205
/
160562
Chữa bệnh cứu người là hành trình không có điểm dừng
chua-benh-cuu-nguoi-la-hanh-trinh-khong-co-diem-dung
news

Chữa bệnh cứu người là hành trình không có điểm dừng

Thứ 3, 27/02/2024 | 08:24:10
2,165 lượt xem

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh hành trình chữa bệnh cứu người, chăm sóc sức khỏe nhân dân không có điểm dừng đòi hỏi mỗi y bác sĩ, nhân viên ngành y phải luôn nỗ lực hơn nữa

ối 26-2, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế phối hợp tổ chức Chương trình Tôn vinh thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần 6.

Tại chương trình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc mừng, tri ân tới những thế hệ thầy thuốc đã và đang làm nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân. 

Chữa bệnh cứu người là hành trình không có điểm dừng- Ảnh 1.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại chương trình

Sứ mệnh "chữa bệnh, cứu người"

Các thế hệ bác sĩ, nhân viên y tế đã luôn nỗ lực, phấn đấu không ngừng, vượt qua nhiều gian khó, hết lòng, hết sức cho sứ mệnh cao quý "chữa bệnh, cứu người". 

Việt Nam hiện là một trong những nước có hệ thống y tế rộng khắp từ cơ sở. Các chỉ số sức khỏe của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Nhiều thành tựu y khoa chuyên ngành đã trở thành niềm tự hào của y khoa Việt Nam được ghi nhận trên bản đồ y khoa thế giới.

Điều đó, mở ra triển vọng tốt đẹp trên con đường chinh phục các thách thức, giới hạn trong điều trị những bệnh hiểm nghèo, hiếm gặp.

Chủ tịch nước biểu dương những nỗ lực, cống hiến to lớn của đội ngũ y sĩ, bác sĩ, cán bộ, nhân viên ngành y tế suốt thời gian qua.

"Hành trình trị bệnh cứu người, chăm sóc sức khỏe nhân dân là một hành trình không có điểm dừng. Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng, ưu tiên hàng đầu"- Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Dù vậy, theo Chủ tịch nước, nhiều vấn đề còn đang là rào cản, điểm nghẽn như chính sách, chế độ cho đội ngũ y bác sĩ chưa phù hợp, đời sống cán bộ y tế còn khó khăn, các quy định, pháp luật còn chưa theo kịp với thực tiễn, trình độ quản lý y tế, tài chính y tế, tự chủ tài chính còn nhiều vướng mắc…

Đây là những trở ngại cho công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân và lao động của người thầy thuốc, cần phải giải quyết cả trong ngắn hạn và dài hạn.

Chữa bệnh cứu người là hành trình không có điểm dừng- Ảnh 2.

Các đại biểu tham dự Chương trình Tôn vinh thầy thuốc Việt Nam

Ngành y tế phải nhanh chóng hoàn thiện chính sách, pháp luật phù hợp, thiết lập môi trường làm việc chuyên nghiệp, an toàn, thuận lợi để y, bác sĩ, nhân viên y tế hành nghề; bảo vệ, hỗ trợ, khuyến khích tinh thần đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm.

Chủ tịch nước cho rằng bằng y đức, trí tuệ, tài năng và khát vọng lớn, đội ngũ y tế Việt Nam có thể đặt ra những tầm nhìn mới, mục tiêu cao, phấn đấu đưa ngành y tế nằm trong nhóm đầu các nước trong khu vực và vươn tầm thế giới, góp phần giải quyết những vấn đề toàn cầu về sức khỏe.

Tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã gửi lời cảm ơn các y, bác sĩ đã luôn kiên cường, vượt khó, sáng tạo, dám nghĩ dám làm để đạt được những kết quả đáng tự hào; ngày đêm thầm lặng hy sinh để phụng sự nhân dân, phụng sự Tổ quốc.

Theo Bộ trưởng, những hy sinh thầm lặng của đội ngũ thầy thuốc Việt Nam không thể đong đếm, những kỳ tích không thể mô tả hết bằng lời. Những cống hiến đó xứng đáng được xã hội ghi nhận và cổ vũ.

Trao giải cuộc thi "Sự hy sinh thầm lặng"

Chữa bệnh cứu người là hành trình không có điểm dừng- Ảnh 3.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao giải đặc biệt cho tác giả Ngô Anh Văn (thứ 2 từ phải sang) và trao chứng nhận cho nhân vật trong tác phẩm đoạt giải

Tại chương trình, ngoài tôn vinh đội ngũ y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2, ban tổ chức cũng trao giải cho 15 tác phẩm lọt vào chung kết cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần 6.

Giải đặc biệt trị giá 80 triệu đồng đã thuộc về tác phẩm "Bàn tay tài hoa của bác sĩ dám làm việc khó, hồi sinh những mảnh đời bất hạnh" của tác giả Ngô Anh Văn.

Giải nhất là phóng sự "Hành trình nghiên cứu vắc-xin" của Hãng phim tài liệu và khoa học Trung ương.

Nhiều năm qua, cuộc thi luôn nhận được sự quan tâm của các tác giả, người dân trên khắp cả nước với nhiều cây bút và những tác phẩm xuất sắc. Từ đó, giúp người dân hiểu hơn và trân quý những cống hiến thầm lặng của đội ngũ thầy thuốc khắp cả nước.

Theo N.Dung/NLĐO

https://nld.com.vn/chua-benh-cuu-nguoi-la-hanh-trinh-khong-co-diem-dung-196240226234653655.htm

  • Từ khóa

Bộ Nội vụ nêu nhiệm vụ triển khai hiệu quả cải cách tiền lương mới từ 1-7

Theo Bộ Nội vụ, các địa phương có điều kiện phát triển kinh tế cần có chính sách hỗ trợ phù hợp, ngoài chính sách chế độ tiền lương chung của cán bộ.
21:05 - 30/04/2024
61 lượt xem

Lễ thượng cờ "Thống nhất non sông" bên bờ Hiền Lương - Bến Hải

Trong không khí trang nghiêm của ngày 30/4 lịch sử, lá cờ Tổ quốc được kéo lên tại kỳ đài Di tích Hiền Lương - Bến Hải trong tiếng nhạc "Tiến quân ca"...
12:00 - 30/04/2024
297 lượt xem

Nhật Bản muốn hỗ trợ Việt Nam bảo tồn di sản

Nhật Bản mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam bảo tồn các di sản hiện nay như Hoàng thành Thăng Long, di sản Hội An...
11:06 - 30/04/2024
300 lượt xem

Nâng cao vị thế Việt Nam giữa thế giới biến động

Thời gian qua, chính sách đối ngoại của Việt Nam trở thành từ khóa trên truyền thông quốc tế. Việt Nam được quan tâm lớn khi là nước duy nhất trong năm...
08:08 - 30/04/2024
372 lượt xem

Ký ức người lính lái xe chở tướng Nguyễn Quốc Thước tiến vào Dinh Độc Lập

"Khi súng ngừng bắn ở Dinh Độc lập vào ngày 30/4/1975, tôi biết cũng là lúc quân ta toàn thắng, đất nước ta hoàn toàn thống nhất", ông Nguyễn Bá Mẽ nghẹn...
08:04 - 30/04/2024
402 lượt xem