213
/
150161
Threads đe dọa Twitter
threads-de-doa-twitter
news

Threads đe dọa Twitter

Thứ 3, 11/07/2023 | 09:08:26
2,108 lượt xem

Lượng người dùng trên Twitter đã liên tục sụt giảm ngay sau khi Meta giới thiệu nền tảng Threads.

Ngày 6/7, Meta đã ra mắt ứng dụng Threads. Không khó để nhận thấy rằng nền tảng này mang nhiều nét tương đồng với Twitter, từ giao diện cho đến cách thức hoạt động.

Threads đe dọa Twitter - 1

Threads đã đạt được 100 triệu lượt đăng ký chỉ sau 5 ngày (Ảnh: CNA).

Chỉ sau 5 ngày ra mắt, nền tảng truyền thông mới của Mark Zuckerberg đã đạt được hơn 100 triệu người dùng. Đây được xem là một đòn đánh mạnh vào Twitter cũng như tỷ phú Elon Musk.

"Threads đã đạt được 100 triệu lượt đăng ký chỉ sau 5 ngày. Điều này hoàn toàn đến từ nhu cầu tự nhiên của người dùng. Thậm chí, chúng tôi còn chưa thực hiện các chương trình quảng bá", CEO của Meta chia sẻ.

Để so sánh, TikTok đã cần đến khoảng thời gian 9 tháng mới đạt được 100 triệu người sử dụng. Hay gần đây nhất, ChatGPT cũng cần đến 2 tháng để có thể đạt được cột mốc trên.

Trái ngược với sự tăng trưởng của Threads, Twitter lại liên tục lao dốc. Theo Similarweb, một công ty chuyên phân tích dữ liệu trang web, lưu lượng truy cập vào Twitter đã giảm 5% trong hai ngày đầu Threads được giới thiệu. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng truy cập đã sụt giảm tới 11%.

Theo CNBC, sự tăng trưởng bùng nổ của Threads được hậu thuẫn bởi lượng người dùng khổng lồ sẵn có từ nền tảng Instagram. Người dùng có thể ngay lập tức sử dụng và kết nối với bạn bè trên Threads thông qua tài khoản Instagram.

Cuối tuần trước, Alex Spiro, luật sư riêng của Elon Musk, đã gửi cho Mark Zuckerberg một lá thư bày tỏ "mối quan ngại nghiêm trọng" của Twitter về tính hợp pháp của Threads.

Threads đe dọa Twitter - 2

Sự tăng trưởng bùng nổ của Threads được hậu thuẫn bởi lượng người dùng khổng lồ sẵn có từ nền tảng Instagram (Ảnh: CNBC).

Theo Business Insider, bức thư tuyên bố Meta đã sử dụng "bí mật thương mại và tài sản trí tuệ của Twitter" để phát triển Threads. Trong bức thư, Spiro cũng cáo buộc Meta đã làm điều này bằng cách thuê "hàng chục nhân viên cũ của Twitter", đồng thời khai thác trái phép dữ liệu người dùng của công ty.

Về phía Meta, phát ngôn viên của công ty đã phủ nhận toàn bộ cáo buộc từ luật sư của Musk.

"Không ai trong nhóm kỹ thuật của Threads là cựu nhân viên Twitter. Đó không phải là vấn đề. Nguồn dữ liệu người dùng của Threads được cung cấp bởi Instagram", Andy Stone, trưởng bộ phận truyền thông của Threads, cho biết.

Hiện tại, Twitter đang có khoảng 250 triệu người dùng sử dụng thường xuyên. Tuy vậy, nền tảng này đang phải đối mặt với không ít chỉ trích sau khi tỷ phú Elon Musk quyết định giới hạn số lượng bài đăng mà người dùng có thể xem trong ngày.

Theo Thế Anh/Dân trí (nguồn 9to5mac, CNBC)

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/threads-de-doa-twitter-20230711003241724.htm

  • Từ khóa

Apple sắp thêm tính năng AI cho Safari trên iPhone

Apple đang có kế hoạch bổ sung AI trên iOS 18 và theo một số nguồn tin, trình duyệt Safari trên iPhone cũng sẽ sớm có nâng cấp trí tuệ nhân tạo.
17:03 - 02/05/2024
14 lượt xem

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà

Theo Bộ Công thương, phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu nhằm mục đích tự sử dụng, tự cung tự cấp cho nhu cầu của chính mình, giảm bớt mua...
15:38 - 02/05/2024
48 lượt xem

Nhà cung cấp của Apple gợi ý về nhiều tin xấu dành cho iPhone

Công ty sản xuất dây dẫn bán dẫn Skyworks Solutions đã báo cáo thu nhập quý 1/2024 cho thấy nhu cầu iPhone thấp hơn so với dự kiến.
10:13 - 02/05/2024
179 lượt xem

Bộ Ngoại giao Ukraine giới thiệu người phát ngôn AI

Ngày 1/5, Ukraine đã cho ra mắt một nữ phát ngôn viên do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, người sẽ thay mặt Bộ Ngoại giao nước này đưa ra tuyên bố chính...
09:38 - 02/05/2024
172 lượt xem

Ốp lưng có làm suy yếu khả năng tiếp nhận sóng của điện thoại?

Ốp lưng là phụ kiện không thể thiếu đối với nhiều người dùng điện thoại di động vì chúng có khả năng bảo vệ chống trầy xước và khi vô tình làm rơi.
07:42 - 02/05/2024
235 lượt xem