205
/
148800
An ninh, trật tự toàn tỉnh Đắk Lắk trở lại trạng thái bình thường
an-ninh-trat-tu-toan-tinh-dak-lak-tro-lai-trang-thai-binh-thuong
news

An ninh, trật tự toàn tỉnh Đắk Lắk trở lại trạng thái bình thường

Thứ 4, 14/06/2023 | 09:53:45
2,185 lượt xem

Sau 3 ngày xảy ra vụ 2 trụ sở xã ở H.Cư Kuin (Đắk Lắk) bị tấn công, lực lượng chức năng đã bắt giữ 43 đối tượng, 3 đối tượng khác ra tự thú. Hiện tình hình an ninh, trật tự toàn tỉnh Đắk Lắk đã trở lại trạng thái bình thường.

Sáng 14.6, trao đổi với Thanh Niên, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết trong đêm 13.6, thêm một đối tượng tham gia vụ tấn công 2 trụ sở xã ở H.Cư Kuin ra đầu thú. Như vậy, tính đến hết ngày 13.6 đã có 43 đối tượng bị bắt, 3 đối tượng ra đầu thú.

An ninh trật tự toàn tỉnh Đắk Lắk đã trở lại trạng thái bình thường - Ảnh 1.

Theo trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, Công an tỉnh Đắk Lắk báo cáo tình hình an ninh, trật tự toàn tỉnh đã trở lại trạng thái bình thường. HOÀNG BÌNH
Trung tướng Xô cho hay, lực lượng chức năng vẫn đang truy bắt triệt để nhóm đối tượng, đồng thời tiếp tục kêu gọi những người "lầm đường, lạc lối" ra tự thú để được hưởng khoan hồng.

Theo người phát ngôn Bộ Công an, Công an tỉnh Đắk Lắk báo cáo tình hình an ninh, trật tự toàn tỉnh đã trở lại trạng thái bình thường. Các sinh hoạt xã hội thường lệ không có gì thay đổi, nhịp sống thường ngày trở lại không khí như những ngày trước khi xảy ra vụ việc.

An ninh trật tự toàn tỉnh Đắk Lắk đã trở lại trạng thái bình thường - Ảnh 2.

Một số đối tượng bị bắt giữ. CAND

Trước đó, rạng sáng 11.6, một nhóm người dùng súng, vũ khí tấn công, đập phá trụ sở UBND và phòng làm việc của công an 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur (H.Cư Kuin) cùng một số người đi đường.

Vụ việc khiến đại úy Trần Quốc Thắng, cán bộ Công an xã Ea Tiêu; thượng úy Hà Tuấn Anh, cán bộ Công an xã Ea Tiêu; đại úy Hoàng Trung, cán bộ Công an xã Ea Ktur; thượng úy Nguyễn Đăng Nhân, cán bộ Công an xã Ea Ktur; ông Nguyễn Văn Kiên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ea Ktur, và ông Nguyễn Văn Dũng, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ea Ktur, cùng 3 người dân tử vong. 

Vụ việc cũng khiến đại úy Lê Kiên Cường (35 tuổi), cán bộ Công an xã Ea Ktur, và thượng úy Đàm Đình Bốp (30 tuổi), Phó trưởng Công an xã Ea Ktur, bị thương nặng.

An ninh trật tự toàn tỉnh Đắk Lắk đã trở lại trạng thái bình thường - Ảnh 3.

Hung khí các đối tượng dùng để gây án. CAND

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk và các cục nghiệp vụ vào cuộc truy bắt nhóm tội phạm. Quá trình truy bắt, lực lượng chức năng đã thu nhiều vũ khí như dao, súng mà nhóm này dùng để gây án, trong đó có một số súng quân dụng. Lực lượng chức năng cũng giải cứu thành công 2 con tin và tính đến tối 11.6 đã xác định không còn ai bị nhóm tội phạm bắt làm con tin.

Theo Trần Cường/Thanh niên

https://thanhnien.vn/an-ninh-trat-tu-toan-tinh-dak-lak-tro-lai-trang-thai-binh-thuong-185230614084721763.htm

  • Từ khóa

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tây Ninh hội tụ thiên thời, địa lợi, nhân hòa!

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá Tây Ninh có tốc độ phát triển nhanh, khí hậu ôn hòa, dư địa đất đai, văn hoá phong phú, người dân nơi đây cần cù, sáng...
19:19 - 05/05/2024
318 lượt xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông

Ngày 5/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông - Bộ Công an.
16:00 - 05/05/2024
396 lượt xem

Bộ trưởng Quân đội Pháp đến Việt Nam: Khép lại quá khứ, hướng tới tương lai tốt đẹp

Đại tướng Phan Văn Giang nêu rõ cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp Sébastien Lecornu có ý nghĩa rất quan trọng, mang tinh thần “khép lại quá khứ,...
15:01 - 05/05/2024
430 lượt xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị điều phối vùng Đông Nam bộ

Sáng 5.5, tại Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đông Nam bộ đã chủ trì Hội nghị lần thứ 3, nhằm triển khai thực hiện...
14:28 - 05/05/2024
404 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: 'Bùn - máu và hoa'

Đến tỉnh Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng tôi được trải nghiệm trong không gian ngập tràn sắc đỏ và thấu hiểu dòng chữ 'Bùn -...
09:02 - 05/05/2024
548 lượt xem