213
/
106941
Rộ tin đồn ông Donald Trump mua lại ứng dụng mạng xã hội vô danh
ro-tin-don-ong-donald-trump-mua-lai-ung-dung-mang-xa-hoi-vo-danh
news

Rộ tin đồn ông Donald Trump mua lại ứng dụng mạng xã hội vô danh

Thứ 5, 25/03/2021 | 15:38:06
1,550 lượt xem

Ông Donald Trump đang xem xét hàng loạt ứng dụng tiềm năng để làm bệ phóng cho mạng xã hội tương lai của mình.

Ông Trump có thể mua mạng xã hội của người khác rồi biến nó thành của mình

Theo các nguồn tin của trang Axios, có lẽ ông Donald Trump định đi theo hướng mua lại một nền tảng có sẵn rồi dựa vào đó tạo ra mạng xã hội cho riêng mình. Điều này cũng hợp với phong cách làm việc của ông là thích mua bán, cấp phép tên tuổi và tài trợ cho các hoạt động kinh doanh hơn là tự tay xây dựng một dự án nào đó từ đầu đến cuối. 

Hiện cựu Tổng thống Mỹ và cố vấn công nghệ Dan Scavino đang nhắm đến ứng dụng FreeSpace. Nhưng chưa có gì đảm bảo cả hai sẽ đi đến thỏa thuận chung. Nguồn tin cho biết ông Trump vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng: "Có thể là một công ty nào đó trong số nhiều công ty, sẽ có nhiều cuộc họp trong tuần này".

Xuất hiện trên Fox News gần đây, cố vấn Jason Miller thông báo ông Trump sẽ trở lại mạng xã hội trong vòng vài tháng tới, thành lập nền tảng riêng có thể "thay đổi hoàn toàn cuộc chơi".

Ứng dụng FreeSpace

Dẫu vậy, ứng dụng FreeSpace được nhắc đến trong tin đồn lại mang màu sắc tích cực, an toàn, rất khác với những ứng dụng có liên quan đến ông Trump trước đó như Parler hay Gab. Thông điệp chính của FreeScape là "củng cố những thói quen tốt và biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn". FreeSpace tuyên truyền về việc khuyến khích mọi người chia sẻ những nội dung tươi sáng, thói quen lành mạnh nhằm lan tỏa giá trị và niềm tin đến cộng đồng người dùng trên nền tảng của mình.

Ngoài ra, FreeSpace có mọi tính năng điển hình của bất kỳ mạng xã hội nào, như Activity Wall tương ứng với News Feed của Facebook, các kênh nội dung, phòng chat nhóm...

Ứng dụng tự xưng là mạng xã hội "dành cho những nhà tư tưởng tự do, vận động viên và doanh nhân". Người điều hành FreeSpace là Jon Willis - CEO công ty Matchstick Media có trụ sở tại Arizona (Mỹ).

Ra mắt trên App Store và Google Play ngày 1.2 năm nay, FreeSpace vẫn còn mới và chỉ có 20.000 lượt tải xuống.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/ro-tin-don-ong-donald-trump-mua-lai-ung-dung-mang-xa-hoi-vo-danh-1358917.html

  • Từ khóa

Tấn công mạng vào công ty tài chính, chứng khoán tại Việt Nam đang gia tăng

17,1 triệu vụ lây nhiễm mã độc vào hệ thống mạng thông qua các tập tin và thiết bị có thể tháo rời, đặc biệt hơn 36.000 vụ lừa đảo tài chính nhắm vào các...
19:02 - 07/05/2024
207 lượt xem

Apple và Samsung thống trị danh sách top 10 doanh số smartphone

Apple và Samsung là những nhà sản xuất smartphone bán chạy nhất trong quý 1/2024 khi cùng nhau chiếm giữ mọi vị trí trong danh sách top 10 về doanh số của...
16:09 - 07/05/2024
280 lượt xem

VinFast và ON Energy ký hợp tác ứng dụng pin lưu trữ cho điện mặt trời mái nhà

Vừa qua, Công ty VinFast và Công ty Cổ phần Năng lượng Xanh ON Energy thuộc Tập đoàn KTG công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh ứng...
14:40 - 07/05/2024
295 lượt xem

Microsoft ưu tiên cuộc chiến chống các cuộc tấn công mạng

Trước các cuộc tấn công mạng lớn hiện nay, Microsoft đang nỗ lực hết sức để tăng cường bảo mật trên các sản phẩm và dịch vụ của mình.
11:12 - 07/05/2024
391 lượt xem

Những cách giúp cai nghiện smartphone

Nghiện smartphone là nguyên nhân sâu xa thường xuyên gây ra những vấn đề về sức khỏe như ngủ kém, thậm chí là tâm trạng chán nản hay trầm cảm.
09:33 - 07/05/2024
439 lượt xem