24
/
123686
Mỹ tuyên bố có "vũ khí" bí mật để chống lại Nga
my-tuyen-bo-co-vu-khi-bi-mat-de-chong-lai-nga
news

Mỹ tuyên bố có "vũ khí" bí mật để chống lại Nga

Thứ 3, 01/02/2022 | 10:29:16
1,874 lượt xem

Mỹ cho biết sẽ giữ bí mật đến cùng các biện pháp trừng phạt Nga để Moscow không có cơ hội để giảm thiểu thiệt hại, quan chức cấp cao của Mỹ cảnh báo.

Mỹ tuyên bố có vũ khí bí mật để chống lại Nga - 1

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland (Ảnh: Reuters).

Trả lời phỏng vấn hãng tin CBS, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland ngày 30/1 cho biết, Mỹ đang xem xét một loạt biện pháp trừng phạt nếu Nga "động binh" với Ukraine, song sẽ không để Moscow biết trước.

Liên quan tới gói trừng phạt này, răn đe tốt nhất khi có chút mơ hồ về những gì chúng ta sắp hành động. Chúng ta cứ nói về các biện pháp trừng phạt tài chính hay các biện pháp trừng phạt mới với giới tinh hoa Nga. Nhưng nếu bây giờ công khai các biện pháp đó, Nga sẽ có thể bắt đầu tìm cách giảm thiểu tác động và lệnh trừng phạt sẽ không còn ý nghĩa gì", bà Nuland giải thích.

Những bình luận trên được đưa ra giữa lúc giới làm chính sách lưỡng đảng của Mỹ sắp đạt được thỏa thuận về hàng loạt biện pháp trừng phạt có thể được kích hoạt ngay lập tức nếu Nga động binh với Ukraine.

Một số nguồn tin nói rằng, các lệnh trừng phạt này sẽ tập trung vào hệ thống ngân hàng của Nga cũng như hoạt động xuất nhập khẩu một số mặt hàng của Moscow. Mỹ cũng đang thảo luận với các nước châu Âu để đưa ra một biện pháp mang tính chất đa phương có thể nhằm vào ngành năng lượng của Nga.

Phương Tây những tháng gần đây cáo buộc Nga triển khai hơn 100.000 binh sĩ và khí tài đến biên giới Ukraine và có thể đang chuẩn bị cho một hành động quân sự với Ukraine. Mỹ và các đồng minh đã hỗ trợ trang thiết bị quân sự cho Ukraine, đồng thời cảnh báo áp lệnh trừng phạt chưa từng có với Nga nếu nước này động binh với Ukraine.

Ngoại trưởng Anh Liz Truss nói chính phủ nước này sẽ đưa ra luật trừng phạt nhắm vào ngân hàng, công ty năng lượng và các nhà tài phiệt thân cận với Điện Kremlin. Trước đây, các biện pháp trừng phạt của Anh chỉ nhắm tới các công ty có liên quan trực tiếp đến việc làm bất ổn tình hình tại Ukraine.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/my-tuyen-bo-co-vu-khi-bi-mat-de-chong-lai-nga-20220201071014199.htm

  • Từ khóa

Người Ba Lan biểu tình phản đối viện trợ Ukraine

Hàng trăm người biểu tình Ba Lan đã tập trung tại trung tâm thành phố Warsaw hôm 1/5/2024 để kêu gọi chính quyền nước này ngừng hỗ trợ cho Ukraine.
10:16 - 02/05/2024
15 lượt xem

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trở lại châu Âu

Các nhà lãnh đạo Hungary và Serbia là những người ủng hộ mạnh mẽ Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc.
09:29 - 02/05/2024
38 lượt xem

Bộ Ngoại giao Ukraine giới thiệu người phát ngôn AI

Ngày 1/5, Ukraine đã cho ra mắt một nữ phát ngôn viên do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, người sẽ thay mặt Bộ Ngoại giao nước này đưa ra tuyên bố chính...
09:38 - 02/05/2024
30 lượt xem

Colombia cắt đứt quan hệ với Israel

Tổng thống Gustavo Petro tuyên bố Colombia sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Israel giữa lúc xung đột leo thang ở Dải Gaza.
07:22 - 02/05/2024
93 lượt xem

Vì sao niềm tin của Ukraine vào các đồng minh NATO bị "vỡ vụn"?

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho rằng chính sự chậm trễ trong việc cung cấp viện trợ quân sự của các nước trong liên minh quân sự này đã khiến niềm...
18:26 - 01/05/2024
384 lượt xem