205
/
115801
Chuẩn Đô đốc Nga: "Việt Nam chuẩn bị Army Games tốt hơn mong đợi"
chuan-do-doc-nga-viet-nam-chuan-bi-army-games-tot-hon-mong-doi
news

Chuẩn Đô đốc Nga: "Việt Nam chuẩn bị Army Games tốt hơn mong đợi"

Thứ 3, 31/08/2021 | 15:12:15
689 lượt xem

Chuẩn Đô đốc Subbotin Andrey Nikolaevich (Bộ Quốc phòng Liên bang Nga) đánh giá, khâu tổ chức Army Games 2021 của Việt Nam đạt kết quả rất tốt, vượt ngoài mong đợi của Ban Tổ chức tại Nga.

Sáng nay (31/8), sau Lễ khai mạc Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) năm 2021 tại Việt Nam diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự Quốc gia 4 (Miếu Môn, Hà Nội), Chuẩn Đô đốc Subbotin Andrey Nikolaevich, đại diện Ban Tổ chức Hội thao Quân sự quốc tế 2021 của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã tới cuộc họp báo để thông tin những nội dung liên quan đến 2 nội dung "xạ thủ bắn tỉa" và "vùng tai nạn" do Việt Nam đăng cai tổ chức.

Chuẩn Đô đốc Nga: Việt Nam chuẩn bị Army Games tốt hơn mong đợi - 1

Chuẩn Đô đốc Subbotin Andrey Nikolaevich, đại diện Ban Tổ chức Hội thao Quân sự quốc tế 2021 của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về khâu tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam, Chuẩn Đô đốc Subbotin Andrey Nikolaevich cho biết, khi ông sang Việt Nam để chuẩn bị cho cuộc thi này, trong thời gian cách ly vì dịch Covid-19, ông đã nghĩ Việt Nam khó tổ chức được.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, ông Subbotin Andrey Nikolaevich đã đưa ra đánh giá: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chỉ trong thời gian ngắn, Việt Nam đã khắc phục khó khăn và chuẩn bị tốt thao trường, bãi tập, đáp  ứng đủ yêu cầu kỹ thuật từ Ban Tổ chức tại Liên bang Nga.

Về vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Việt Nam cũng được ông Subbotin Andrey Nikolaevich đánh giá cao. 

"Hai nội dung thi "Xạ thủ bắn tỉa" và "Vùng tai nạn" trong khuôn khổ Army Games 2021 mà Việt Nam lần đầu tổ chức, tôi thấy các bạn đã làm rất tốt, vượt ngoài mong đợi của Ban Tổ chức tại Liên bang Nga", Chuẩn Đô đốc Subbotin Andrey Nikolaevich nói.

Chuẩn Đô đốc Subbotin Andrey Nikolaevich cho biết thêm, Liên bang Nga là quốc gia đầu tiên tổ chức Army Games. Sau này, Liên bang Nga đã chuyển giao kỹ thuật cuộc thi này cho các nước đồng tổ chức và các nước đã tuân thủ đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của Ban Tổ chức đưa ra. 

"Năm nay Việt Nam đăng cai tổ chức 2 nội dung thi "Xạ thủ bắn tỉa" và "Vùng tai nạn", các bạn cũng đã tổ chức theo đúng quy định của chúng tôi", ông Subbotin Andrey Nikolaevich ghi nhận.

Cuối cùng, Chuẩn Đô đốc Subbotin Andrey Nikolaevich nhấn mạnh, Army Games là hội thao thi đấu trên tinh thần giao lưu, học hỏi lẫn nhau, không vì mục đích chính trị. 

Trước đó, tại lễ khai mạc, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thao Bộ Quốc phòng cho biết, Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2021 được tổ chức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên toàn thế giới. Nhưng với quyết tâm và sự nỗ lực của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga và Bộ Quốc phòng Việt Nam, công tác chuẩn bị cho hai môn thi đấu "Xạ thủ bắn tỉa" và "Vùng tai nạn" đã được chuẩn bị tốt, đảm bảo đủ điều kiện để các đội bước vào Hội thao.

Việt Nam và Liên bang Nga là đối tác truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện, Bộ Quốc phòng Việt Nam luôn ủng hộ các hoạt động đa phương do Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tổ chức, vì hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và lòng tin.

"Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức nội dung thi "Xạ thủ bắn tia" và "Vùng tai nạn" với sự tham gia của quân đội các nước, một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Quân đội nhân dân Việt nam với quân đội Liên bang Nga nói riêng, Quân đội nhân dân Việt Nam, quân đội Liên bang Nga với quân đội các nước bạn bè nói chung", Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa nhấn mạnh.

Theo Nguyễn Dương - Mạnh Quân/Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/chuan-do-doc-nga-viet-nam-chuan-bi-army-games-tot-hon-mong-doi-20210831134051135.htm

  • Từ khóa

Bộ Công an đề nghị dừng giao dịch tài sản các cựu lãnh đạo tỉnh Bình Thuận

Cơ quan CSĐT Bộ Công an có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị rà soát, cung cấp thông tin và tạm dừng giao dịch tài sản của 12 bị can vừa bị khởi...
14:41 - 02/05/2024
87 lượt xem

Chưa thu phí cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo như dự kiến

Do chủ đầu tư đang chờ ý kiến từ Bộ Giao thông vận tải nên tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo vẫn chưa tổ chức thu phí như dự kiến.
14:39 - 02/05/2024
81 lượt xem

Hôm nay Quốc hội họp bất thường để xem xét công tác nhân sự

Kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 7 sẽ diễn ra chiều 2/5 tại Nhà Quốc hội, theo quyết định triệu tập của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Công tác nhân sự là...
07:40 - 02/05/2024
248 lượt xem

Tìm ra nguyên nhân ban đầu vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai khiến 6 người chết

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai xác định nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật.
17:56 - 01/05/2024
568 lượt xem

Nổ bình hơi ở xưởng sản xuất gỗ, 6 người tử vong ở Đồng Nai

Một tiếng nổ lớn nghi do nổ bình hơi tại công ty sản xuất gỗ ở Đồng Nai khiến 6 người tử vong, 7 người bị thương nặng.
11:09 - 01/05/2024
745 lượt xem