205
/
150578
Vụ tai nạn ở đèo Khánh Lê: Tổng cộng 19 người thương vong
vu-tai-nan-o-deo-khanh-le-tong-cong-19-nguoi-thuong-vong
news

Vụ tai nạn ở đèo Khánh Lê: Tổng cộng 19 người thương vong

Thứ 3, 18/07/2023 | 20:30:14
1,952 lượt xem

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết các nạn nhân liên quan vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại đèo Khánh Lê vào chiều 18-7 đang điều trị tại đơn vị này.

Chiều 18-7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa liên tục nhận các ca từ vụ tai nạn giao thông xảy ra tại km 56+200 Quốc lộ 27C đoạn qua đèo Khánh Lê thuộc địa phận huyện Khánh Vĩnh.

Bệnh viện đang theo dõi khoảng hơn 15 trường hợp bị thương. Đến tối cùng ngày, ngoài 4 nạn nhân tử vong được đưa vào nhà tang lễ thì các nạn nhân bị thương chưa có trường hợp nào diễn tiến nặng, có khả năng ảnh hưởng tính mạng.

Tại bệnh viện, rất nhiều đơn vị, cơ quan chức năng đã có mặt để làm các thủ tục cần thiết. Vì đa số là người nước ngoài nên việc tiếp cận rất khó khăn. Các phiên dịch viên từ chối tiếp xúc với báo chí.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã thông tin, xe khách 29 chỗ gặp nạn mang BKS 29B-405.83, chở khách hướng TP Đà Lạt đi TP Nha Trang, khi đến đoạn đèo trên đã tông vào ta luy đường, lật ngang. Vụ tai nạn khiến 3 người chết tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu. Ngoài ra, hàng chục người khác bị thương.

Thông tin ban đầu, lái xe tên Hồ Ngọc H. (SN 1965 ngụ quận 1, TP HCM) chở 24 người gồm tài xế, 2 hướng dẫn viên và đoàn khách Trung Quốc. Trong số 4 người tử vong, ít nhất 3 người là khách Trung Quốc.

Vụ tai nạn đèo Khánh Lê 4 người chết: Hơn 15 người bị thương không nguy hiểm tính mạng - Ảnh 2.
Vụ tai nạn đèo Khánh Lê 4 người chết: Hơn 15 người bị thương không nguy hiểm tính mạng - Ảnh 3.

Các nạn nhân vụ tai nạn bị thương được đưa về cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa

Ông Trần Hòa Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chiều cùng ngày đã có văn bản yêu cầu Sở Giao thông Vận tải, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan chia buồn các gia đình nạn nhân tử vong; động viên, thăm hỏi các trường hợp bị thương trong vụ tai nạn.

Phối hợp với cơ quan chức năng liên quan kiểm tra dữ liệu trên thiết bị giám sát hành trình, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội để kiểm tra việc chấp hành quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn giao thông; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách và du lịch thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật an toàn giao thông đối với phương tiện và hành khách, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài.

Vụ tai nạn đèo Khánh Lê 4 người chết: Hơn 15 người bị thương không nguy hiểm tính mạng - Ảnh 4.

Cơ quan chức năng đã có mặt làm việc với các nạn nhân vì đa số là người nước ngoài

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm đối với các đơn vị, cá nhân vi phạm pháp luật về an toàn giao thông gây ra vụ tai nạn giao thông. Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục tập trung lực lượng cứu chữa các nạn nhân của vụ tai nạn.

Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa phối hợp các đơn vị liên quan triển khai công tác hỗ trợ các người nước ngoài trong vụ tai nạn theo thông lệ quốc tế và quy định hiện hành.

Theo Kỳ Nam/NLĐO

https://nld.com.vn/thoi-su/vu-tai-nan-o-deo-khanh-le-tong-cong-19-nguoi-thuong-vong-20230718200723604.htm

  • Từ khóa

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tây Ninh hội tụ thiên thời, địa lợi, nhân hòa!

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá Tây Ninh có tốc độ phát triển nhanh, khí hậu ôn hòa, dư địa đất đai, văn hoá phong phú, người dân nơi đây cần cù, sáng...
19:19 - 05/05/2024
275 lượt xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông

Ngày 5/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông - Bộ Công an.
16:00 - 05/05/2024
358 lượt xem

Bộ trưởng Quân đội Pháp đến Việt Nam: Khép lại quá khứ, hướng tới tương lai tốt đẹp

Đại tướng Phan Văn Giang nêu rõ cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp Sébastien Lecornu có ý nghĩa rất quan trọng, mang tinh thần “khép lại quá khứ,...
15:01 - 05/05/2024
392 lượt xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị điều phối vùng Đông Nam bộ

Sáng 5.5, tại Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đông Nam bộ đã chủ trì Hội nghị lần thứ 3, nhằm triển khai thực hiện...
14:28 - 05/05/2024
354 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: 'Bùn - máu và hoa'

Đến tỉnh Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng tôi được trải nghiệm trong không gian ngập tràn sắc đỏ và thấu hiểu dòng chữ 'Bùn -...
09:02 - 05/05/2024
504 lượt xem