24
/
126419
Ông Putin tuyên bố Nga sẽ đạt mọi mục tiêu trong chiến dịch tại Ukraine
ong-putin-tuyen-bo-nga-se-dat-moi-muc-tieu-trong-chien-dich-tai-ukraine
news

Ông Putin tuyên bố Nga sẽ đạt mọi mục tiêu trong chiến dịch tại Ukraine

Thứ 4, 13/04/2022 | 07:01:26
165 lượt xem

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố các lực lượng Nga đang sử dụng vũ khí hiện đại nhất tại Ukraine và Moscow sẽ đạt được những mục tiêu trong chiến dịch quân sự.

 Ông Putin tuyên bố Nga sẽ đạt mọi mục tiêu trong chiến dịch tại Ukraine - 1

Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: Getty).

"Hôm nay, các sĩ quan của chúng ta đang tham gia một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass, Ukraine. Họ đang hỗ trợ các nước cộng hòa nhân dân Donbass. Họ đang thể hiện lòng dũng cảm, hành động đúng mực, chuyên nghiệp và hiệu quả, sử dụng những vũ khí hiện đại nhất với những tính năng độc nhất vô nhị", Tổng thống Vladimir Putin cho biết trong bài phát biểu tại Viễn Đông hôm nay 12/4.

Tổng thống Putin tuyên bố chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine "có mục tiêu hoàn toàn cao cả và rõ ràng". Ông Putin khẳng định Nga chắc chắn sẽ đạt được các mục tiêu này.

"Mục tiêu chính là giúp đỡ người dân Donbass, nơi chúng tôi đã công nhận nền độc lập. Chúng tôi buộc phải làm như vậy vì chính quyền Kiev, với sự hối thúc của phương Tây, đã từ chối tuân thủ thỏa thuận Minsk nhằm tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho các vấn đề liên quan tới Donbass", ông Putin nói.

Ông Putin nói thêm rằng, một cuộc xung đột vũ trang với các lực lượng chống Nga ở Ukraine là không thể tránh khỏi và cuộc xung đột này chỉ là vấn đề thời gian. Theo ông Putin, các lực lượng chống Nga đã bắt đầu biến Ukraine thành "căn cứ chống Nga", nuôi dưỡng "mầm mống của chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa tân phát xít vốn tồn tại từ lâu".

"Việc Nga xung đột với những lực lượng đó là không thể tránh khỏi và họ chỉ chọn thời điểm để tấn công", ông Putin nói thêm.

Tổng thống Putin cũng ca ngợi các sĩ quan Nga đã hỗ trợ Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, 2 vùng lãnh thổ ly khai tại Donbass, đồng thời tham gia chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Trước đó, trong bài phát biểu hồi cuối tháng 3, Tổng thống Putin cáo buộc chính quyền Ukraine, với sự xúi giục của Mỹ và một số nước phương Tây, cố tình chuẩn bị cho một kịch bản bạo lực ở Donbass. Ông Putin cho rằng, một cuộc tấn công lớn vào Donbass, sau đó vào Crimea chỉ là vấn đề thời gian và lực lượng vũ trang Nga đã ngăn cản những kế hoạch đó.

Khi mở màn chiến dịch quân sự tại Ukraine vào cuối tháng 2, Nga đặt mục tiêu tấn công các cơ sở quân sự bằng vũ khí chính xác nhằm "phi quân sự hóa" và "phi phát xít hóa" Ukraine. Cuối tháng 3, Nga bất ngờ thông báo đã hoàn tất mục tiêu giai đoạn một của chiến dịch và chuyển hướng tập trung sang "giải phóng" vùng ly khai Donbass.

Nga cho đến nay đã đưa ra một loạt đề xuất nhằm chấm dứt xung đột, trong đó Ukraine phải cam kết trung lập (không gia nhập NATO), không sở hữu vũ khí hạt nhân, công nhận Crimea thuộc Nga và công nhận độc lập của vùng ly khai Donbass. Nga hồi tháng 2 đã công nhận độc lập của Donetsk và Lugansk.

Sau cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Nga hôm 11/4, Thủ tướng Áo Karl Nehammer cho biết, Tổng thống Putin đã xác nhận rằng "các lệnh trừng phạt gây khó khăn cho Nga, nhưng tình hình ở Donbass phải được giải quyết bất chấp các lệnh trừng phạt".

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 11/4 cũng nhấn mạnh, không có lý do gì để Nga và Ukraine không tiếp tục đàm phán hòa bình. Tuy nhiên, ông cũng tuyên bố, Moscow sẽ không ngừng hoạt động quân sự trước các vòng đàm phán. 

Sau các cuộc đàm phán, phía Ukraine đã trở nên thực tế hơn trong cách tiếp cận các vấn đề liên quan đến cơ chế trung lập và phi hạt nhân của nước này. Tuy nhiên, Ukraine tuyên bố sẽ không thỏa hiệp về vấn đề lãnh thổ, trong khi Nga nhấn mạnh vấn đề Crimea là không thể thương lượng.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-putin-tuyen-bo-nga-se-dat-moi-muc-tieu-trong-chien-dich-tai-ukraine-20220412173940862.htm

  • Từ khóa

Người Ba Lan biểu tình phản đối viện trợ Ukraine

Hàng trăm người biểu tình Ba Lan đã tập trung tại trung tâm thành phố Warsaw hôm 1/5/2024 để kêu gọi chính quyền nước này ngừng hỗ trợ cho Ukraine.
10:16 - 02/05/2024
38 lượt xem

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trở lại châu Âu

Các nhà lãnh đạo Hungary và Serbia là những người ủng hộ mạnh mẽ Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc.
09:29 - 02/05/2024
59 lượt xem

Bộ Ngoại giao Ukraine giới thiệu người phát ngôn AI

Ngày 1/5, Ukraine đã cho ra mắt một nữ phát ngôn viên do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, người sẽ thay mặt Bộ Ngoại giao nước này đưa ra tuyên bố chính...
09:38 - 02/05/2024
50 lượt xem

Colombia cắt đứt quan hệ với Israel

Tổng thống Gustavo Petro tuyên bố Colombia sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Israel giữa lúc xung đột leo thang ở Dải Gaza.
07:22 - 02/05/2024
120 lượt xem

Vì sao niềm tin của Ukraine vào các đồng minh NATO bị "vỡ vụn"?

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho rằng chính sự chậm trễ trong việc cung cấp viện trợ quân sự của các nước trong liên minh quân sự này đã khiến niềm...
18:26 - 01/05/2024
414 lượt xem