190
/
54183
Những sai lầm thường mắc phải khi giảm cân
nhung-sai-lam-thuong-mac-phai-khi-giam-can
news

Những sai lầm thường mắc phải khi giảm cân

Thứ 7, 14/10/2017 | 06:56:00
909 lượt xem

BGTV- Dưới đây là những sai lầm mọi người thường mắc phải trong quá trình giảm cân.

Mơ về con đường tắt để giảm cân

Nếu xuất hiện một viên thuốc thần kỳ có thể khiến cân nặng biến mất, chúng ta sẽ sống trong thế giới không có những chiếc ghế hay váy vóc thừa size. Sự thật là giảm cân là việc rất khó khăn. Nó đòi hỏi lòng quyết tâm, sự tập trung để đưa ra những lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe dù điều đó chẳng mấy khi đem đến sự dễ chịu, thoải mái.

Các liệu pháp giảm cân tự nhiên được truyền tai nhau mà không có sự đồng ý của bác sĩ như dùng giấm, trà xanh đều để lại hậu quả cũng như chẳng đem lại nhiều lợi ích cho bạn. Bên cạnh đó, giảm nhiều hơn 1,3 kg/ 1 tuần có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi mật và ăn kiêng ít hơn 800 calo một ngày trong khoảng thời gian dài sẽ dẫn đến các vấn đề về tim mạch.

Bỏ qua carbohydrates

Carbohydrates là nguồn năng lượng chính của cơ thể. Trong nhiều năm trở lại đây trào lưu “low – carb”  (ít carbohydrates) đã phát triển mạnh mẽ trên thế giới nhưng hiệu quả của nó lại rất hạn chế.

Ăn nhiều gạo lứt rất có lợi cho sức khỏe

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng thực đơn “low – carb” không hề có lợi ích gì vượt trội so với thực đơn cân bằng truyền thống và việc hạn chế carbohydrates trong thời gian dài có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như vấn đề tim mạch, nguy cơ ung thư, loãng xương, suy giảm hoạt động thể chất hay thậm chí là gây đột tử. Chính vì vậy, lời khuyên mà các bác sĩ đưa ra bạn nên tăng cường ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt hoặc gạo lứt để có được lượng carbohydrates tốt cho sức khỏe.

Bỏ bữa ăn

Có thể bạn sẽ nghĩ rằng bỏ bớt một bữa ăn sẽ làm giảm lượng calories tiêu thụ. Tuy nhiên điều này lại đồng nghĩa với việc sau đó bạn sẽ ăn nhiều hơn. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn sáng sẽ giảm cân hơn so với những người bỏ bữa ăn này.

Tiêu thụ nước ngọt


Hãy hạn chế nước ngọt nếu muốn giảm cân

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng 21 % lượng calories mà người Mỹ nạp vào có nguồn gốc từ nước ngọt. Theo đó, một ly socola nóng của Starbucks sẽ đem lại 370 calories, sinh tố chuối của Jamba Juice cho 290 calories. Thậm chí 800 ml nước cam ép cũng đem lại 190 calories. Do đó, nếu đang giảm cân, bạn hãy tăng cường tiêu thụ nước khoáng thay vì các loại nước ngọt.

Bỏ qua những món “thêm vào”

Thông thường, mọi người thường quên mất lượng calories trong các món “thêm vào” như nước sốt, salad, bánh mì nướng... Vì vậy, hãy cảnh giác khi thêm chúng vào trong thực đơn hàng ngay của bạn.

Có thể nói công thức giảm đơn hết sức đơn giản: lượng calories tiêu thụ phải lớn hơn lượng calories nạp vào. Do đó biện pháp tốt nhất để bạn giảm cân là sử dụng thực đơn truyền thống cần bằng và tăng cường tập luyện. Kết quả mà nó đem lại sẽ giúp bạn có thêm năng lượng, sự tự tin, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường, túi mật, ngưng thở khi ngủ cũng như một số căn bệnh ung thư nhất định.

An Yên (Theo Lifehack)

  • Từ khóa

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
28 lượt xem

WHO: Khoảng trống miễn dịch do Covid-19 đe dọa trẻ em Việt Nam

Giống như nhiều quốc gia khác, dịch vụ tiêm chủng thường xuyên ở Việt Nam đã bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Trẻ em không được tiêm chủng có nguy cơ...
11:00 - 26/04/2024
113 lượt xem

WHO kêu gọi thành lập mạng lưới toàn cầu phát hiện vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số...
08:17 - 26/04/2024
147 lượt xem

Thêm trẻ ngộ độc chì, nguy kịch do 'thuốc nam'

Bệnh viện Nhi trung ương thông tin đang điều trị tích cực cho một bé 3 tuổi nguy kịch do ngộ độc chì. Đây là trường hợp thứ hai trong vòng 2 tháng...
16:31 - 25/04/2024
541 lượt xem

Uống rượu, hút thuốc xong chớ dại ăn bưởi kẻo hại sức khỏe

Nhiều người thường ăn bưởi sau bữa ăn, kể cả có uống rượu bia vì nghĩ loại quả này nhiều nước và vitamin C nên có thể giải rượu. Tuy nhiên, chuyên gia sức...
17:34 - 25/04/2024
547 lượt xem