205
/
148926
Bộ Chính trị lập đoàn kiểm tra công tác cán bộ ở Bình Phước và 2 bộ
bo-chinh-tri-lap-doan-kiem-tra-cong-tac-can-bo-o-binh-phuoc-va-2-bo
news

Bộ Chính trị lập đoàn kiểm tra công tác cán bộ ở Bình Phước và 2 bộ

Thứ 6, 16/06/2023 | 07:54:17
2,145 lượt xem

Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc sẽ làm Trưởng đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị, đi kiểm tra công tác xây dựng đội ngũ cán bộ ở Bình Phước, Bộ Nội vụ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bộ Chính trị vừa ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị năm 2023, do Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc làm Trưởng đoàn, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học làm Phó trưởng đoàn.

Ngoài ra, Đoàn còn có 7 thành viên là một số vụ trưởng thuộc Ban Nội chính Trung ương, Ban Dân vận Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị sẽ kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 26 ngày 19/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Bộ Chính trị lập đoàn kiểm tra công tác cán bộ ở Bình Phước và 2 bộ - 1

Các đại biểu dự Hội nghị Trung ương giữa nhiệm kỳ (Ảnh: Hồng Phong).

3 đơn vị được kiểm tra đợt này là Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước và các Ban cán sự đảng: Bộ Nội vụ; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra theo quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và báo cáo kết quả kiểm tra tại 3 đơn vị trên, trình Bộ Chính trị (qua Ủy ban Kiểm tra Trung ương) trong quý IV.

Trước đó, hôm 7/4, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nghe Ủy ban Kiểm tra Trung ương báo cáo kết quả các đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2022 và đề xuất chương trình kiểm tra năm 2023.

Tại cuộc họp, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định thành lập 5 đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị, 5 đoàn kiểm tra của Ban Bí thư do các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư làm trưởng đoàn, kiểm tra 30 tổ chức đảng trực thuộc Trung ương.

Trong đó, các đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị sẽ kiểm tra về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác cán bộ theo tinh thần nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với kết quả thực hiện Nghị quyết 26 của Trung ương.

Nghị quyết số 26 nêu rõ mục tiêu đến năm 2025 sẽ cơ bản bố trí bí thư cấp ủy cấp tỉnh không là người địa phương và hoàn thành ở cấp huyện, khuyến khích thực hiện đối với các chức danh khác. Mốc thời gian này cũng phải xây dựng được đội ngũ cán bộ các cấp đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm và khung năng lực theo quy định.

Đến năm 2030, Trung ương đặt mục tiêu xây dựng được đội ngũ cán bộ các cấp chuyên nghiệp, có chất lượng cao, có số lượng, cơ cấu hợp lý, bảo đảm sự chuyển giao thế hệ một cách vững vàng; cơ bản xây dựng được đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là cấp chiến lược ngang tầm nhiệm vụ.

Trong đó, cán bộ cấp chiến lược có trên 15% dưới 45 tuổi; từ 40% đến 50% đủ khả năng làm việc trong môi trường quốc tế (đối với quân đội, công an có quy định riêng của Bộ Chính trị).

Cũng theo mục tiêu Trung ương đề ra, đến năm 2030 phải có cán bộ nữ trong cơ cấu ban thường vụ cấp ủy và tổ chức đảng các cấp; tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp đạt trên 35%.

Theo Hoài Thu/Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/bo-chinh-tri-lap-doan-kiem-tra-cong-tac-can-bo-o-binh-phuoc-va-2-bo-20230615230011521.htm

  • Từ khóa

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tây Ninh hội tụ thiên thời, địa lợi, nhân hòa!

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá Tây Ninh có tốc độ phát triển nhanh, khí hậu ôn hòa, dư địa đất đai, văn hoá phong phú, người dân nơi đây cần cù, sáng...
19:19 - 05/05/2024
268 lượt xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông

Ngày 5/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông - Bộ Công an.
16:00 - 05/05/2024
348 lượt xem

Bộ trưởng Quân đội Pháp đến Việt Nam: Khép lại quá khứ, hướng tới tương lai tốt đẹp

Đại tướng Phan Văn Giang nêu rõ cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp Sébastien Lecornu có ý nghĩa rất quan trọng, mang tinh thần “khép lại quá khứ,...
15:01 - 05/05/2024
382 lượt xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị điều phối vùng Đông Nam bộ

Sáng 5.5, tại Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đông Nam bộ đã chủ trì Hội nghị lần thứ 3, nhằm triển khai thực hiện...
14:28 - 05/05/2024
346 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: 'Bùn - máu và hoa'

Đến tỉnh Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng tôi được trải nghiệm trong không gian ngập tràn sắc đỏ và thấu hiểu dòng chữ 'Bùn -...
09:02 - 05/05/2024
494 lượt xem