm dứt chiến sự ở Dải Gaza lan rộng khắp các trường đại học không chỉ ở Mỹ mà còn ở Canada, Anh, Pháp, Ý và Úc. Hai...
15:29 - 30/04/2024
285 lượt xem

Thành viên đầu tiên của Hoàng gia Anh thăm Ukraine từ đầu chiến sự

Sophie, Nữ công tước xứ Edinburgh, trở thành thành viên Hoàng gia Anh đầu tiên tới thăm Ukraine sau khi chiến sự giữa Kiev và Moscow bùng phát vào năm...
11:43 - 30/04/2024
382 lượt xem

Báo Mỹ: ICC có thể phát lệnh bắt Thủ tướng Israel trong tuần này

NBC News đưa tin Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có thể phát lệnh bắt giữ Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các quan chức hàng đầu của Israel ngay trong tuần...
08:12 - 30/04/2024
446 lượt xem

Hamas xác nhận nã rocket từ Li Băng vào Israel

Lực lượng Hamas ở Dải Gaza tuyên bố các thành viên của họ ở miền nam Li Băng đã phóng loạt rocket vào một vị trí quân sự phía bắc Israel, khi giao tranh...
19:44 - 29/04/2024
747 lượt xem

Thủ tướng Campuchia nói kênh đào Phù Nam Techo lợi cho toàn dân

Thủ tướng Campuchia Hun Manet khẳng định mọi người dân sẽ hưởng lợi từ kênh đào Phù Nam Techo chứ không phải riêng gia đình ông hoặc ai khác.
16:05 - 29/04/2024
864 lượt xem