213
/
143359
Vì sao chưa có smartphone màn hình gập giá rẻ?
vi-sao-chua-co-smartphone-man-hinh-gap-gia-re
news

Vì sao chưa có smartphone màn hình gập giá rẻ?

Thứ 4, 01/03/2023 | 07:20:45
2,180 lượt xem

Khi các lô hàng smartphone màn hình gập tăng lên, chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội để giảm chi phí sản phẩm. Dù vậy, quá trình này sẽ yêu cầu nhiều thời gian và phụ thuộc vào thị trường.

Trong một phiên thảo luận tại hội nghị Mobile World Congress (MWC 2023), Billy Zhang - Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng và Dịch vụ ở nước ngoài của Oppo, đã có những chia sẻ về lý do vì sao chưa có smartphone màn hình gập giá rẻ.

Vì sao chưa có smartphone màn hình gập giá rẻ? - 1

Thị trường smartphone màn hình gập chưa đủ lớn để giảm chi phí sản xuất trong chuỗi cung ứng (Ảnh: GSMArena).

"Thời điểm hiện tại, khi nói về một chiếc smartphone màn hình gập, chúng ta cần suy nghĩ xem liệu nó có thực sự mang lại trải nghiệm tốt hay không. Khi cố gắng đánh vào phân khúc tầm trung, chúng ta sẽ phải hy sinh những thứ như bộ xử lý hoặc camera và điều đó chắc chắn không tốt", Zhang nói.

Theo Zhang, khi các lô hàng smartphone màn hình gập tăng lên, chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội để giảm chi phí sản phẩm. Dù vậy, quá trình này sẽ yêu cầu nhiều thời gian và phụ thuộc vào thị trường.

Ở thời điểm hiện tại, việc cố gắng cắt giảm chi phí để đưa một thiết bị smartphone màn hình gập giá rẻ ra thị trường sẽ gây nhiều bất lợi cho người dùng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cơ hội và tiềm năng dành cho các thiết bị này.

"Để giảm chi phí, một số ý tưởng đã được đưa ra, bao gồm việc loại bỏ màn hình phụ, sử dụng chip tầm trung hay cắt giảm camera. Nếu loại bỏ màn hình phụ, thiết bị đó chắc chắn sẽ không thể mang đến trải nghiệm tốt. Màn hình phụ rất quan trọng, giúp người dùng có thể kiểm tra nhanh các thông báo hoặc tin nhắn", Zhang chia sẻ.

Vì sao chưa có smartphone màn hình gập giá rẻ? - 2

Lượng smartphone gập xuất xưởng trên toàn cầu đã tăng 62% vào năm 2022 (Ảnh: PhoneArena).

Vị Phó Chủ tịch cũng dự đoán rằng trong ít nhất khoảng 6 tháng nữa, những chiếc điện thoại màn hình gập tầm trung có thể sẽ xuất hiện trên thị trường. Chúng sẽ có một số cắt giảm như sử dụng phần khung bằng nhựa hoặc loại bỏ màn hình phụ để giảm giá thành.

Rõ ràng, những cắt giảm trên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm sử dụng của người dùng. Đồng thời, người dùng cũng khó có thể kỳ vọng về sự đa dạng đối với dòng thiết bị này trong khoảng thời gian ngắn sắp tới.

Báo cáo mới nhất từ Display Supply Chain Consultants chỉ ra rằng thị trường smartphone màn hình gập vừa trải qua quý IV/2022 đầy khó khăn khi các lô hàng đã giảm 48% so với quý III/2022 và 26% so với quý IV/2021. Bất chấp điều đó, lượng smartphone gập xuất xưởng trên toàn cầu đã tăng 62% vào năm 2022.

Theo Thế Anh/Dân trí (nguồn TechRadar, PhoneArena)

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/vi-sao-chua-co-smartphone-man-hinh-gap-gia-re-20230228172111330.htm

  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
1,204 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
1,204 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
1,344 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
1,718 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
1,779 lượt xem