24
/
143340
Lo chiến sự Ukraine, hãng hàng không châu Âu dừng bay đến thủ đô Moldova
lo-chien-su-ukraine-hang-hang-khong-chau-au-dung-bay-den-thu-do-moldova
news

Lo chiến sự Ukraine, hãng hàng không châu Âu dừng bay đến thủ đô Moldova

Thứ 3, 28/02/2023 | 15:28:16
1,935 lượt xem

Một hãng hàng không giá rẻ ở châu Âu ngày 28/2 tuyên bố sẽ tạm dừng các chuyến bay đến thủ đô Chisinau của Moldova do những lo ngại về an ninh liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine.

Lo chiến sự Ukraine, hãng hàng không châu Âu dừng bay đến thủ đô Moldova - 1

Wizz Air sẽ tạm dừng tất cả các chuyến bay đi và đến Chisinau, Moldova từ ngày 14/3 (Ảnh: Alamy).

Theo đó, Hãng hàng không giá rẻ Wizz Air của Hungary sẽ tạm dừng tất cả các chuyến bay đi và đến thủ đô của Moldova từ ngày 14/3.

Quyết định này được đưa ra sau vụ việc một tên lửa của Nga được bắn từ Biển Đen vào Ukraine đã bay qua không phận Moldova hồi đầu tháng này.

"Ưu tiên số một của Wizz Air chính là sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn", hãng này ra thông báo nêu rõ.

Cũng theo nội dung thông báo của Wizz Air, "sau những diễn biến gần đây ở Moldova và rủi ro gia tăng, Wizz Air đã đưa ra quyết định khó khăn nhưng có trách nhiệm là tạm dừng tất cả các chuyến bay đến thủ đô Chisinau từ ngày 14/3".

Wizz Air là hãng hàng không đầu tiên thông báo tạm dừng các chuyến bay tới Moldova. Các hãng hàng không quốc gia Romania, Tarom, Air Moldova, Turkish Airlines hiện vẫn thực hiện các chuyến bay đến thủ đô Chisinau.

Bộ Cơ sở hạ tầng của Moldova cho biết, họ lấy làm tiếc về quyết định của Wizz Air, đồng thời đảm bảo trong một tuyên bố rằng, các chuyến bay "tuân thủ một số quy trình, có thể được thực hiện an toàn".

Cơ quan hàng không dân dụng của Moldova cho biết, hãng hàng không Wizz Air đã xin phê duyệt lịch bay mùa hè vào ngày 14/2 và cơ quan này "xác định các chuyến bay trong không phận quốc gia có thể được thực hiện an toàn bằng cách tuân theo một số quy trình".

Moldova, một quốc gia châu Âu với 2,6 triệu dân, nằm giữa Romania và Ukraine, đã báo cáo về "những nỗ lực gây bất ổn" nhằm vào nước này trong những tuần gần đây.

Lãnh thổ nước này đã vài lần bị ảnh hưởng bởi các mảnh vỡ từ chiến sự Ukraine và họ cũng vài lần phải đóng cửa không phận do xung đột ở nước láng giềng.

Moldova cũng bị thiếu điện nghiêm trọng sau khi Ukraine ngừng xuất khẩu điện vì liên tiếp hứng chịu các cuộc không kích của Nga vào các  cơ sở hạ tầng quan trọng.

Đầu tháng này, Tổng thống Moldova Maia Sandu đã cáo buộc Nga liên quan tới âm mưu lật đổ giới lãnh đạo thân châu Âu của nước này, với sự giúp đỡ của những kẻ phá hoại cải trang thành những người biểu tình chống chính phủ. Nga đã bác bỏ hoàn toàn cáo buộc này.

Theo Thanh Thành/Dân trí (nguồn Guardian)

https://dantri.com.vn/the-gioi/lo-chien-su-ukraine-hang-hang-khong-chau-au-dung-bay-den-thu-do-moldova-20230228145819659.htm

  • Từ khóa

Biểu tình phản chiến ở Mỹ lan sang các trường đại học ở Úc và châu Âu

Các cuộc biểu tình kêu gọi Israel chấm dứt chiến sự ở Dải Gaza lan rộng khắp các trường đại học không chỉ ở Mỹ mà còn ở Canada, Anh, Pháp, Ý và Úc. Hai...
15:29 - 30/04/2024
32 lượt xem

Thành viên đầu tiên của Hoàng gia Anh thăm Ukraine từ đầu chiến sự

Sophie, Nữ công tước xứ Edinburgh, trở thành thành viên Hoàng gia Anh đầu tiên tới thăm Ukraine sau khi chiến sự giữa Kiev và Moscow bùng phát vào năm...
11:43 - 30/04/2024
133 lượt xem

Báo Mỹ: ICC có thể phát lệnh bắt Thủ tướng Israel trong tuần này

NBC News đưa tin Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có thể phát lệnh bắt giữ Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các quan chức hàng đầu của Israel ngay trong tuần...
08:12 - 30/04/2024
203 lượt xem

Hamas xác nhận nã rocket từ Li Băng vào Israel

Lực lượng Hamas ở Dải Gaza tuyên bố các thành viên của họ ở miền nam Li Băng đã phóng loạt rocket vào một vị trí quân sự phía bắc Israel, khi giao tranh...
19:44 - 29/04/2024
508 lượt xem

Thủ tướng Campuchia nói kênh đào Phù Nam Techo lợi cho toàn dân

Thủ tướng Campuchia Hun Manet khẳng định mọi người dân sẽ hưởng lợi từ kênh đào Phù Nam Techo chứ không phải riêng gia đình ông hoặc ai khác.
16:05 - 29/04/2024
621 lượt xem