205
/
156605
200 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc báo công dâng Bác
200-nha-giao-tieu-bieu-toan-quoc-bao-cong-dang-bac
news

200 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc báo công dâng Bác

Chủ nhật, 19/11/2023 | 11:46:00
2,205 lượt xem

Sáng 19/11, đoàn nhà giáo tiêu biểu năm 2023 gồm các thầy cô đến từ mọi miền Tổ quốc đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công dâng Bác.

Lễ báo công dâng Bác. 

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; bà Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; bà Lê Thị Mai Oanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và 200 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho hơn 1,6 triệu nhà giáo trong cả nước.

Tại quảng trường Ba Đình lịch sử, Đoàn đã thành kính dâng lên Người những bông hoa tươi thắm nhất để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, dẫn dắt Đảng ta, nhân dân ta làm nên những thắng lợi vẻ vang.

Tại lễ báo công, nhà giáo Lê Thị Hà - giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn (thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) báo cáo về những thành tích trong năm học vừa qua.

Đoàn đại biểu là những nhà giáo tiêu biểu năm 2023 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công dâng Bác. 

Đoàn đại biểu trước quảng trường Ba Đình lịch sử. 

Trong năm học 2022-2023, toàn ngành Giáo dục tiếp tục triển khai Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục với các nhóm giải pháp cơ bản có trọng tâm, trọng điểm.

Ngành Giáo dục đã tập trung hoàn thiện cơ chế chính sách phát triển giáo dục; quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông; rà soát, sắp xếp các trường sư phạm, các cơ sở giáo dục đại học; tập trung giải quyết vấn đề thừa, thiếu giáo viên.

Cùng với đó, chuẩn bị đội ngũ giáo viên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới; đổi mới mạnh mẽ cơ chế quản lý các trường mầm non, phổ thông; đẩy mạnh thực hiện tự chủ đại học; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế; đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên.

Lễ báo công dâng Bác được tổ chức trang nghiêm. 

Cô Lê Thị Hà - giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn (thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) đại diện cho các nhà giáo tiêu biểu báo công dâng Bác. 

Toàn ngành thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác, cố gắng hết sức mình, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học với tinh thần “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, không ngừng học tập và rèn luyện bản lĩnh chính trị, nêu cao đạo đức nhà giáo, trau dồi chuyên môn, xứng đáng với vị thế của những người làm nghề “cao quý nhất trong những nghề cao quý”.

Trong những thành tích chung của Ngành, có sự đóng góp của 200 thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục được vinh danh “Nhà giáo tiêu biểu” năm 2023. Đó là những thầy, cô giáo đang công tác ở vùng biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa nhưng đã không quản ngại khó khăn vất vả, gian nan “cõng chữ lên non”, động viên đồng bào cho con đến trường.

Đó là những thầy cô giáo không ngừng thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, thực hiện những ý tưởng sáng tạo để nâng cao chất lượng dạy và học. Nhiều thầy cô đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” các cấp nhiều năm liền, được đồng nghiệp, phụ huynh và các em học sinh tin yêu, mến phục.

Đoàn đại biểu vào Lăng viếng Bác. 

Các nhà giáo tiêu biểu vào Lăng viếng Bác. 

Đó là những giảng viên đại học vừa giảng dạy giỏi, vừa nghiên cứu giỏi, có nhiều công trình, sáng chế được ứng dụng vào thực tiễn đời sống, những công trình công bố trên các tạp chí uy tín quốc tế; góp phần đưa Việt Nam có tên trong bản đồ những trường đại học tốt nhất thế giới.

Đó là những cán bộ quản lý giáo dục tâm huyết, xây dựng tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết, dân chủ, mô phạm, những thầy cô giáo lặng thầm cống hiến, quên cả tuổi thanh xuân gieo chữ, giữ đất, bám lớp, bám trường hết lòng vì học sinh thân yêu.

Mỗi thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục luôn xem hình ảnh của Bác, tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách giản dị, trong sáng mà vĩ đại của Bác để học và làm theo. Nguyện luôn ghi nhớ và quyết tâm thực hiện theo lời dạy của Bác đối với nhà giáo, thực hiện một cách tốt nhất lời dạy của Bác trong bức thư cuối cùng mà Bác gửi cho ngành Giáo dục “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt - học tốt”.

Cô Trương Thị Hiền - giáo viên Trường Tiểu học Tân Định (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: Tôi cảm thấy vô xúc động và vinh dự khi được đại diện cho các thầy cô giáo Thủ đô tham dự các hoạt động trong lễ tuyên dương, được vào viếng Lăng và báo công dâng Bác. Qua đó, bản thân tôi tự nhận thấy rằng mình sẽ phải cố gắng, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt hơn nữa những nhiệm vụ được giao.

Còn cô Doãn Thị Hương Giang - giáo viên Trường Mầm non Liêu Xá (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) bày tỏ: Được lựa chọn là một trong những nhà giáo tiêu biểu, được vào viếng Lăng Bác nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, được cùng các đồng nghiệp cả nước báo công dâng Bác, tôi vô cùng tự hào.

Theo Ngọc Dư - Việt Cường/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/200-nha-giao-tieu-bieu-toan-quoc-bao-cong-dang-bac-post661662.html

  • Từ khóa

Thủ tướng cắt băng khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và một đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (từ Diễn Châu đến quốc lộ 46B) chính thức khánh thành, giúp người dân từ TPHCM và Hà...
19:08 - 28/04/2024
117 lượt xem

Thêm nhiều điểm cháy trên núi Cô Tô, 300 người được huy động dập lửa

Các đám cháy nhỏ trên núi Cô Tô sáng 28/4 là "tàn dư" của đám cháy lớn ngày 26/4. Do nắng nóng, gió lớn cộng thêm địa hình núi có nhiều hốc đá ủ khói nên...
10:29 - 28/04/2024
346 lượt xem

Nghệ thuật phân tán địch trên chiến trường Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ đánh dấu nghệ thuật quân sự trong cuộc kháng chiến chống Pháp, trong đó có nghệ thuật phân tán địch trên các chiến...
09:16 - 28/04/2024
365 lượt xem

Trung ương đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Xét theo nguyện vọng cá nhân, Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị và Ủy viên Trung ương khóa XIII, Chủ tịch Quốc...
15:22 - 27/04/2024
817 lượt xem

Thành phố Điện Biên Phủ rực rỡ cờ hoa trước ngày đại lễ 7/5

Chuẩn bị cho ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các tuyến đường, phố của thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, được trang hoàng rực rỡ cờ...
09:47 - 27/04/2024
940 lượt xem