190
/
78212
8 thói quen đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ
8-thoi-quen-don-gian-giup-keo-dai-tuoi-tho
news

8 thói quen đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ

Thứ 6, 23/08/2019 | 07:59:54
905 lượt xem

Duy trì một số thói quen tốt có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ, cải thiện sức khỏe ...

8 thoi quen don gian giup keo dai tuoi tho hinh 1

Ăn uống lành mạnh: Chế độ ăn uống đóng một vai trò rất lớn trong việc giữ sức khỏe tốt. Tập thói quen ăn uống lành mạnh, nhiều rau xanh và hạn chế các loại thực phẩm giàu chất béo, chất kích thích luôn đem lại cho bạn một cơ thể khỏe cả bên trong lẫn bên ngoài.

8 thoi quen don gian giup keo dai tuoi tho hinh 2

Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ: Việc không uống thuốc quá liều và bừa bãi là một yếu tố quan trọng để bảo vệ sức khỏe, bởi khi uống thuốc không theo chỉ định của bác sĩ bạn có thể gặp phải nhiều biến chứng, nguy hại tới sức khỏe và tính mạng.

8 thoi quen don gian giup keo dai tuoi tho hinh 3

Tập thể dục thường xuyên: Để kéo dài tuổi thọ, chúng ta nên thường xuyên vận động và tập luyện thể dục, thể thao. Có một cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh tất nhiên sẽ có khả năng kéo dài tuổi thọ lâu hơn những người chỉ ngồi một chỗ hay lười vận động.


8 thoi quen don gian giup keo dai tuoi tho hinh 4

Bỏ thuốc lá: Nếu muốn sống lâu hơn, một trong những việc quan trọng mà bạn cần làm chính là bỏ thuốc lá kịp thời. Không chỉ có nguy cơ ung thư phổi cao, mà việc hút thuốc còn làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể, làm suy giảm hệ miễn dịch dẫn đến tăng nguy cơ nhiễm bệnh, rút ngắn tuổi thọ.

8 thoi quen don gian giup keo dai tuoi tho hinh 5

Ngủ đủ giấc: Để duy trì hiệu quả sức khỏe và kéo dài cuộc sống, bạn cần đảm bảo ngủ đủ giấc, bởi vì giấc ngủ là một biện pháp hiệu quả để nuôi dưỡng và phục hổi cơ thể.

8 thoi quen don gian giup keo dai tuoi tho hinh 6

Giữ tâm trạng tốt: Một số người luôn chịu quá nhiều áp lực và không điều chỉnh cảm xúc cá nhân kịp thời có thể dẫn đến trầm cảm. Những bệnh tâm lý thậm chí nguy hiểm hơn rất nhiều những bệnh thể chất thông thường, vì thế, hãy cố gắng giữ cho mình một tinh thần tốt và lạc quan.

8 thoi quen don gian giup keo dai tuoi tho hinh 7

Không uống rượu: Uống rượu sẽ làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể, làm hại tới các cơ quan nội tạng, đặc biệt là dạ dày. Vì vậy, bạn nên ngừng hoặc hạn chế uống rượu để tăng cường tuổi thọ và sức khỏe.

8 thoi quen don gian giup keo dai tuoi tho hinh 8

Đảm bảo uống đủ nước: Cơ thể chúng ta phần lớn là nước, vì thế, uống đủ nước là một cách hiệu quả để tăng cường sức khỏe. Do đó, nếu muốn sống lâu hơn, hãy đảm bảo bản thân uống đủ nước./.

Theo CTV Vũ Gia/VOV.VN

  • Từ khóa

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
329 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
371 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
390 lượt xem

WHO: Khoảng trống miễn dịch do Covid-19 đe dọa trẻ em Việt Nam

Giống như nhiều quốc gia khác, dịch vụ tiêm chủng thường xuyên ở Việt Nam đã bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Trẻ em không được tiêm chủng có nguy cơ...
11:00 - 26/04/2024
478 lượt xem

WHO kêu gọi thành lập mạng lưới toàn cầu phát hiện vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số...
08:17 - 26/04/2024
501 lượt xem