205
/
146651
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường tham dự lễ đăng quang của Nhà vua Anh
chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-len-duong-tham-du-le-dang-quang-cua-nha-vua-anh
news

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường tham dự lễ đăng quang của Nhà vua Anh

Thứ 5, 04/05/2023 | 08:45:00
2,168 lượt xem

Sáng 4.5, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam đã rời Hà Nội, lên đường tham dự lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III tại Vương quốc Anh theo lời mời của Hoàng gia Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland.

Tháp tùng Chủ tịch nước trong chuyến công tác đối ngoại lần này có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long; Phó chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phan Thị Kim Oanh; Trợ lý Chủ tịch nước Dương Quốc Hưng và lãnh đạo một số bộ, ngành.

Chuyến công tác của Chủ tịch nước tới Anh là hoạt động đối ngoại cấp cao có ý nghĩa rất quan trọng, khẳng định vị thế và vai trò của nước ta ở khu vực và trên thế giới.

Chuyến đi nhằm tiếp tục triển khai đường lối đối ngoại của Đại hội đảng XIII về hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng và Chỉ thị 25 của Ban Bí thư về đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương.

Việc Chủ tịch nước tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Charles III cũng thể hiện sự coi trọng của Việt Nam đối với Hoàng gia Anh và quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Anh.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long, đây là chuyến thăm Vương quốc Anh lần thứ hai của Chủ tịch nước ta sau gần hai thập kỷ, trong bối cảnh quan hệ hai nước Việt Nam và Anh đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước đến nay.

Đặc biệt, năm 2023, hai nước đang cùng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều hoạt động có ý nghĩa, phong phú và sôi nổi tại nhiều vùng ở khắp Việt Nam và Vương quốc Anh.

Đại sứ Anh tại Việt Nam lain Frew cũng đánh giá, việc Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các nhà lãnh đạo khác trên thế giới tới Anh để tham dự lễ đăng quang mang ý nghĩa rất đặc biệt với đất nước này.

Trong khuôn khổ chuyến đi tới Anh và tham dự chương trình lễ đăng quang, Đại sứ Frew cho biết, bên cạnh việc gặp gỡ các lãnh đạo của các quốc gia khác, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ gặp gỡ các thành viên của Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Anh.

Trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, ông Frew cho rằng, đây thực sự là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy Anh và Việt Nam có thể cùng nhau làm sâu sắc thêm mối quan hệ này, cũng như khai thác tiềm năng để hai nước hợp tác và phát triển trong nhiều lĩnh vực khác.

"Trong chuyến đi này, tôi tin tưởng rằng hai nước sẽ nhận thấy những cơ hội để ghi dấu ấn mạnh mẽ hơn nữa trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương, những lĩnh vực và phương hướng mà chúng ta muốn cùng hợp tác, từ thương mại, quốc phòng, an ninh, năng lượng cho tới giải quyết các thách thức của biến đổi khí hậu", Đại sứ Anh khẳng định.

Theo Lê Hiệp/Thanh niên

https://thanhnien.vn/chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-len-duong-tham-du-le-dang-quang-cua-nha-vua-anh-185230504081138188.htm

  • Từ khóa

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tây Ninh hội tụ thiên thời, địa lợi, nhân hòa!

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá Tây Ninh có tốc độ phát triển nhanh, khí hậu ôn hòa, dư địa đất đai, văn hoá phong phú, người dân nơi đây cần cù, sáng...
19:19 - 05/05/2024
69 lượt xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông

Ngày 5/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông - Bộ Công an.
16:00 - 05/05/2024
152 lượt xem

Bộ trưởng Quân đội Pháp đến Việt Nam: Khép lại quá khứ, hướng tới tương lai tốt đẹp

Đại tướng Phan Văn Giang nêu rõ cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp Sébastien Lecornu có ý nghĩa rất quan trọng, mang tinh thần “khép lại quá khứ,...
15:01 - 05/05/2024
177 lượt xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị điều phối vùng Đông Nam bộ

Sáng 5.5, tại Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đông Nam bộ đã chủ trì Hội nghị lần thứ 3, nhằm triển khai thực hiện...
14:28 - 05/05/2024
164 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: 'Bùn - máu và hoa'

Đến tỉnh Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng tôi được trải nghiệm trong không gian ngập tràn sắc đỏ và thấu hiểu dòng chữ 'Bùn -...
09:02 - 05/05/2024
314 lượt xem