213
/
99526
Italy ngăn chặn thương vụ giữa Huawei và công ty viễn thông nội địa
italy-ngan-chan-thuong-vu-giua-huawei-va-cong-ty-vien-thong-noi-dia
news

Italy ngăn chặn thương vụ giữa Huawei và công ty viễn thông nội địa

Thứ 2, 26/10/2020 | 18:51:29
237 lượt xem

Italy đã ngăn không cho tập đoàn viễn thông Fastweb của nước này ký hợp đồng mua thiết bị cung cấp mạng lõi 5G từ công ty Huawei.

Italy đang thể hiện một thái độ cứng rắn hơn với công ty của Trung Quốc. (Nguồn: Reuters)

Reuters cho biết Italy đã ngăn không cho tập đoàn viễn thông Fastweb của nước này ký hợp đồng mua thiết bị cung cấp mạng lõi 5G từ công ty Huawei.

Reuters dẫn 3 nguồn tin trong cuộc cho biết thông tin trên và đánh giá đây là dấu hiệu rõ nhất cho thấy Rome đang thể hiện một thái độ cứng rắn hơn chống lại công ty của Trung Quốc.

Quyết định, được thực hiện trong một cuộc họp nội các vào tuần trước, đánh dấu lần đầu tiên Italy phủ quyết một thường vụ mạng 5G với Huawei.

Trong chuyến thăm Italy hồi tháng Chín vừa qua, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo từng coi các công ty viễn thông Trung Quốc là mối đe dọa tới an ninh quốc gia Italy.

Tuy nhiên, Huawei mạnh mẽ bác bỏ các cáo buộc này, nói rằng đơn vị kinh doanh của công ty ở Italy sẵn sàng thực hiện các bài kiểm tra cho thấy công nghệ của mình an toàn như thế nào.

Trước đó Fastweb đã chọn Huawei là nhà cung cấp mạng lõi 5G duy nhất. Cả Huawei và Fastweb đã không bình luận gì về thông tin của Huawei.

Hồi tháng Bảy, tập đoàn viễn thông Telecom Italia (TIM) cũng loại Huawei khỏi lời mời tham gia đấu thầu thiết bị 5G cho mạng lõi của công ty./.

Theo Hoa Mai /Vietnam+

https://www.vietnamplus.vn/italy-ngan-chan-thuong-vu-giua-huawei-va-cong-ty-vien-thong-noi-dia/673495.vnp 

  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
262 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
259 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
398 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
778 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
801 lượt xem