205
/
104756
Thủ tướng thăm và tặng quà Tết tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam
thu-tuong-tham-va-tang-qua-tet-tai-trung-tam-bao-tro-xa-hoi-tinh-quang-nam
news

Thủ tướng thăm và tặng quà Tết tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam

Thứ 7, 06/02/2021 | 07:15:50
867 lượt xem

Chiều 5/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và tặng quà Tết cho trẻ mồ côi, người khuyết tật và người cao tuổi đang được chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam.

Đây là hoạt động đầy ý nghĩa của lãnh đạo Đảng và Nhà nước khi Tết đến Xuân về, để mỗi người Việt Nam dù ở đâu hay có hoàn cảnh như thế nào đều được chăm lo và có Tết.

Thủ tướng thăm và tặng quà Tết tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam - 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam chiều ngày 5/2

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam hiện đang chăm sóc thường xuyên 147 người là trẻ mồ côi, người khuyết tật và người cao tuổi. Tết này, ngoài UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ 500 nghìn đồng đến mỗi người được nuôi dưỡng ở Trung tâm đón Tết Tân Sửu, đến nay đã có 13 cơ quan, đơn vị đến thăm và tặng quà Tết đến những đối tượng đang được chăm sóc ở Trung tâm.

Thủ tướng thăm và tặng quà Tết tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam - 2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam

Tặng quà Tết cho người cao tuổi, người khuyết tật và trẻ em mồ côi cùng cán bộ, nhân viên của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định trong nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội đất nước, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới những người yếu thế trong xã hội, thể hiện bản chất tốt đẹp, ưu việt của chế độ. Các bộ, ngành và địa phương trong cả nước phải tiếp tục làm tốt chính sách này để không để ai bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển đất nước.

Thủ tướng thăm và tặng quà Tết tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam - 3

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các đối tượng chính sách tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam

Thủ tướng đánh giá cao tỉnh Quảng Nam vừa đầu tư xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội mới khang trang, sạch đẹp để chăm sóc từ 150-160 người. Mỗi năm, Trung tâm tiếp nhận thêm từ 10-15 người để chăm sóc và tái hòa nhập xã hội từ 5-7 người. Có trẻ mồ côi đã học đến đại học.

Thủ tướng thăm và tặng quà Tết tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam - 4

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà đến cán bộ, nhân viên tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam

Trước thềm năm mới Tân Sửu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam cần quan tâm tới hoàn cảnh của từng người, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cần thiết cho những người có thể đoàn tụ gia đình đón Tết Tân Sửu.

Đối với những người ở lại, Trung tâm cần tổ chức vui Tết, đón Xuân vui vẻ để mọi người và mọi thành viên trong Trung tâm đều được đón năm mới trong không khí ấm cúng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tất cả mọi thành viên trong Trung tâm phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, để không có ai bị lây nhiễm.

Thủ tướng thăm và tặng quà Tết tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam - 5

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các đối tượng bảo trợ xã hội tại Trung tâm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cán bộ và nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam không ngừng nâng cao kỹ năng, trình độ và trách nhiệm. Đồng thời, đưa những kiến thức và kỹ năng mới, nhất là kỹ thuật số vào giảng dạy cho trẻ em mồ côi và người khuyết tật, để những người này có đủ năng lực hòa nhập với xã hội, cũng như có ý chí và sức phấn đấu mới vươn lên trong cuộc sống.

Mỗi cán bộ, nhân viên phải nỗ lực xây dựng Trung tâm thành một ngôi nhà đầy ắp tình thương yêu, đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau để những trẻ em mồ côi, người khuyết tật và già yếu yên tâm nhận sự hỗ trợ, chăm sóc và rèn luyện sức khỏe vượt qua khó khăn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị những người trẻ tuổi được nhận bảo trợ xã hội phải cố gắng học tập, rèn luyện, nhất là học nghề, thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/thu-tuong-tham-va-tang-qua-tet-tai-trung-tam-bao-tro-xa-hoi-tinh-quang-nam-20210205223111318.htm#dt_source=Home&dt_campaign=TTSK&dt_medium=1

  • Từ khóa

Bộ Nội vụ nêu nhiệm vụ triển khai hiệu quả cải cách tiền lương mới từ 1-7

Theo Bộ Nội vụ, các địa phương có điều kiện phát triển kinh tế cần có chính sách hỗ trợ phù hợp, ngoài chính sách chế độ tiền lương chung của cán bộ.
21:05 - 30/04/2024
152 lượt xem

Lễ thượng cờ "Thống nhất non sông" bên bờ Hiền Lương - Bến Hải

Trong không khí trang nghiêm của ngày 30/4 lịch sử, lá cờ Tổ quốc được kéo lên tại kỳ đài Di tích Hiền Lương - Bến Hải trong tiếng nhạc "Tiến quân ca"...
12:00 - 30/04/2024
399 lượt xem

Nhật Bản muốn hỗ trợ Việt Nam bảo tồn di sản

Nhật Bản mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam bảo tồn các di sản hiện nay như Hoàng thành Thăng Long, di sản Hội An...
11:06 - 30/04/2024
392 lượt xem

Nâng cao vị thế Việt Nam giữa thế giới biến động

Thời gian qua, chính sách đối ngoại của Việt Nam trở thành từ khóa trên truyền thông quốc tế. Việt Nam được quan tâm lớn khi là nước duy nhất trong năm...
08:08 - 30/04/2024
462 lượt xem

Ký ức người lính lái xe chở tướng Nguyễn Quốc Thước tiến vào Dinh Độc Lập

"Khi súng ngừng bắn ở Dinh Độc lập vào ngày 30/4/1975, tôi biết cũng là lúc quân ta toàn thắng, đất nước ta hoàn toàn thống nhất", ông Nguyễn Bá Mẽ nghẹn...
08:04 - 30/04/2024
492 lượt xem