24
/
140052
Nga đưa thêm quân tới tiền tuyến, Ukraine cảnh báo đợt tập kích mới
nga-dua-them-quan-toi-tien-tuyen-ukraine-canh-bao-dot-tap-kich-moi
news

Nga đưa thêm quân tới tiền tuyến, Ukraine cảnh báo đợt tập kích mới

Thứ 7, 24/12/2022 | 12:06:09
2,093 lượt xem

Quân đội Ukraine cho biết Nga đưa thêm binh lính và khí tài tới tiền tuyến, trong khi Tổng thống Volodymyr Zelensky cảnh báo các đợt tấn công mới của Moscow.

Nga đưa thêm quân tới tiền tuyến, Ukraine cảnh báo đợt tập kích mới - 1

Đoàn xe của lực lượng thân Nga ở Mariupol, Ukraine (Ảnh: Reuters).

Theo thông báo cập nhật của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine hôm 23/12, Nga đã tăng cường số lượng binh sĩ, vũ khí và thiết bị quân sự được chuyển đến tiền tuyến ở Ukraine bằng đường sắt.

Quân đội Ukraine cũng cho biết, lực lượng Nga tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công ở các khu vực Bakhmut, Avdiivka và Lyman ở vùng Donetsk, miền Đông Ukraine trong ngày 23/12. Bộ Tổng tham mưu Ukraine xác nhận, lực lượng Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa và 4 cuộc không kích, 16 cuộc tấn công bằng hệ thống pháo phóng loạt vào các mục tiêu của Ukraine. 

Trong bài phát biểu thường kỳ vào tối 23/12, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo các đợt tấn công mới của Nga vào dịp Giáng sinh.

"Trong bối cảnh kỳ nghỉ lễ đang đến rất nhanh, Nga có thể lại đẩy mạnh các hoạt động của họ", ông Zelensky nói.

Tổng thống Zelensky tuyên bố Ukraine sẵn sàng đáp trả các động thái quân sự của Nga. Ông kêu gọi người dân Ukraine tuân thủ nghiêm túc các cảnh báo không kích trước nguy cơ Nga gia tăng các hành động quân sự.

"Chúng tôi đang chuẩn bị cho những tháng tới và năm tới nói chung. Nhiệm vụ của chúng tôi không thay đổi: giải phóng lãnh thổ của chúng tôi, đảm bảo an toàn cho người dân của chúng tôi, khôi phục đất nước của chúng tôi sau các cuộc tấn công của Nga", ông Zelensky nói.

Tổng thống Zelensky cũng nêu các nhiệm vụ chính mà các nhà ngoại giao Ukraine phải hoàn thành trong năm tới, bao gồm bắt đầu đàm phán về việc gia nhập Liên minh châu Âu (EU) của Ukraine, chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh NATO theo kế hoạch và đảm bảo kết quả cụ thể của hội nghị thượng đỉnh này đối với Ukraine, khôi phục hệ thống năng lượng của Ukraine và đáp ứng nhu cầu của Ukraine trong quá trình phục hồi sau các cuộc tấn công của Nga, đồng thời thực hiện Kế hoạch phục hồi nhanh.

Các nhiệm vụ khác bao gồm đưa ra các gói trừng phạt mới nhằm vào Nga để Moscow cảm thấy thực sự áp lực, hỗ trợ tìm kiếm và đóng băng tài sản của Nga và những người có liên quan đến Moscow trên lãnh thổ của các nước sở tại, hỗ trợ đưa người dân Ukraine về nước.

Phát biểu trên của Tổng thống Zelensky được đưa ra sau khi ông kết thúc chuyến thăm Mỹ trong tuần này. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra hồi cuối tháng 2 năm nay. Chuyến thăm được đánh giá có ý nghĩa quan trọng khẳng định mối quan hệ giữa Ukraine với Mỹ trong bối cảnh Kiev kêu gọi Washington và đồng minh tiếp tục viện trợ quân sự, kinh tế, nhân đạo.

Nhân chuyến thăm của Tổng thống Zelensky, Mỹ đã công bố gói viện trợ an ninh mới trị giá gần 2 tỷ USD cho Ukraine, trong đó lần đầu tiên có hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot giúp Ukraine đối phó với các trận tập kích tên lửa và máy bay không người lái của Nga.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-dua-them-quan-toi-tien-tuyen-ukraine-canh-bao-dot-tap-kich-moi-20221224081902694.htm

  • Từ khóa

Châu Âu đổ lực lượng không quân, hải quân đến Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đức, Pháp và các nước châu Âu khác đang triển khai tàu chiến, máy bay chiến đấu đến Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương với quy mô chưa từng có, theo ghi nhận của...
18:37 - 08/05/2024
143 lượt xem

TikTok kiện Chính phủ Mỹ vì buộc đổi chủ

Chính phủ Mỹ yêu cầu TikTok cần phải đổi chủ Trung Quốc trước khi được phép hoạt động tại Mỹ.
16:23 - 08/05/2024
189 lượt xem

Mỹ dừng vận chuyển bom tới Israel vì không muốn Rafah bị tấn công

Do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza, Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel từ tuần trước.
15:22 - 08/05/2024
199 lượt xem

Thái Lan lo ngành thép sụp đổ vì làn sóng bán phá giá từ Trung Quốc

Hiệp hội các nhà sản xuất thép tại Thái Lan lo ngại về tương lai của ngành thép nước này. Báo Bangkok Post đăng bài: "Viễn cảnh ảm đạm với các nhà sản...
11:03 - 08/05/2024
313 lượt xem

AstraZeneca thu hồi một loại vắc xin Covid-19 trên toàn cầu

AstraZeneca cho biết quyết định thu hồi vắc xin Covid-10 mang tên Vaxzevria là hoàn toàn mang tính thương mại vì vắc xin này đã được thay thế bằng các sản...
09:00 - 08/05/2024
383 lượt xem